จับลายชนลาย..ต้อนรับซัมเมอร์
2012-12-08 14:27:49
Advertisement
คลิก!!!
เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น

เสื้อผ้าแฟชั่น


จับลายชนลาย..ต้อนรับซัมเมอร์ (ไทยโพสต์)

            เดี๋ยวฝนตกเดี๋ยวแดดออก แต่ต่อให้อากาศแปรปรวนอย่างไร ผู้หญิงก็หยุดสวยและชะงักงันการอินเทรนด์กับแฟชั่นไม่ได้ ดังนั้นเพื่อให้เข้ากับอากาศร้อน ๆ ในซัมเมอร์ "จิม ทอมป์สัน" จึงหยิบเทรนด์การจับลายชนลาย ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ดีไซเนอร์หลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการนำลายดอกไม้ (Blossom) ลายจุด (Polka Dot) ลายตาราง (Table) ลายทาง (Stripe) หรือว่าลายเรขาคณิต (Geometric Graphic) ที่ดูเหมือนจะไม่เข้ากัน แต่สามารถสร้างความลงตัวได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพื่อมาอัพเดตเทรนด์แฟชั่นรับลมร้อน ให้คุณสาวๆดูดีก่อนใคร โดยกูรูผู้มีชื่อเสียงด้านการออกแบบลายผ้ามาให้ความรู้

            จารุ พัชร อาชวะสมิต ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบลายผ้า กล่าวถึงเทรนด์ "การจับลายชนลาย" ว่า ถือเป็นเทรนด์ฮิตสำหรับหมู่สาว ๆ ที่ต้องการสร้างความโดดเด่นในการแต่งกาย โดยการเลือกลายมาใช้นั้นสามารถเลือกได้อย่างอิสระไม่มีการยึดติด ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล โดยมีหลักในการเลือกง่าย ๆ  เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้คุณมีลวดลายบนเรือนร่างมากเกินไป ทั้งเสื้อผ้าและกางเกง ซึ่งการสร้างความโดดเด่นด้วยการแต่งตัวลักษณะนี้ มีข้อควรคำนึงด้วยกัน 3 เรื่องคือ

            "ลวดลายผ้า" เป็นการเลือกใช้ลวดลายที่แตกต่างกันมาจับคู่กัน เพื่อสร้างมิติที่หลากหลายในเสื้อผ้าชุดเดียว เช่น "Maxi Dress" ควรเลือกใช้ลายดอกไม้ขนาดกลาง จับคู่กับผ้าพันคอลายเล็กเก๋ ๆ หรือผ้าผูกเอวแบบโอบิที่มีลวดลายขนาดใหญ่ นอกจากนี้การนำผ้าพารีโอ (Pareo) มาผูกเอวใส่เดินเล่นบริเวณชายหาด ควรเน้นลวดลายขนาดใหญ่ เพื่อสร้างความโดดเด่น เข้าคู่กับบิกินี่สุดเซ็กซี่ที่นิยมใส่ลวดลายขนาดเล็ก หรือชุดว่ายน้ำแบบเต็มตัวที่นิยมสีพื้นอ่อน หรือมีลวดลายบางส่วน เพื่อสร้างมิติให้กับเสื้อผ้าและทรวดทรงของสาว ๆ

            สำหรับ "โทนสี" ในช่วงซัมเมอร์นี้ แนะนำว่าลองเพิ่มความสดใสและโดดเด่นในการแต่งตัว อย่างการเลือกคู่เสื้อผ้าหลากสีสัน ระหว่างคู่สีตรงข้ามหรือคู่สีใกล้เคียงในวงจรสีมาลองแต่งตัว เช่น สีน้ำเงินโคบอลท์เข้าคู่กับสีส้มแทงเจอรีน สีแดงเข้าคู่กับสีเทอควอยส์  สีชมพูเข้าคู่กับสีเหลือง สีน้ำเงินมารีนเข้าคู่กับสีชมพูเบจ แต่ไม่ควรนำแม่สีมาจับคู่กัน อาทิ สีน้ำเงินชนสีเหลือง หรือสีแดงชนสีเขียว เป็นต้น

