ของขวัญ...ของความรัก ที่คนบางคนไม่เคยได้รับเลยสักครั้ง
2013-04-17 15:46:26
Advertisement
คลิก!!!
ความรัก


ของขวัญ...ของความรัก ที่คนบางคนไม่เคยได้รับเลยสักครั้ง (ใยไหม)
โดย : สกุลณา สาวารส

           "เราทุกคนอยากได้ของขวัญ" ที่ งดงามของความรัก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับมัน อาจเป็นเพราะคุณลุงซานตาคลอส มีของขวัญหลากหลายซุกซ่อนอยู่ในกล่องสวย ซึ่งแต่ละกล่องแต่ละชิ้น ล้วนแปลกแยกแตกต่างกันไป ตามการจัดสรรของโลก ทั้งที่อยากมอบของขวัญที่งดงามให้กับทุกคนอย่างเท่าเทียม แต่ทุกอย่างในโลกนี้มีข้อจำกัด และต้องมีความสมดุล

           "มีกล่องความงาม คู่กับความน่าชัง มีกล่องแห่งรัก คู่กล่องแห่งทุกข์ มีกล่องความสุข คู่กล่องคำสาป คนบางคนอาจได้ของขวัญแห่งรัก ที่งามล้ำค่ากล่องแล้วกล่องเล่า ไปจนตลอดชีวิต ในขณะที่คนบางคนไม่เคยได้รับเลยสักครั้ง... ของขวัญที่งดงามของความรัก"

           ถ้าถามหาเหตุผลว่าเพราะอะไร บางทีแม้แต่คุณลุงซานตาครอสเองก็คงไม่รู้ อาจเป็นเพราะโลกนี้ มีกล่องของขวัญเพียงพอสำหรับคนทุกคน แต่กล่องของความรักที่งดงาม คงมีอยู่เท่า ๆ กับกล่องของความร้ายกาจ คนไหนเลือกเก่ง ก็หยิบได้ของขวัญที่แสนดี แต่บางทีก็ต้องอาศัยโชคช่วย เพราะตอนรับของขวัญมา ก็ไม่มีใครรู้ได้จริง ๆ หรอกว่า ภายนอกที่งดงามนั้น ซุกซ่อนสิ่งใดไว้ภายใน "ความงาม หรือความชัง" "ความรัก หรือคำสาป"

           แต่ไม่ว่าจะดีจะร้าย ของขวัญทุกกล่องที่กองอยู่ก็ต้องมีเจ้าของ เพราะความสวยงาม เร้าใจชวนให้ต้องหยุดมอง เราจึงพร้อมที่จะเสี่ยง มันจึงมีคนได้คบเสียอยู่แบบนี้..

           บ่อยครั้งที่คุณผู้อ่าน ส่งอีเมลมาถามฉันว่า "จะทำยังไงดีกับความรัก" จะ หยุดพัก หันหลังออกจากวงการ หรือพยายามค้นหาไปเรื่อย ๆ หาจนกว่าจะได้เจอคนที่ดีพอ เพราะที่ผ่านมาไม่รู้ว่าเป็นเวรกรรมแต่ปางไหน หรือโดนคำสาปอะไร ไม่ว่าจะรักสักกี่ครั้ง กับใครสักกี่คน ก็ไม่เคยได้เจอเลยสักครั้ง ใครคนนั้นกับความรักที่แสนดี ไม่ว่าจะดิ้นรนไขว่คว้า เลือกแล้วเลือกอีก เริ่มต้นใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้  แต่สุดท้ายเมื่อแกะกล่องของขวัญ ด้วยความหวังว่า ครั้งนี้ต้องได้สิ่งที่ดีกว่าเดิม แค่ก็ผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่า จะทำยังไงดีนะ...อยากได้กับเขาสักครั้ง ของขวัญที่งดงามของความรัก

           "เส้นแบ่งของความพยายามกับความดันทุรัง จะถูกขีดไว้แบบบาง ๆ ทำให้หลายคนไม่รู้ตัว ว่าถลำลึกลงไปในความดันทุรังมานานเกินไป ไม่ว่าจะมองไปข้างหน้าหรือข้างหลัง ก็เห็นแต่ความมืด กลับไม่ได้ ไปไม่ถึง ทำอะไรไม่ถูกอยู่อย่างนั้น"

           เท่าที่สังเกตโลกแห่งความรักของผู้คน อยู่บนหน้าผามานานหลายปี ทำให้เห็นความจริงบางอย่าง ที่บางทีก็ตอบไม่ได้เลยว่า ทำไมคนบางคน ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นคนดีอะไรมากมาย แต่กลับได้เจอแค่คนรักดี ๆ แกะของขวัญกล่องแล้วกล่องเล่า ..ก็ได้รับรางวัลซ้ำแล้วซ้ำอีก..

           ถ้าให้ตอบเล่น ๆ อาจเป็นเพราะเขาทำบุญมาดี จึงได้เจอแต่คนดี ๆ แต่ถ้าเอาคำตอบจริง ๆ ท่ามกลางความไม่มีเหตุผล มันก็มีเหตุผลของมันอยู่ นั่นก็คือ เราทุกคนล้วนเลือกทุกสิ่งทุกอย่างให้ตัวเอง" ด้วยความพอใจ

           โดยเฉพาะการ "เลือกคนรัก" ที่หลายคนบ่นว่ารักกี่ครั้ง ๆ ก็เจอแค่คนไม่ดี ความจริงก็คือ "เราเลือกเอง" เพราะถึงแม้ว่าเขาจะร้ายกาจ "แต่เขาก็ทำให้เรารักได้ นั่นแหละคือคำคอบ" แม้เป็นความรักที่ทุกข์ทรมาน แต่ก็หอมหวาน "จนยากจะตัดใจ"

           คนที่ปรารถนาความรักที่แสนดี แต่ไม่เคยได้รับเลยสักครั้ง บางสิ่งบางอย่างที่ดิ้นรนไขว่คว้า พยายามเต็มที่ ทำดีที่สุดแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ หากจนแล้วจนรอด ก็ยังไม่ได้จริง ๆ เราก็ต้องยอมรับว่า "ถ้ามันไปได้ ก็คือไม่ได้"

           ถ้าเห็นแล้วว่าของขวัญในกล่องมัน "ไม่ดีพอ" หรือ "ไม่พอดี" ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ก็แค่วางทิ้งไว้ที่เดิม อย่าไปคิดเสียดาย หรือถ้าใครอยากจะเก็บเอาไป ก็ช่างเขา ไม่เกี่ยวกับเราปล่อยวาง และหยัดยืนด้วยตัวเองให้ชัดเจน

           การเดินไปสู่อนาคตเพียงลำพัง มันไม่ใช่เรื่องดีนักหรอก แต่การหาเพื่อนร่วมทางที่ดีพอ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน เราจำเป็นต้องเดินคนเดียวให้เป็นทางเลือกในชีวิตจะได้เพิ่มขึ้น

           บางทีระหว่างที่เดินอย่างเดียวดาย แต่ผ่อนคลายอย่างรู้สึกตัว คุณอาจได้รับโดยบังเอิญ ของขวัญที่งดงาม...ของความรัก จากสายลมของพรหมลิขิต

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X