6 วิธีบอกเลิกผู้ชาย แบบถนอมน้ำใจ
2012-11-12 17:07:54
Advertisement
คลิก!!!
บทความความรัก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เคย ไหม...ที่รู้สึกว่าหนุ่มข้างกายของเราจากที่สวีทหวาน แต่นานวันกลับยิ่งเข้ากันไม่ได้ ถึงแม้ว่าลองปรับตัวอย่างไรก็ไม่ดีขึ้น จนคุณเหนื่อยกับความรักครั้งนี้ซะเหลือเกิน และอยากยุติปัญหาคาราคาซังลงสักที แต่ยิ่งต้องกลุ้มอกกลุ้มใจมากกว่าเดิม เพราะคิดไม่ออกว่าจะบอกเลิกเขาอย่างไร ให้เขาเสียใจน้อยที่สุด -_-‘ เอ้า! ถ้างั้นก็ลองมาทำตามวิธีเหล่านี้ดู เผื่อจะช่วยให้แฟนหนุ่มของคุณตัดใจจากคุณได้ง่ายขึ้นนะ

     1. โทรจิกตลอดเวลา

          ร้อยทั้งร้อยผู้ชายไม่ชอบให้ใครโทรจิก เพราะเขาอยากมีเวลาส่วนตัวบ้าง ดังนั้น หากต้องการให้เขาเบื่อคุณล่ะก็ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา แล้วโทรยิก ๆ ไปเลยจ้า เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อเขารับสายก็ถามต่อไปเลยว่า...อยู่ไหน กับใคร ไปทำไม กลับเมื่อไหร่ กี่โมง ฯลฯ อืม...รับรองได้ว่าพ่อหนุ่มของคุณคงทนไม่ไหวแน่

     2.  ง้องแง้งเอาแต่ใจ

          ถึงแม้ว่าปกติผู้หญิงจะมีความเอาแต่ใจอยู่ตามธรรมชาติแล้ว แต่ถ้าคุณโอเวอร์แอ็คติ้ง ใส่ความเอาแต่ใจเข้าไปแบบสุดเหวี่ยง เขาทำอะไรมาก็ไม่ถูกใจคุณไปเสียหมด อยากกินโน่นอยากกินนี่ หรือทำอะไรแบบไม่มีเหตุผล เชื่อเถอะว่าเขาต้องทำตัวไม่ถูก จนสุดท้ายเขาก็คงถอดใจไปเองแหละ

     3. ตอนไหน ๆ ก็ไม่ว่าง

          ไม่ว่าเขาจะชวนไปไหน ทำอะไร ให้ใจแข็งปฏิเสธไปทุกครั้ง ถึงแม้จะเป็นหนังเรื่องที่อยากดูสุด ๆ ก็จงกลั้นใจบอกไปว่าคุณไม่สะดวก แล้วค่อยเก็บไปดูกับเพื่อน ๆ แทนก็แล้วกัน หรือแม้แต่ชวนไปดินเนอร์ร้านโปรดที่คุณปลื้มกับรสชาติอาหารนักหนา ก็ตัดใจปฏิเสธเขาไป เพราะถ้าคุณปฏิเสธเขาบ่อยเข้า เขาก็คงรับรู้ได้เองว่าคุณน่ะเปลี่ยนไปแล้ว

     4. อ้างบุคคลที่ 3

          บอกเขาไปเลยว่าครอบครัวของคุณ ยังไม่อยากให้มีแฟนตอนนี้ อย่างน้อยคงต้องอีกหลายปีกว่าจะมีแฟนได้ หรือแม้แต่บอกไปว่าดูเหมือนครอบครัวของคุณจะไม่ปลื้มเขาเอาซะเลย ซึ่งคุณก็เป็นคนที่รักครอบครัวมาก ๆ ดังนั้น จึงยอมตัดใจเปิดโอกาสให้เขาได้ไปเจอคนอื่นที่ดีกว่า

     5. ห่างกันสักพัก

          คำพูดที่มีความหมายในตัวเอง แบบที่คนฟังต้องสะอึก เพราะถ้าคุณเอ่ยคำนี้ขึ้นมา แน่นอนว่าคุณคงไม่เหมือนเดิมกับเขาอีกแล้ว เขาก็คงรับรู้ได้โดยที่ไม่ต้องใช้คำบอกเลิกใด ๆ แล้วคุณก็จงอยู่นิ่ง ๆ ค่อย ๆ ห่างหายไปจากชีวิตเขาแบบเนียน ๆ เขาจะได้มีเวลาทำใจ

     6. คุยเปิดอก

          วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะอธิบายทุกสิ่งทุกอย่างให้เขาฟัง เพราะเขาเองก็มีสิทธิ์รับรู้เหตุผลต่าง ๆ อย่างน้อยที่สุดเขาจะได้เอาไปปรับตัวให้ดีขึ้นในชีวิตรักครั้งใหม่ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้เขาได้อธิบายในมุมของเขาด้วย ถึงแม้ว่าจะต้องเจ็บที่พูดกันตรง ๆ แต่ก็คงดีกว่าเจ็บอย่างไม่รู้เหตุผลอะไรเลย


          อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะตัดสินใจบอกเลิกกับเขา อย่าลืมชั่งน้ำหนักในใจของคุณก่อนว่า สิ่งที่คุณทำอยู่เกิดจากเหตุผลจริง ๆ หรือแค่อารมณ์ชั่ววูบ เพราะความรักความผูกพัน ไม่ได้ใช้เวลาสร้างแค่วันสองวันนะจ๊ะ แต่ถ้ามั่นใจแล้วล่ะก็ กระปุกดอทคอมขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X