ไวน์สตีนสร้างผู้กล้าอาชาเหล็ก ภาคต่อ Crouching Tiger Hidden Dragon ใช้ผู้กำกับ”ขุนศึกตระกูลหยาง”
2013-02-01 22:42:26
Advertisement
คลิก!!!

 

จำได้ว่าหลังความสำเร็จของ Crouching Tiger, Hidden Dragon ในปี 2000 ผู้สร้างหนังมีแผนจะสร้างภาคต่อออกมาครับ แต่เงียบหายไปสิบกว่าปีก็มีข่าวออกมาปุบปับจากเดดไลน์เลยว่าเดอะ ไวน์สตีน คัมพานี จะสร้างภาคต่อแล้ว โดยจะเปิดกล้องด่วนจี๋พฤษภาคมนี้ในเอเชีย และให้รอนนี่ หยู จาก นางพญาผมขาว ฉบับปี 1993, Bride of Chucky, Freddy vs. Jason และ ขุนศึกตระกูลหยาง (Save General Yang) ฉบับล่าสุดปีนี้มารับหน้าที่กำกับครับ

ภาคต่อจะดัดแปลงจากภาค 5 ของนิยายชุด “เบญภาคกระเรียนเหล็ก” (Crane-Iron Pentalogy) ของหวังตู้ลู้ อันเป็นภาคต่อและนิยายในชุดเดียวกับ Crouching Tiger, Hidden Dragon โดยมีชื่อว่า Iron Knight, Silver Vase ซึ่งนิยายฉบับแปล น. นพรัตน์ ใช้ชื่อว่า “ผู้กล้าอาชาเหล็ก” (อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่) ในรายงานบอกว่าภาคต่อนี้มีตัวละครของมิเชล โหยว ด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าเธอจะกลับมาแสดงไหม

เวนสตีนจะรับหน้าที่อำนวยการสร้างหนังเอง และให้จอห์น ฟุสโก จาก The Forbidden Kingdom และ Hildago มารับหน้าที่เขียนบท ซึ่งฟุสโกพูดถึงเนื้อเรื่องของหนังว่า “เรื่องราวจะแนะนำให้รู้จักคู่รักในอีกรุ่น และผู้ร้ายกลุ่มใหม่ในเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างธรรมะกับอธรรม มีคุณสมบัติคล้ายเรื่องราวของอัศวินที่ออกผจญภัยเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น มีโลกอีกลักษณะตามนิยาย มีป่าจอมยุทธที่อยู่คู่กับโลกความเป็นจริง เต็มไปด้วยยอดนักดาบ หมอเทวดา นักบวชที่ถูกถอดยศ กวี ผู้วิเศษ และพระวัดเส้าหลินเร่ร่อน

ยังไปต้องไปพิจารณาว่าหนังเรื่องนี้ควรมีภาคต่อไหม แต่แค่ลองเทียบทีมงานภาคแรกกับภาคใหม่นี้ดูแล้ว และต้องดัดแปลงเรื่องราวที่ล้ำลึก มีตัวละครมากมาย ผมว่ามันมีเค้าลางไม่สู้ดีนะ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X