ไซโคลนอีแวนถล่มฟิจิครั้งใหญ่ ร้ายแรงที่สุดในรอบ 5 ปี
2012-12-18 16:00:49
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก The Weather Channel

          เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกาะฟิจิต้องพบกับหายนะร้ายแรงสูงสุดในรอบ 5 ปี เมื่อพายุอีแวนซัดถล่มเกาะแห่งนี้ ซึ่ง จากการอ้างอิงของ ดร.เจฟ มาสเตอร์ และ คริสโตเฟอร์ ซี เบิร์ต จากองค์กร Weather Underground นั้น ยืนยันว่าพายุไซโคลนนี้นับเป็นพายุที่ร้ายแรงและมีพลังทำลายล้างสูงสุดเป็น อันดับต้น ๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ NOAA's Coastal Services Center ยังระบุว่า มันเป็นพายุไซโคลนที่ร้ายแรงที่สุดที่เกาะฟิจิต้องพบเจอ หลังจากเหตุการณ์พายุดามานเมื่อเดือนธันวาคมปี 2007 อีกด้วย

          และตอนนี้พายุ ดังกล่าวก็ได้พัดเข้ามาอยู่ในเขตของเกาะฟิจิ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศนิวซีแลนด์แล้ว และมีแนวโน้มว่าจะยังคงพัดโหมอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันอังคาร (18 ธันวาคม) รวมทั้งมีฝนฟ้าคะนองด้วยเช่นกัน

          จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อนกันมาก โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในที่สูงซึ่งเสียงต่อลมพายุและดินถล่มเป็นพิเศษ ยิ่งไปกว่านั้นเหตุการณ์ยังเลวร้ายขึ้นไปอีก เมื่อประชาชนที่อาศัยอยู่ทางทิศเหนือไม่สามารถใช้ไฟฟฟ้าได้ อีกทั้งสะพานหลายแห่งยังถูกตัดขาดจากน้ำที่ซัดเข้ามาอย่างรุนแรงอีกด้วย ทำให้ประชาชนราว 3,500 คนต้องไปหลบภัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยจนกว่าสถานการณ์ จะดีขึ้น

          อย่างไรก็ตาม แม้เหตุการณ์จะยังไม่สงบลง แต่หลายฝ่ายก็คาดหวังกันว่าพายุจะอ่อนกำลังลงบ้าง ก่อนที่จะพัดไปถึงนิวซีแลนด์ และสร้างความเสียหายให้กับผู้คนในละแวกนั้นอีก

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X