อสมท เปิดผังรายการปี 56 เน้นผู้จัดหน้าใหม่ เผยดึงค่ายอื่นมาทำละครแทนเอ็กแซ็กท์
2012-11-29 21:35:54
Advertisement
คลิก!!!

อสมท แถลงผังรายการใหม่ปี 56 เน้นรายการสาระให้ความรู้ โดยเปิดโอกาสให้ผู้จัดหน้าใหม่เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน พร้อมสั่งผู้จัดรายเก่าปรับเนื้อหาให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ช่อง ลั่นเช็คเรตติ้งทุก 3 เดือน 6 เดือนไม่ดีมีสิทธิ์เด้งเหมือนกันหมด ก่อนเผยดึงค่ายอื่นมาทำละครแทนเอ็กแซ็กท์
       
       เปิดผังรายการใหม่ปี 5526 อย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสถานี “โมเดิร์นไนน์ทีวี โดย “นายอเนก เพิ่มวงศ์เสนีย์” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) เผยว่าการจัดผังในครั้งนี้จัดภายใต้กรอบความคิดสังคมสร้างสรรค์ด้วยปัญญา โดยสัดส่วยรายการเน้นผลิตเอง 50 จาก 47 แบ่งเป็นรายการข่าว 27สาระความรู้ 8 สาระบันเทิง 18 รายการบันเทิง 47 ซึ่งเน้นการทำงานกับผู้จัดหน้าใหม่ๆ และเปิดรายการใหม่ๆ เพื่อดึงสาวงามในเวทีนางสาวไทยมาร่วมงานs
       
       “ผังรายการใหม่ชูแนวคิดสังคมสร้างสรรค์ด้วยปัญญา โดยเน้นคอนเทนท์ให้ข่าวสารสาระ ความรู้ ความบันเทิงที่สร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม เน้นเรื่องสาระความรู้ให้กับผู้ชมมากขึ้น และที่สำคัญคือเราจะสร้างสรรค์สังคมอย่างไรให้เป็นสังคมแห่งปัญญาและมีความสุข สามารถมีความรู้ที่ได้จากการชมทีวีมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ แต่ละรายการก็จะเน้นการให้ความรู้เป็นหลัก ด้วยผมเองมาจากสภาการศึกษาเมื่อได้มารับตำแหน่งนี้ก็อยากจะเน้นเรื่องการศึกษาเป็นหลัก จะทำยังไงให้รายการได้ประโยชน์กับประชาชนมากขึ้น จากการประกวดเรียงความของเด็กมัธยมจะเห็นว่าเขาต้องการรายการที่เป็นความรู้ เป็นประโยชน์มากกว่าในปัจจุบัน”
       
       “รายการบันเทิงเองไม่ได้หายไปนะ แต่จะเป็นรายการบันเทิงที่มีสาระ ดูแล้วได้รับประโยชน์ไม่ใช่บันเทิงที่ไม่มีอะไรในสมองเลย เราก็เชิญผู้ผลิตทั้งเก่าทั้งใหม่มาพูดคุยกันว่าจะทำยังไงให้มันไปในทิศทางที่ตรงกัน อย่างผังนี้เราก็จะเน้นผู้จัดหน้าใหม่ อินดี้หน่อย ด้านผู้จัดเก่าเองเราก็มีปรับเปลี่ยนบ้าง นำเสนออะไรใหม่ๆ ไปให้เขาปรับบ้างเพื่อให้รายการเกิดประโยชน์แก่ผู้ชม แต่เราก็วัดผลกันทุกๆ 3 เดือน ไม่ดีก็ต้องไปปรับปรุง 6 เดือน ยังไม่ดีอีกก็นะ... ผู้จัดก็ต้องปรับปรุงรายการตัวเองตลอดว่าจะจัดรายการยังไงให้เป็นที่ต้องการของประชาชน”
       
       เผยดึงผู้จัดละครค่าย “กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ฯ” ของ “พอฤทัย ณรงค์เดช” มาแทนพันธมิตร “เอ็กแซ็กท์” เพื่อให้ผลิตละครหลังข่าวให้นั้นเพราะต้องการเปิดโอกาสให้ผู้จัดคนอื่นบ้าง ลั่นอีกฝ่ายเข้าใจไม่มีปัญหา
       
       “เราก็พูดคุยกันแล้ว ว่าให้เจ้าใหม่ๆ ได้ลองบ้าง ก็ไม่มีอะไร รายการอื่นยังอยู่ครบ เราต้องการให้มีพันธมิตใหม่ๆเกิดขึ้นบ้าง ก็ลองดูว่ามันจะสนองความต้องการของวัยรุ่น เยาวชนได้ไหม เราก็ยังเหมือนเดิมเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน เราร่วมมือกัน ก็ต้องสลับกันบ้างนะเข้าก็เข้าใจ ไม่อย่างนั้นพวกผู้ผลิตหน้าใหม่ๆ ก็ไม่ได้เกิด เราต้องช่วยๆ กัน สำคัญเราจะนำเสนอละครที่มีแง่คิด ต้องให้อะไรกับผู้ชม แต่ก็ต้องดูเรตติ้งด้วย เราเองวัดเรตติ้งตลอดเวลา”
       
       “อย่างพวกรายการเรียลลิตี้โชว์ประกวดร้องเพลงจะมีปรับเนื้อหาใหม่ๆ ก็แล้วแต่ทางผู้จัด ให้เขาไปลองคิดกันมาก่อนว่าเขาจะปรับยังไงให้เข้ากับอินฟินิตี้อินสไปร์ของเรา เขาก็คงต้องไปปรับกัน เรามีรายการรองรับนางงามหลายรายการด้วยต้องการให้เด็กๆ พวกนี้ได้แสดงความสามารถของตัวเองในด้านต่างๆ อีกหน่อย อสมท เราจะมีรายการอีเวนต์มากขึ้น เด็กๆ เหล่านี้ก็สามารถไปช่วยได้ ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับพวกเขา แล้วก็ให้พวกเขาได้เติบโตในวงการได้ เราต้องการหายังทาเล้นต์มากขึ้น เราได้ให้นโยบายกับโทรทัศน์ ฝ่ายขายเราต้องหาคนใหม่ๆ เข้ามาแทนคนเก่าๆ เหมือนสมัยก่อนที่ไอทีวีทำ เพื่อรองรับทีวีดิจิตอลในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ช่องทีวีจะมีมากขึ้น เราจำเป็นต้องมีบุคลากรที่มีคุณภาพ ตอนนี้เราก็เตรียมๆ ไว้”

 

http://www.manager.co.th






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X