            ส่วน "เนื้อผ้า" ช่วง ซัมเมอร์นี้สาว ๆ ควรเลือกเสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี เย็นสบายแถมดูอินเทรนด์ โดยลองหันมาเลือกใช้เนื้อผ้าที่มีส่วนผสมเนื้อผ้าไหมลงไปในเสื้อผ้า เพราะผ้าไหมมีความพริ้วไหวสูงพร้อมให้อารมณ์ของความเป็นเฟมินีน อีกทั้งให้ความรู้สึกนุ่มลื่นและเย็นสบายขณะสวมใส่ อาทิ ผ้าไหมซาติน (Satin) ผ้าไหมที่ทอเนื้อผ้าให้เรียบเนียนมีความมันระยับบนผิวเนื้อผ้า, ผ้าไหมซีฟอง (Chiffon) ผ้าไหมที่ทักทอด้วยเส้นไหมขนาดเล็ก ทอแบบไขว้ไปไขว้มาทำให้เนื้อผ้าบางเบา และมีพื้นผิวสัมผัสที่ไม่ลื่น หรือผ้าไหมเนื้อเครป (Crepe) ผ้าไหมที่ทอขึ้นโดยการซ่อนลวดลาย พื้นผิวเล็กไว้ในเนื้อผ้า

            นอก จากนี้ ประยุกต์ใช้เครื่องประดับสุดเก๋ เช่น การใช้ผ้าพันคอผืนเก๋ เนคไทสุดเท่ หรือพารีโอผืนสวย ให้กลายเป็นเครื่องประดับชิ้นใหม่ ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นมีวิธีการประดิษฐ์แสนง่าย เช่น "เข็มขัดเปียไหมชีฟอง" ที่นำผ้าพันคอไหมชีฟองของ จิม ทอมป์สัน มาดัดแปลง โดยมีวิธีทำง่าย ๆ เริ่มจากการเลือกผ้าพันคอเนื้อไหมชีฟอง แถบยาวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสองผืน มาถักเข้ากับผ้าพันคอเนื้อไหมชีฟองทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสหนึ่งผืน โดยผืนที่เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสนั้น ให้นำมาถักเปียทางด้านแนวทแยงมุม เนื่องจากมีความยาวมากกว่าผ้าแถบทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทำให้สามารถใช้ด้านปลายที่ยาวกว่ามัดเปียรุ่ยได้ เพียงแค่นี้คุณก็สามารถได้เข็มขัดเปียไหมชีฟองมาใช้คาดเอว หรือคล้องคอแทนสร้อยเส้นโตได้แล้ว
 
            หรือจะเก๋แบบ "ผ้าคาดศีรษะหรือแถบประดับหมวกรูปดอกไม้" โดยการนำผ้าพันคอไหมทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส เนื้อซาตินมาพับครึ่งแนวทแยงมุม และม้วนเรียงเป็นทรงแยมโรล ให้เหมือนกับกลีบดอกไม้ พร้อมปล่อยชายสองข้างออกมาเพื่อให้เป็นส่วนใบ ก่อนจะมัดไว้ด้วยผ้าพันคอเนื้อซาติน ทรงสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนสองชั้นเพื่อเพิ่มความมั่นคง โดยแถบดอกไม้นี้สามารถนำไปผูกตกแต่งหมวก หรือนำมาคาดศีรษะ ซึ่งเข้ากันเป็นอย่างดีกับชุดคาฟตัน (Kaftan) ผ้าเนื้อบางเบา หรือ ชุดเกาะอกจากพารีโอ เป็นต้น เพียงแค่คุณกล้าฉีกกฎจากสีสันที่มีอยู่ โดยประยุกต์เข้ากับลวดลายต่าง ๆ คุณก็สามารถสวยและดูดีกว่าใครในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

 

 

 

่ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X