กรณ์ เหน็บรัฐบาลทำประชามติแก้ รธน. เพิ่มอำนาจตัวเอง
2012-12-18 16:03:26
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij

          กรณ์ เหน็บรัฐบาลทำประชามติเพิ่มอำนาจตัวเอง เหมือนกรณีอียิปต์ เรียกร้องประชาชนลุกขึ้นต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพ

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij   โดยวิพากษ์วิจารณ์การทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล คล้ายกับกรณีของอียิปต์ ที่รัฐบาลอ้างคะแนนเสียงแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อเพิ่มอำนาจให้ตนเอง พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาชนลุกขึ้นปกป้องสิทธิ เสรีภาพของตัวเอง โดยมีข้อความดังนี้

          "คุ้น ๆ เมื่อวานนี้ตำรวจที่อียิปต์ได้ยิงแก็สน้ำตาใส่ประชาชนที่ออกมาประท้วงการทำ "ประชามติ" แก้รัฐธรรมนูญโดยรัฐบาล รัฐบาลของอียิปต์ได้ชนะการเลือกตั้งเมื่อไม่นานมานี้ แต่ปรากฎว่ารัฐบาลอ้างอำนาจจากคะแนนเสียงที่ได้รับ เสนอแก้รัฐธรรมนูญในลักษณะที่ประชาชนส่วนหนึ่ง มองว่าเป็นการแก้เพื่อเพิ่มอำนาจให้กับตนเอง

          อย่างที่เขาว่า การเมืองเป็นเรื่องที่สำคัญเกินกว่าที่จะปล่อยให้นักการเมืองเล่นกันเองจริง ๆ ครับ ถ้าเราเห็นว่าสิทธิเสรีภาพ และความยุติธรรม เป็นสิ่งที่มีค่า เราก็ต้องลุกขึ้นมาปกป้องเมื่อจำเป็น ไม่มีที่ไหนที่มีคนมายื่นให้ฟรี"

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X