อุ๊บ! หนุ่มมองสาวใส่ชุดแดง ว่าเชื้อเชิญขึ้นเตียง
2012-11-12 16:18:34
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อ วันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยงานวิจัยน่าสนใจของนักจิตวิทยาชาวอังกฤษและฝรั่งเศสที่ระบุว่า หนุ่ม ๆ มักจะมองผู้หญิงที่ใส่ชุดแดงว่า เป็นผู้หญิงที่ง่ายต่อการเข้าถึงและเป็นการเชื้อเชิญพวกเขาสู่กิจกรรมทางเพศ

          โดยงานวิจัยชิ้นนี้เป็นงานวิจัยของนักจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยเกรสแฮมใน ลอนดอน ได้สำรวจความเห็นของวัยรุ่นชายอายุระหว่าง 18-21 ปี จำนวน 120 คน เกี่ยวกับทัศนคติต่อสาวชุดแดง และผลการวิจัยปรากฎออกมาว่า ผู้ชายในช่วงวัยดังกล่าวมักจะคิดว่า ผู้หญิง ที่ใส่เสื้อผ้าสีแดง มักจะมีความปรารถนาทางเพศมากกว่าผู้หญิงที่ใส่เสื้อผ้าสีอื่น และพวกเธอก็มีแนวโน้มว่าจะกระโดดขึ้นเตียงพร้อมกับเขาอย่างง่ายดายด้วย แม้ว่าสาวชุดแดงหลายคนจะแต่งตัวอย่างมิดชิด ไม่โป๊เท่ากับผู้หญิงที่ใส่เสื้อผ้าสีอื่นก็ตาม ดังนั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ผู้ชายตะวันตกหลายคนมักจะเลือกเดินเข้าหาผู้หญิงชุดแดงตามสถานบันเทิงยามค่ำ คืน หรือในสถานการณ์ต่าง ๆ จากนั้นเขาก็ตีสนิทเธออย่างเนียน ๆ

          ขณะเดียวกัน ทางด้านทีมนักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยเซาท์บริททานี ในฝรั่งเศส ก็ได้เปิดเผยผลวิจัยที่คล้ายกันนี้ โดยนักจิตวิทยาได้สำรวจความคิดเห็นนักศึกษาชายซึ่งเป็นอาสาสมัครจำนวน 120 คน จากการให้ดูรูปหญิงสาววัย 20 ปีคนหนึ่งที่สวมเสื้อสีแตกต่างกัน 4 สี ซึ่งได้แก่ แดง น้ำเงิน เขียว และขาว จากนั้นให้พวกเขาให้คะแนนว่า หญิงสาวคนนี้สวมเสื้อสีอะไรแล้วดึงดูดใจ และชวนให้รู้สึกอยากเข้าหามากที่สุด

          ผลของงานวิจัยชิ้นนี้ปรากฎออกมาว่า อาสาสมัครเหล่านี้ให้คะแนนหญิงสาวขณะสวมเสื้อสีแดงมากที่สุด รองลงมาคือสีขาว น้ำเงิน และเขียว พร้อมกันนี้ ทีมนักจิตวิทยายังได้ถามความคิดเห็นอาสาสมัคร ถึงทัศนคติที่มีต่อสาวชุดแดง และปรากฎว่ามีอาสาสมัครหลายคนคิดตรงกันว่าผู้หญิงที่สวมเสื้อผ้าสีแดงนั้น มีแนวโน้มว่าจะยินยอมทำกิจกรรมทางเพศด้วยกันมากที่สุด

          จากงานวิจัยทั้งสองชิ้นนี้ แสดงให้เห็นว่า การสวมเสื้อผ้าสีแดงของผู้หญิงนั้น แสดงถึงความปรารถนาและความพร้อมในเรื่องเพศของผู้หญิง และไม่เฉพาะแค่ในมนุษย์เท่านั้น ในสิ่งมีชีวิตลักษณะคล้ายกันอย่างลิงก็เช่นกัน โดยนักชีววิทยาได้เปิดเผยว่า ลิงบาบูนหรือชิมแปนซีเพศเมียที่มีอวัยวะเพศและทวารสีแดง ก็มักจะดึงดูดลิงตัวผู้ได้มากที่สุด

          ทั้งนี้ ทีมนักจิตวิทยายังได้แนะนำว่า เป็น เรื่องจำเป็นของสาว ๆ ที่ควรตระหนักถึงการแต่งตัวไปออกเดทแรก และควรเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าสีแดง หากไม่อยากให้ชายที่ออกเดทด้วยมองตนเองไปทางเรื่องเพศ แต่อย่างไรก็ดี ผลวิจัยชิ้นนี้ แสดงให้เห็นถึงทัศนคติของผู้ชาย "ส่วนใหญ่" เท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายทุกคนจะมองผู้หญิงที่สวมใส่เสื้อผ้าสีแดงว่าเป็นการ เชื้อเชิญไปสู่กิจกรรมบนเตียงเสมอไป

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X