“เอ๋ พรทิพย์” เครียดหมอสั่งคุมน้ำหนัก หวั่นครรภ์เป็นพิษ
2012-11-29 21:37:29
Advertisement
คลิก!!!

“เอ๋” เครียดน้ำหนักเกิน 10 กิโลฯ จนหมอสั่งงดแป้ง หวั่นเกิดภาวะครรภ์เป็นพิษ และเบาหวาน บอกฤกษ์ผ่าคลอด 4 เม.ย.ปีหน้า ด้าน “ป๋อ” ฟุ้งอัลตราซาวนด์ดูลูกชายแล้วหน้าคล้ายกับตน ปลื้มตั้งแต่มีลูกโชคดีมาก เผยขอพรจากลูกทุกวันขอให้โชคดี ละครดังๆ 
       
        เรียกว่าตั้งแต่ตั้งท้องลูกคนแรกก็มีแต่เฮงเฮงเฮง สำหรับคู่สามี-ภรรยา “ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ” และ “เอ๋ พรทิพย์” ที่ตอนนี้สาวเอ๋กำลังตั้งท้องได้ 5 เดือนแล้ว แต่ก็ยังรับงานโชว์ตัวอย่างต่อเนื่อง เมื่อถามถึงพัฒนาการครรภ์ สาวเอ๋เผยว่า ตอนนี้ถูกคุณหมอสั่งงดแป้ง เพราะน้ำหนักเกินไป 10 กิโลกรัม ซึ่งหากมากเกินไปเช่นนี้จะเสี่ยงต่อเบาหวานและครรภ์เป็นพิษ
       
        เอ๋ : “ตอนนี้ 5 เดือน แต่เหมือนใกล้คลอดแล้ว วันก่อนไปหาคุณหมอมา คุณหมอบอกงดแป้งทุกมื้อ งดเลยเพราะน้ำหนักเกินมา 10 กิโลกรัม ปกติเขาจะเดือนละกิโล แต่นี่เกินไป หมอบอกว่าหนักขนาดนี้คลอดได้แล้ว” 
       
        ป๋อ : “ก็กินซะขนาดนั้นเนอะ ถ้าอยากกินเกาเหลาก็ต้องซื้อกลับบ้าน 2 ถุง เขาจะมีความสุขที่ได้กินของอร่อยตลอดเวลา ผมต้องทานด้วยนี่สิ ทำให้ผมต้องวิ่งเพิ่ม 2 กิโลฯ แต่คุณหมอบอกเลยว่าหยุดทานข้าวได้แล้ว ทานทุกอย่างได้หมดยกเว้นข้าว” 
       
        เอ๋ : “เป็นอะไรที่ลำบากใจสุดๆ เลยค่ะ มันหิว ทรมานมากเลย แต่พยายามทำอยู่ แต่อึดอัดมากเลย เพราะถ้าน้ำหนักเยอะเห็นว่าอาจมีผลครรภ์เป็นพิษ นี่ก็เครียดเหมือนกัน เพราะคนชอบทักมาก 5 เดือนจริงๆ เราก็เริ่มเครียดแล้ว แปลว่าเราไม่ธรรมดาล่ะ คุณหมอบอกว่าจะมีปัญหาตรงน้ำตาลในเลือดสูงไป อาจเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ได้ค่ะ” 
       
        ป๋อ : “แต่ทุกอย่างอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมออยู่แล้ว เขาก็บอกว่า เป็นเรื่องปกติ อย่าไปเครียด ตอนนี้เราก็ค่อยๆ ปรับไป เป็นภาวะที่พบแล้วว่ามากไปมาก ก็พยายามควบคุมอะไรที่ไม่ใช่แป้ง ที่สำคัญเวลาคลอดไปน้ำหนักจะไปอยู่ที่ตัวแม่ เดี๋ยวเขาจะอ้วนเกินไป ลดไม่ลง แต่ไม่เป็นไร ผมรักที่จิตใจ” 
       
         เอ๋ : “จะคอยดู...ไม่กลัวลดไม่ลงนะ กลัวหิวมากกว่า (หัวเราะ) ตอนนี้หนัก 60 กว่าแล้วนะ พุงใหญ่มาก ตอนนี้น้องก็ดิ้นบ่อยมาก เขาแข็งแรงมาก ตัวโตแขนขายาว จมูกโด่งด้วยนะ ไม่ต้องไปเกาหลีแล้ว” 
       
        ป๋อ : “คุณหมอบอกนะว่าจะหน้าเหมือนผม อัลตร้าซาวน์ดูเลยบอกว่าหน้าเหมือนคุณป๋อ แต่เรื่องผิวขอให้เหมือนแม่เถอะ”
       
        เอ๋ : “ถ้าคล้ำแล้วเป็นผู้ชายก็เข้มหล่อดี ผิวยังไงก็ได้” 
       
        ป๋อ : “บางทีเอ๋นอนหงาย พอเขาบอกดิ้นเราก็วิ่งมาจับ อยากเห็นครับ เหมือนปลาตอดตุ๊บๆ สนุกดี” 
                 
         เผยได้ฤกษ์ผ่าคลอดแล้ววันที่ 4 เมษายน ปีหน้า ลั่นตั้งแต่มีลูกคนนี้โชคดีมาก
       
        ป๋อ : “เขาบอกมีลูกจะโชคดี ก็เลยขอลูกว่าให้มีโชค ลาภ งานเยอะๆ นะ ละครดังๆ นะลูก วันก่อนไปทำบุญวันคล้ายวันเกิดเพราะท่านก็ทายว่ามีลูกคนนี้เราจะโชคดีเป็นคนมีบุญ ตอนนี้ก็มีชื่อใหม่อีกชื่อในลิสต์ให้เขาแล้วนะ แต่อุบไว้ก่อนชื่อนี้เข้ารอบสุด เพราะต้องไปดูตัวอักษรอีก มีตัวต้องห้าม”
       
         เอ๋ : “ไปหาฤกษ์ผ่าคลอดมาแล้วนะ 4 เมษาฯ จากหลวงพี่ที่นับถือ” 
       
       ป๋อ : “ตอนนี้ก็กำลังเข้าคอร์สเป็นคุณพ่อคุณแม่กัน แต่ตอนนี้เรากำลังศึกษาว่าทำยังไงเอ๋ถึงจะไม่กินข้าวก่อนนะ” 
       
        เอ๋ : “แล้วตอนนี้พวกพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ก็เริ่มมีเข้ามาแล้ว อยู่ในช่วงดูอยู่ค่ะ แต่พี่ป๋อเยอะกว่าเอ๋อีก ส่วนใหญ่เป็นสปอนเซอร์ของใช้มากกว่า ก็ยังรับอยู่นะ ได้อยู่แล้ว เพราะค่าใช้จ่ายเยอะพอสมควรเลย ถ่ายแบบตอนกำลังท้องก็มีติดต่อมาบ้าง ตั้งแต่ท้องมาก็โชคดีมาก พี่ป๋อมีพรีเซ็นเตอร์เยอะ เอ๋เองก็ยังรับงานปกติ แต่ก็มีดูว่าทำไหวหรือเปล่า” 
       
         ป๋อ : “เรื่องถ่ายแบบตอนท้องดีนะ สวยดี ถ้าเอ๋อยากถ่ายติดต่อได้ไม่มีปัญหา เอาผมด้วยไหมล่ะ แต่ก็ไม่อยากให้เขาเดินเยอะ อยากให้นอนอยู่บ้าน แต่เขาก็อยากมีสังคมเนอะ” 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X