เมื่อรู้สึกอยากจับผิด ความรักก็จะไม่มีอะไรถูก
2013-04-17 15:40:30
Advertisement
คลิก!!!
บทความความรัก         

เมื่อรู้สึกอยากจับผิด ความรักก็จะไม่มีอะไรถูก (ใยไหม)

เขียนโดย : มาบุชี่

          เวลาเกิดความสงสัยในความไม่ชอบมาพากลของคนที่ตัวเองรัก ใครหลายคนมักเลือกวิธีพิสูจน์เพื่อหาคำตอบมายืนยันให้ตัวเองมั่นใจ จากการอยากรู้อยากเห็นความเป็นไปของคนที่เรารักทุกเรื่อง ไม่ว่าเขาจะทำอะไร...ไปไหน...หรือคุยกับใคร เมื่อเชื่อว่า "คนรักกันต้องไม่มีความลับต่อกัน" ต่อให้เป็นเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจปกปิด...อย่างไรก็ต้องถูกเปิด

          ฉัน เคยคิดว่า "การจับผิด" มันไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไรนักหรอก ตราบใดที่ความจริง (ที่เจอ)...ไม่ใช่ "เรื่องผิด" แต่ทุกครั้งที่ฉันได้ทำอะไรบางอย่าง เพื่อจับผิดคนที่ฉันรักขึ้นมา มันมักจะต้องมีเรื่องบางเรื่องที่ทำให้ฉันเสียใจได้เสมอ

          ความรู้สึกอยากจับผิด มักเกิดขึ้นเมื่อหัวใจของเราเต็มไปด้วย "อคติ" และเราเองก็ไม่คิดจะเชื่อเขาอยู่แล้ว การคบหากันจะไม่มีปัญหาเลย หากการที่เราพยายามค้นหาความจริงบางอย่าง เป็นไปเพื่อให้เราได้เรียนรู้จัก "การยอมรับ" และ "ให้อภัย" และ "มองข้ามไป" เพราะเมื่อความรักยังคงมีค่าพอ และเรายังรักเขาอยู่ ความจริงที่แสนปวดใจ อย่างไรมันก็เป็นได้แค่เพียง "ความเจ็บปวด" ครั้งหนึ่งเท่านั้น

          แต่ ถ้าการจับผิดทำให้ใครสักคนตาสว่าง...หรือฉลาดขึ้น จับผิดเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าถึงเวลาแล้วหรือเปล่า ที่เราควรปล่อยให้ "ความรักแย่ ๆ" หลุดมือไป เสียใจแค่ครั้งเดียวคงไม่ใช่เรื่องใหญ่ อยากทำอะไรก็ทำเถอะ แต่ถ้าจะจับผิดเพื่อหาเรื่องให้ต้องทะเลาะกัน แต่สุดท้าย...ก็ตัดใจจากกันไม่ได้ แล้วจะจับผิดเพื่อบั่นทอนความรู้สึกดี ๆ ที่เรามีต่อกัน ไปเพื่ออะไร?



บทความความรัก


          จริงที่สุด...กับคำพูดที่ใครบางคนเคยบอกว่า "ก่อนที่เราจะรักใคร จงเปิดตามองเขาให้กว้าง ๆ แต่เมื่อเรากับเขารักกันแล้ว...จงปิดตาลงข้างหนึ่ง" ปิดตาลงเพื่อทบทวนดูว่า บางอย่างที่เขาทำแล้วเราเจ็บปวด อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ผิดเสมอไป เรื่องที่ไม่จำเป็นต้องรู้...เพราะถ้ารู้แล้วรับไม่ได้ แต่ในขณะเดียวกัน...เราก็ตัดใจเลิกกับเขาไม่ได้ สู้ไม่ต้องพยายามรู้ ไม่ต้องใส่ใจ เพื่อที่จะไม่ต้องพยายามจับผิดกัน ดีกว่าไหม?

          ตราบใดที่คนสองคนยังคงรักกันอยู่ หากจะมีบางอย่างเดินสวนทางความคาดหวังของกันและกันไปบ้าง ถ้าใจยังไม่อยากเลิก...ก็ไม่จำเป็นต้องรีบ เพราะถึงแม้วันหนึ่งข้างหน้าเราจะต้องแยกทางกันจริง ๆ โชคชะตาก็จะกำหนดเอาไว้แล้วว่า เราจะได้รู้...ในสิ่งที่ควรต้องรู้...ในสักวันจะต้องอยู่...หรือจะต้องปล่อย เขาไป...ก็จะต้องเกิดขึ้นในสักวัน

          "การ ตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด" ก็จะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสมในสักวัน ขอแค่อย่าเอาแต่คิดจับผิดเพื่อทำร้ายความรัก เพราะมันทำให้คนเลิกกัน ทั้ง ๆ ที่ไม่มีปัญหาอะไรกันมากนัก … "การจับผิด" ไม่ต่างอะไรกับการพยายามค้นหา "จุดจบ" ให้กับ "ความรัก"

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X