ตั๋ว ‘เที่ยวเดียว‘ บุกเบิกอาณานิคมดาวอังคาร
2013-04-28 10:05:35
Advertisement
คลิก!!!

 

 

อีกโครงการหนึ่งที่ได้รับความสนใจมีผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกหลายพันคนไปแล้วก็คือ โครงการมูลนิธิมาร์ส วัน โครงการนี้ทะเยอทะยานยิ่งกว่าเพราะเป้าหมายคือการส่งคนขึ้นไปสร้างอาณานิคมบนดาวอังคารกันเลยทีเดียว ตามแผนจะเริ่มออกเดินทางในปี 2023 โดยมีลูกเรือหรือมนุษย์อวกาศชุดบุกเบิก 4 คน 

แต่ขอโทษทีครับ มาร์ส วัน เป็นการตีตั๋วเที่ยวเดียวไปดาวอังคาร ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะในการเดินทางมนุษย์อวกาศจะสูญเสียมวลของกระดูกและกล้ามเนื้อไป และการไปอยู่บนดาวอังคารนานไประยะหนึ่ง สนามแรงโน้มถ่วงของดาวอังคารซึ่งอ่อนกว่าโลกมากจะส่งผลให้คนที่ไปอยู่ที่นั่นไม่สามารถปรับตัวกลับมาให้เข้ากับแรงโน้มถ่วงเข้มข้นของโลกได้อีก และส่วนหนึ่งที่ยังกลับไม่ได้ เพราะว่าไม่รู้จะสร้างยานอวกาศและฐานปล่อย บนดาวอังคารได้อย่างไร

ถ้าไปอยู่แล้วจะใช้ชีวิตได้อย่างไร ?
ไม่ต้องห่วงครับ เขาได้ทำการส่งหุ่นยนต์ไปเตรียมไว้ก่อนแล้ว โดยที่พัก ค่อนข้างมีเนื้อที่จำกัดเล็กน้อย แต่ก็พอใช้ชีวิตอยู่ได้ มีฟิตเนส และยังมีอินเตอร์เน็ต เอาไว้ติดต่อสื่อสารกลับมาียังโลกอีกด้วย

แต่นั่นหมายถึงไปแล้วไปเลย ส่วนจะใช้ชีวิตอยู่ได้ไปนานแค่ไหนนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคอยติดตามดูกันหากโครงการเป็นจริง

cr.http://www.voicetv.co.th , http://www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X