คาเธ่ย์ฯ ตั้งกรรมการสอบแอร์โฮสเตส คิดสาดกาแฟใส่อุ๊งอิ๊ง
2012-12-04 14:14:21
Advertisement
คลิก!!!
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  Instagram ingshin21

          คาเธ่ย์ แปซิฟิก สั่งสอบแอร์ฯ โพสต์เฟซบุ๊กอยากเอากาแฟสาดอุ๊งอิ๊ง เตรียมเปิดเผยผลสรุปภายใน 1-2 วันนี้ หากพบทำผิดจริงจะสั่งลงโทษ
 
          ทำเอาโลกไซเบอร์ร้อนอีกครั้ง เมื่อ หญิงสาวคนหนึ่งซึ่งอ้างว่าตัวเองเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินหนึ่งได้เขียน ข้อความระบายอารมณ์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวทำนองว่า ได้พบกับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บนเครื่องที่กำลังจะมุ่งหน้าไปฮ่องกง และทำให้เธอรู้สึกอึดอัดใจเป็นอย่างมากที่จะต้องบริการคนตระกูล "ชินวัตร" จนไม่อยากจะทำงานในไฟลท์นี้ และยังคิดที่จะหาอะไรไปสาดนางสาวแพทองธารด้วย แต่แอร์โฮสเตสด้วยกันก็ห้ามไว้ เพราะไม่อยากให้เกิดเรื่อง
 
          ทั้งนี้ แอร์โฮสเตสคนดังกล่าว ระบายความอัดอั้นตันใจในเฟซบุ๊กว่า การ ได้พบหน้าคนตระกูลชินวัตรโดยบังเอิญในเที่ยวบินนี้ทำให้เธอต้องนั่งสงบสติ อารมณ์อยู่นาน เพราะเธอไม่พอใจที่คนตระกูลนี้มาทำลายความสุขของคนไทยมานานแล้ว ขนาด ม็อบของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ก็ยังพ่ายแพ้ ทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดมาก แต่การที่เธอตัดสินใจไม่ทำอะไรลงไปในวันนี้ ก็แสดงให้เห็นว่า ตัวเองสามารถเอาชนะความโกรธความเกลียดอย่างรุนแรงของตัวเองได้ในระดับหนึ่ง พร้อมกับประกาศด้วยว่า แม้วันนี้ นางสาวแพทองธาร จะไม่ถูกเธอเอากาแฟสาดหน้า แต่เธอก็จะต่อสู้เพื่อไม่ให้พวกเขาอยู่บนแผ่นดินไทยอีกต่อไป
 
          อย่างไรก็ตาม หลังจากแอร์โฮสเตสคนดังกล่าวโพสต์ข้อความไปไม่นานก็มีคนนำเรื่องราวนี้ไป แชร์กันว่อนโลกไซเบอร์ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย โดยส่วนหนึ่งก็กดไลค์ให้เธอ แต่อีกส่วนหนึ่งก็แสดงความไม่เห็นด้วย เพราะ มองว่า ผู้ที่เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ควรคิดต่อผู้โดยสารเช่นนี้ และเกรงว่าสิ่งที่เธอเกือบจะทำนั้นน่าจะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานของเธอ แน่นอน
 
 
สนั่นโลกไซเบอร์! แอร์ฯ ฉุน เจออุ๊งอิ๊งบนเครื่องบิน เกือบเอากาแฟสาดหน้า
สนั่นโลกไซเบอร์! แอร์ฯ ฉุน เจออุ๊งอิ๊งบนเครื่องบิน เกือบเอากาแฟสาดหน้า

สนั่นโลกไซเบอร์! แอร์ฯ ฉุน เจออุ๊งอิ๊งบนเครื่องบิน เกือบเอากาแฟสาดหน้า
 
 
แพทองธาร ชินวัตร
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

 
           ความคืบหน้าล่าสุด (30 พฤศจิกายน) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 ภายหลังจากที่ได้ทราบกระแสดังกล่าวในโซเชียลมีเดีย โดยมีข้อความระบุว่า "แค่ เดินทางไปหาพ่อเพราะคิดถึง และเดินทางไปทำงานเพราะมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ถ้าเคยทำอะไรให้โกรธก็ขอโทษด้วยละกันนะคะ ไม่คิดเลยว่าจะมีความคิดแบบนี้เพราะเดินทางบ่อยก็เจอแต่แอร์น่ารัก ๆ ทั้งนั้น now I feel uncomfortable that the person who was supposed to be a hostess actually wanted to pour coffee on my face....tea or coffee????"
 
สนั่นโลกไซเบอร์! แอร์ฯ ฉุน เจออุ๊งอิ๊งบนเครื่องบิน เกือบเอากาแฟสาดหน้า
 
           ขณะเดียวกัน ทาง คาเธย์ แปซิฟิก สายการบินต้นสังกัด ที่หญิงสาวคนดังกล่าวอ้างว่าเป็นแอร์โฮสเตสนั้น ได้ชี้แจงขอโทษ โดยระบุว่า ขอแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ทางสายการบินกำลังทำการตรวจสอบในเรื่องนี้อย่างจริงจัง สายการบินขอยืนยันว่าเรามุ่งเน้นการบริการที่ดีที่สุด รวมถึงการเก็บรักษาข้อมูลส่วนตัวของผู้โดยสารเป็นสิ่งที่ทางสายการบินถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ในกรณีที่บุคคลหนึ่งบุคคลใดได้ละเมิดข้อบังคับ สายการบินจะดำเนินการต่อบุคคลดังกล่าวตามกฎของบริษัทฯ
 
          ด้าน นายยงยุทธ์ ลุจินตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทยและพม่า สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก กล่าวว่า ทางสำนักงานใหญ่ในฮ่องกงได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ แล้ว โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่าพนักงานกระทำผิดจริงตามที่กล่าวในสังคมออนไลน์ก็จะมีบทลงโทษต่อ ไป ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะเร่งสรุปเรื่องดังกล่าวและเปิดเผยผลสรุปต่อสาธารณะภายใน 1-2 วันนี้
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X