ผกก.เกย์เกาหลีจูบปากแฟนหนุ่มประกาศลั่นระฆังวิวาห์
2013-05-16 18:41:44
Advertisement
คลิก!!!

ผกก.เกย์เกาหลีจูบปากแฟนหนุ่มประกาศลั่นระฆังวิวาห์
 
       เอเอฟพี - ผู้กำกับเกย์ที่ดังที่สุดคนหนึ่งในวงการภาพยนตร์เกาหลีใต้ ได้ประกาศเตรียมลั่นระฆังวิวาห์กับแฟนหนุ่มเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นอกจากนั้นก็ยังยืนยันว่าเขาจะขอทุ่มเทให้กับการรณรงค์เพื่อสิทธิของชาวเกย์ในเกาหลีใต้ ที่แม้ประเทศจะเจริญก้าวหน้าไปมาก แต่มุมมองต่อเรื่องความหลากหลายทางเพศก็ยังค่อนข้างจะอนุรักษนิยม และไม่เปิดกว้าง
       
       คิมโจกวางซู วัย 48 ปี ปรากฏตัวในชุดสูทสีดำเข้าคู่กับ คิมซึงฮวาน แฟนหนุ่มรุ่นน้องที่อายุน้อยกว่าเขา 19 ปี ระหว่างการแถลงข่าวเรื่องการเตรียมจัดพิธีวิวาห์ขึ้นในเดือน ก.ย.ที่กรุงโซล โดยงานนี้ทั้งสองยังจูบโชว์ เพื่อแสดงความรักต่อหน้าสื่อมวลชนด้วย
       
       ถึงตอนนี้รสนิยมรักร่วมเพศยังเป็นประเด็นที่ค่อนข้างเปราะบางในสังคมเกาหลี แม้จะไม่ได้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ก็ยังเป็นเหมือนตราบาปทางสังคม และมีคนดังจำนวนไม่มากนัก ที่จะยอมเปิดเผยว่าตัวเองเป็นเกย์ ขณะที่การแต่งงานของคนเพศเดียวกันยังไม่ได้ถูกรับรองโดยกฎหมาย แต่ คิม ก็เปิดเผยว่าเขาอาจจะขอยื่นจดทะเบียนสมรส หลังพิธีแต่งงานจบลงแล้ว
       
       “แน่นอนว่าคำร้องของผมคงจะโดนปฏิเสธ แต่หลังจากนั้นผมก็จะยื่นอุทธรณ์ และจะต่อสู้เพื่อกฎหมายการแต่งงานของเกย์ต่อไป”
       
       “ชาวเกย์ก็มีสิทธิเช่นเดียวกัน และคนที่เกลียดชังเราคือพวกที่ผิดต่างหาก” คิมกล่าวและยังแสดงความเชื่อมั่นว่าขณะนี้สังคมเกาหลีใต้กำลังเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงไปทีละน้อย “อีก 10 ปีข้างหน้าเราอาจจะมีนายกเทศมนตรี หรือประธานาธิบดีเกย์ก็ได้”
       
       ตามประเพณีทั่วไปของชาวเกาหลีใต้ แขกในพิธีแต่งงานจะมอบเงินเป็นของขวัญให้กับคู่แต่งงาน ซึ่ง คิม ก็บอกว่าเขาจะมอบเงินที่ได้รับมาในงานวิวาห์ทั้งหมด เพื่อเป็นกองทุนในการก่อตั้งศูนย์เลสเบียน, เกย์, ไบเซ็กชวล และคนแปลงเพศ แห่งแรกในเกาหลีใต้ขึ้นมา
       
       คิม ตัดสินใจเปิดเผยว่าตัวเองมีรสนิยมชอบเพศเดียวกันระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังเกย์ No Regrets ที่เขานั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์เมื่อปี 2006 ต่อมาในปี 2008 เขามีผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกเป็นหนังสั้นที่เจ้าตัวเขียนบทเองที่ชื่อว่า Boy Meets Boy กระทั่งล่าสุดในปีที่แล้ว คิม จึงได้เปิดบริษัทโปรดักชั่น Rainbow Factory ที่เน้นสร้างหนังเกย์โดยเฉพาะ
       
       แต่ดูเหมือนว่าการต่อสู้เพื่อสิทธิคนรักร่วมเพศของ คิม คงมีหนทางอีกยาวไกล เพราะงานที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเกย์ และเลสเบียน ยังคงต้องพบกับปัญหาในการเผยแพร่ผ่านสื่อสาธารณะของเกาหลีใต้อยู่เสมอ อย่างเมื่อเดือน ก.ย.ปีก่อนสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งถึงขั้นยกเลิกรายการทอล์กโชว์ของสาวประเภทสอง หลังมีผู้ชมจำนวนมากร้องเรียน และแสดงความไม่พอใจ
       
       โดยรายการ XY That Girl ที่เชิญสาวประเภทสองชาวเกาหลีใต้มาแสดงความเห็นในเรื่องต่าง ๆ ได้ออกอากาศเพียงไม่กี่เทปก่อนจะโดนแบนไป ซึ่งรายการนี้ยังมีพิธีกรคือ ฮองซอกชอน เกย์ที่เปิดเผยถึงรสนิยมรักร่วมเพศของตัวเองต่อสาธารณะชนอีกคนในวงการบันเทิง
       
       ฮองซอกชอน ยอมรับถึงความเป็นเกย์เมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งในตอนนั้นเขาต้องเจอผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องงานมากมาย รวมถึงโดนสถานีโทรทัศน์หลายแห่งยกเลิกสัญญา แต่เกย์หนุ่มรุ่นใหญ่ผู้นี้ก็ยังสามารถอยู่ในวงการบันเทิงเกาหลีใต้มาจนมาถึงปัจจุบัน
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X