ใบตองแห้ง ฟื้นบทสัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ เคยบอกเอง ม. 309 ไม่จำเป็น
2012-12-18 16:22:16
Advertisement
คลิก!!!
ใบตองแห้ง ฟื้นบทสัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ เคยบอกเอง ม. 309 ไม่จำเป็น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          ใบตองแห้ง คอลัมนิสต์ชื่อดัง ฟื้นบทสัมภาษณ์อภิสิทธิ์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับมาตรา 309 ในช่วงร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 ว่า ไม่จำเป็นต้องมี แต่ตอนนี้กลับจะมาระดมล้มประชามติ

          เมื่อวานนี้ (17 ธันวาคม) เฟซบุ๊ก ใบตองแห้ง ประชาไท ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของคอลัมนิสต์ชื่อดัง มีการโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก และลงเว็บไซต์ประชาไท เกี่ยวกับเรื่องที่เคยสัมภาษณ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใน พ.ศ. 2550 ซึ่งตอนนั้นอยู่ในช่วงร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 พอดี ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับ มาตรา 309 ซึ่งเป็นมาตราที่รองรับคำสั่งของคณะรัฐประหาร ให้ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งศาลก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า ไม่จำเป็นต้องมี เนื่องจากได้นิรโทษกรรมไปตามรัฐธรรมนูญชั่วคราวแล้ว เรื่องทุกอย่างก็จบ ไม่ต้องมาเขียนซ้ำให้ตำตาประชาชนจนทะเลาะกันอีก

          ใบตอง แห้ง ได้แสดงความคิดเห็นทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ไม่เข้าใจนายอภิสิทธิ์ว่า เอาคดีความที่ตัวเองเคยตั้งข้อหาเอาไว้ว่า ไม่จำเป็นต้องมี มาปลุกระดมล้มประชามติแก้รัฐธรรมนูญได้อย่างไร ซึ่งถือว่าเป็นบทเรียนอันน่าเศร้าของนักการเมืองที่ไม่สามารถยืนหยัดความ เห็นของตัวเองได้ จนถูกวัฒนธรรมพรรคประชาธิปัตย์กลืนไปในที่สุด

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X