Breaking Dawn Part 2 แรงไม่ตก!! ครองแชมป์หนังทำเงินสัปดาห์ที่ 2
2012-11-26 21:44:55
Advertisement
คลิก!!!

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กทางการภาพยนตร์ The Twilight Sagaเฟซบุ๊กทางการภาพยนตร์ 007เฟซบุ๊กทางการภาพยนตร์ Lincolnเฟซบุ๊กทางการภาพยนตร์ Rise of the Guardiansเฟซบุ๊กทางการภาพยนตร์ LIFE OF PI

          ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีภาพยนตร์เรื่องดังทุนสูงเข้าฉายใหม่ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา แค่ 3 เรื่อง ทำให้ตารางภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดทวีปอเมริกาเหนือช่วง 3 วันที่ผ่านมา เปลี่ยนแปลงไปเพียงเล็กน้อย











          อันดับ 1 ยังคงเป็นของแชมป์เก่า The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2ภาพยนตร์แฟนตาซีโรแมนติก ภาคจบของภาพยนตร์ชุด The Twilight Saga จากค่าย Summit Entertainment 3 วันทำเงินไปอีก 43 ล้าน 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 69.5 % รวมรายได้จากการฉาย 2 สัปดาห์ 226.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากทั่วโลกอีก 350.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Breaking Dawn - Part 2 ทำเงินไปแล้ว 577.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ








          อันดับ 2 ยังเป็นของ SKYFALL ภาพยนตร์เจมส์บอนด์ ตอนที่ 23 ที่ แดเนียล เครก นำแสดง จากค่าย MGM และ Columbia Pictures 3 วันทำเพิ่มไปอีก 36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลงแค่ 12.4 % รวมรายได้จากการฉาย 3 สัปดาห์ 221.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากทั่วโลกอีก 568.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ SKYFALL ทำเงินไปแล้วถึง 790.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ








          อันดับ 3 คงที่จากช่วงสุดสัปดาห์ก่อน LINCOLN ภาพยนตร์ดราม่าเชิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับชีวประวัติประธานาธิบดีอับราฮัม ลิงคอล์น คนที่ 16 ของสหรัฐ จากค่าย Touchstone Pictures ที่มีสตีเวน สปีลเบิร์ก มากำกับและร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ 3 วันทำเพิ่มไปอีกถึง 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลงแค่ 18.9รวมรายได้จากการฉาย 3 สัปดาห์ 62.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้าง 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ







          อันดับ 4 เป็นของภาพยนตร์แอนิเมชั่นผจญภัยแฟนตาซีสามมิติ Rise of the Guardians จากค่าย DREAMWORKS และจัดจำหน่ายโดย Paramount Pictures ของผู้กำกับอเมริกัน พีเทอร์ แรมซีย์ ที่ดัดแปลงจากหนังสือชุด The Guardians of Childhood ของวิลเลียม จ้อยซ์ นักเขียนและนักสร้างภาพยนตร์อเมริกัน และภาพยนตร์สั้นเรื่อง The Man in the Moon ของจ้อยซ์ ที่ร่วมสร้างกับบริษัท รีล เอฟเอ็กซ์ และได้ กิลเลอร์โม เดลโตโร่ มาเป็นผู้อำนวยการสร้าง และได้ เดวิด ลินด์ซี่ย์-อาแบร์ นักเขียนอเมริกันเจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์ มาเขียนบทให้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับ 5 เทพผู้พิทักษ์ คือ ซานตาคลอส, ทูธ แฟรี, อีสเตอร์บันนี่, มนุษย์ทราย และแจ็ก ฟรอสต์ ที่มารวมพลังกันหยุดยั้งพิทช์ ผู้ชั่วร้ายไม่ให้ห้อมล้อมโลกไว้ในความมืด คริส ไพน์ มาให้เสียงพากย์เป็น แจ็ก ฟรอสต์, อเล็ค บอลด์วิน มาให้เสียงเป็น ซานต้า, ฮิวจ์ แจ็กแมน มาให้เสียงเป็น อีสเตอร์บันนี่, อิสลา ฟิชเชอร์ มาให้เสียงเป็น ทูธ แฟรี และจู๊ด ลอว์ มาให้เสียงเป็นพิทช์ 3 วันทำเงินไปถึง 24 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างสูงถึง 145 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมรายได้ทั่วโลกอีก 13.5 ล้าน แสนดอลลาร์สหรัฐ Rise of the Guardians ทำเงินไปแล้ว 40.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นักวิจารณ์ให้ 2 ดาวครึ่ง จาก 4 ดาว








          อันดับ 5 เป็นของ LIFE OF PI ภาพยนตร์ผจญภัย ดราม่า 3 มิติ เข้าใหม่จากค่าย 20th Century Fox ของอังลี ผู้กำกับไต้หวัน ที่ดัดแปลงจากนิยายเรื่องดังชื่อเดียวกันปี 2001 ของยานน์ มาร์แตล นักเขียนแคนาดา เจ้าของรางวัล Man Booker Prize โดยได้เดวิด แม็กกี นักเขียนบทอเมริกันจาก Finding Neverland ปี 2004 ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ มาเขียนบทให้ เป็นเรื่อง-ของพี เด็กหนุ่มวัย 14 ปี ที่ต้องผจญภัยในเรือชูชีพลำเล็ก ๆ ที่บนเรือมีเสือเบงกอล ไฮยีนาลายจุด ม้าลายที่บาดเจ็บ และแม่ลิงอุรังอุตังที่ต้องเสียลูกน้อยของมันไปในเหตุเรือแตก 3 วัน ทำเงินไปถึง 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมรายได้จากการฉาย 5 วัน 30.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างสูงถึง 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมรายได้จากการฉายทั่วโลกอีก 17.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ LIFE OF PI ทำเงินไปแล้ว 47.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นักวิจารณ์ให้ 3 ดาวครึ่งจาก 4 ดาว


ส่วนอันดับ 6 - 10 มีดังนี้

          6. Wreck-It Ralph ทำรายได้ 149.5 ล้านดอลลาร์
          7. Red Dawn (2012) ทำรายได้ 22 ล้านดอลลาร์
          8. Flight ทำรายได้ 74.8 ล้านดอลลาร์
          9. Silver Linings Playbook ทำรายได้ 6.4 ล้านดอลลาร์
          10. Argo 
ทำรายได้ 98.1 ล้านดอลลาร์


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
,  Box Office Mojo  
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X