เมื่อความรักทำให้เกรงใจน้อยลง คาดหวังมากขึ้น
2012-11-06 14:13:19
Advertisement
คลิก!!!
ความรัก


ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ขึ้นชื่อว่า "ความรัก" มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะสนิทสนม คุ้นเคย ผูกพัน ห่วงใย เกรงใจ ให้เกียรติ เอาใจใส่ หึงหวง ฯลฯ โดยเฉพาะกับ "ความเกรงใจ" ที่ต้องมีให้กันและกัน

          ซึ่งเดี๋ยวนี้มีคู่รักหลาย ๆ คู่ พอสนิทกันมากขึ้น "ความเกรงใจ" กลับลดน้อยลง และ "ความคาดหวัง" กลับเข้ามาแทนที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่ "ความเกรงใจ" เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับความรัก ควรอย่างยิ่งที่จะเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพราะคนใกล้ชิดสนิทกัน มักคิดว่าจะสามารถทำอะไรตามใจคุณได้แทบทุกเรื่อง จนลืมนึกถึง "ความรู้สึก" ของอีกคนไปอย่างไม่รู้ตัว

          ก่อนเป็นแฟน...ความเกรงใจเป็นเหมือนปราการชั้นดี ที่ช่วยส่งเสริมให้คุณดูน่าคบหา
          หลังเป็นแฟน...ความเกรงใจกลับค่อย ๆ มลายหายไป จนส่งผลให้คุณกลายเป็นคนน่ารำคาญ

          เคย ลองถามตัวเองดูหรือเปล่า ว่าเป็นเพราะอะไร??? อาจเพราะเราเคยชินกับสิ่งที่ได้รับ จนเมื่อไม่ได้รับ เราก็เกิดปฏิกิริยาต่อต้าน หรือ "คาดหวัง" ไปต่าง ๆ นานาว่าเขาต้องเป็นอย่างนั้น ต้องเป็นอย่างนี้ แต่จริง ๆ แล้ว การเกรงใจ ... การให้เกียรติ ... การเคารพ ในกันและกัน มันเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ

          อย่า ลืมว่าไม่มีใครเป็นเจ้าของคนอื่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ อย่าหักหามน้ำใจกันด้วยการ "ไม่เกรงใจ" จนทำให้มันกลายเป็นความเคยชิน เพราะเมื่อไหร่ที่เคยชิน ความเฉยชา ห่างเหิน และหมดรัก ก็จะตามมาอย่างไม่ทันให้เราตั้งตัว 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X