44 สาวงาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ทัศนศึกษารอบกรุง
2013-04-27 22:01:22
Advertisement
คลิก!!!

หลังประกาศผลการคัดเลือกสาวงาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2013 รอบ 44 คน ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา เหล่าสาวงามก็ได้เปิดตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ในกิจกรรมทัศนศึกษาสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มต้นจากการ ไปไหว้สักการะขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล ณ ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร จากนั้น เดินทางไปทัศนศึกษา ณ พระบรมมหาราชวัง พร้อมสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ณ อุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดารามในพระบรมมหาราชวัง นอกจากนี้ยังได้เข้าชมพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมผสม ระหว่างไทยและยุโรปที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และยังเป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีและรัฐพิธีสำคัญ ของประเทศ

จากนั้น เหล่าสาวงามทั้ง 44 คน ได้เดินทางไปยัง ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ซึ่ง นางสาวสุพัตรา จูเจริญ รองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2012 พร้อมด้วยผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2013 ทั้ง 44 คน ได้ร่วมถวายแจกันดอกไม้ และ ลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้ทั้งสองพระองค์หายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรง

เมื่อเสร็จสิ้นการลงนามถวายพระพร ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2013 ทั้ง 44 คน ได้เดินทางต่อ เพื่อไปทัศนศึกษาชมงาน “ศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ 6” โดยมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต โดยเหล่าสาวงามต่างตื่นตาตื่นใจที่ได้ชมเครื่อง ประกอบอิสริยศชั้นสูงที่ใช้ในพระราชพิธีสำคัญ อาทิ เช่น “บุษบกมาลา” ซึ่งจำลองจากบุษบกมาลามหา จักรพรรดิพิมาน ในพระบรมมหาราชวัง เรือพระที่นั่งจำลอง และชม “ศิลปหัตถกรรมชั้นสูง” อีกมากมาย ที่มีทั้งความประณีต วิจิตรตระการตา และล้ำค่า เช่นเครื่องประกอบบนโต๊ะเสวยในการพระราชทานพระกระยาหาร เลี้ยงพระราชอาคันตุกะ กำแพงผ้าปักขนาดใหญ่เล่าเรื่องอิเหนา พระวิสูตรทอง (ฉากกั้น) เล่าเรื่อง “รามเกียรติ์” และอีกมากมาย

ตลอดการชมความงดงามภายในพระที่นั่งอนันตสมาคม ทำให้เหล่าสาวงามถึงกับออกปากว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มีโอกาสเข้ามาในเขตพระราชฐานชั้นใน และชมงาน ศิลปหัตถกรรมชั้นสูงเช่นนี้ และเมื่อได้รับฟังการบรรยายถึงที่มาของงานศิลปาชีพ และชิ้นงานต่างๆ เหล่าสาวงามต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณใน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงอุปถัมภ์ราษฎรให้ในการผลิตงานศิลปาชีพ จนกลายเป็นรายได้เลี้ยงครอบครัว นอกจากนี้กองประกวดฯได้รับอนุญาตเป็นพิเศษจาก ท่านผู้หญิงสุพรเพ็ญ หลวงเทพนิมิตร รองราชเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ให้สามารถบันทึก ภาพภายในงาน “ศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ 6” ในบางพื้นที่เป็นกรณีพิเศษ ทำให้คณะผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2013 ต่างประทับใจ

อย่างไรก็ตาม ในการปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกของสาวงามทั้ง 44 คน ได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในสถานที่ทัศนศึกษาอย่างมาก และถ่ายภาพสาวงามเป็นที่ระลึก

สำหรับกิจกรรมต่างๆของ 44 สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2013 ในปีนี้ กล่าวได้ว่า กองประกวดฯ ได้จัดกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการอบรมให้ผู้เข้าประกวดฯ อย่างเต็มที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างวันที่ 22 - 30 เมษายน 56 (1 สัปดาห์) ซึ่งผู้เข้าประกวดฯ ได้รับการอบรมทักษะการแสดง ร้องเพลง การฝึกใช้เสียง การพูด การเดินบนเวที พัฒนาบุคลิกภาพ การแนะนำตัวและนำเสนอตัวเองบนเวที รวมถึงกิจกรรมกีฬาและศิลปะ เช่น การว่ายน้ำ การวาดรูป ฯลฯ โดยในปีนี้ บริษัท จันทร์ 25 จำกัด จะได้มอบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2013 ทั้ง 44 คนว่าได้ผ่านการอบรมการแสดงและพร้อมก้าวเข้าสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ ในอาชีพที่ใฝ่ฝันได้

โดยกิจกรรมต่อจากนี้ เหล่าสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2013 ทั้ง 44 คนจะเดินทาง ไปเก็บตัวทำกิจกรรมที่จังหวัดกระบี่ ในวันที่ 2-8 พฤษภาคม 2556 รวมถึงการถ่ายวิดีทัศน์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกระบี่อีกด้วย

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X