อยากให้เธอเข้าใจ
2012-11-06 14:35:33
Advertisement
คลิก!!!
ความรัก


อยากให้เธอเข้าใจ (ใยไหม)

          ส่วนใหญ่คำพูดประโยคที่ว่า "อยากให้เธอเข้าใจ" มักจะเป็นคำพูดของคนที่ยังไม่เข้าใจคนอื่น และเผลอ ๆ ก็อาจจะยังไม่เข้าใจตัวเอง

          เมื่อคำว่า "รัก" เกิดขึ้นระหว่างคนสองคน คำว่า "เข้าใจ" จะเป็นตัวตัดสินระยะทางของความรัก การทำความเข้าใจกัน...เกิดขึ้นได้ต่อเมื่อต่างฝ่ายต่างเปิดใจให้กัน เราจะเข้าไปในใจของอีกฝ่ายได้อย่างไร...ถ้าเขายังไขกุญแจล็อคมันไว้ แม้ประตูใจจะค่อย ๆ เปิดแง้ม...ไม่ได้เปิดอ้าซ่า "การเรียนรู้" จะค่อย ๆ ถูกปล่อยออกมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป

          ไม่มีใครเข้าใจใครในทันทีทันใด แม้แต่ "การแต่งงาน" ก็ไม่ได้หมายความว่า "เรามองเห็นภายในใจของอีกฝ่ายอย่างทั่วถึงแล้ว" เรายังต้องเรียนรู้กันไป เรียกว่าตลอดทั้งชีวิต

          ก่อนที่จะพูดกับใครว่า "อยากให้เธอเข้าใจ" ลองมองย้อนกลับเข้าไปในใจตัวเองก่อนว่า "เราล่ะ...เข้าใจตัวเองดีพอแล้วหรือยัง?" เราเอง...ก็ยังต้องเรียนรู้ตัวเองไปพร้อม ๆ กับการใช้ชีวิตเช่นกัน แต่หากเราถือว่าเราทำความเข้าใจตัวเองได้ดีพอสมควร และเราก็กำลังทำความเข้าใจเขาไปพร้อม ๆ กันเช่นกัน ปัญหาที่เกิดขึ้นหากไม่ได้เป็นปัญหา "ซ้ำซาก" ก็ถือซะว่า...คือบทเรียนของความเข้าใจ...ที่เขากำลังเรียนรู้เราอยู่

          แต่หากมันเป็นปัญา "ซ้ำซาก" ที่จะกี่ครั้งก็เกิดขึ้น เพราะเขาไม่ยอมเข้าใจซะที ลองทำความเข้าใจเขาแล้วถามตัวเองว่า "เราควรปรับ หรือเขาควรเปลี่ยน?" หากไม่หนักหนาที่จะปรับตัวเอง ก็ควรทำ

          ความรัก...จะยอมให้เราแบ่งปันความรักตัวเอง มารักผู้อื่นได้มากน้อยแค่ไหน? ถามใจตัวเองดู...แต่หากเขาควรเปลี่ยน เราควรต้องเพิ่มเติมคำขอข้างต้นแล้วล่ะว่า "อยากให้เธอเข้าใจ...ตัวเองก่อน" ... "ลองทบทวนดูว่า เธอยอมรับสิ่งที่ฉันเป็นได้มากน้อยแค่ไหน?"

          แม้ ว่าจะเข้าใจแต่หากไม่ยอมรับ ความรักก็คงไม่สามารถเดินต่อไปได้ หากต้องเดินไป สะดุดไปอย่างนี้ คราวนี้...เขาต้องทำความเข้าใจอย่างจริงจังแล้วล่ะว่า...ความรัก...จะทำให้ เขาแบ่งปันความรักตัวเอง มารักผู้อื่นได้มากน้อยแค่ไหน?!

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X