ไอเดียเหมือน หรือตั้งใจ? ชาวเน็ตจับผิด “SNSD” ขโมยความคิด ลอกโฆษณาสายการบินมะกันสมัยก่อน!
2012-11-04 10:40:29
Advertisement
คลิก!!!

ไอเดียเหมือน หรือตั้งใจ? ชาวเน็ตจับผิด “SNSD” ขโมยความคิด ลอกโฆษณาสายการบินมะกันสมัยก่อน!

งานเข้ากันอีกแล้ว สำหรับ 9 สาว SNSD ที่ล่าสุดก็ได้มีการกล่าวหาว่า พวกเธอนั้นไปลอกคอนเซปต์ต่างๆจากผลงานชุดใหม่ในแดนปลาดิบมาจากโฆษณาของสายการบินในอดีต

ล่าสุดพวกเธอได้ปล่อยทีเซอร์ภาพอัลบั้มญี่ปุ่นตัวที่ 2 ออกมาอย่างชุด Girls’ Generation II~ Girls&PEACE เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ซึ่งมาในคราวนี้ พวกเธอได้เปลี่ยนไปเป็นแอร์สาวแสนสวยที่ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ แต่ก็มีคนจำนวนหนึ่งที่รู้สึกว่าคอนเซปต์มันคับคล้ายคับคลากับที่ตัวเองเคยเห็นผ่านตามา ก็เลยไปค้นหากันแล้วก็มาถึงบางอ้อว่า ที่คล้ายนี่ก็คือมาจากโฆษณาของสายการบินในอดีตและนำมาเผยแพร่ให้ได้ดูกันในบอร์ดคอมมิวนิตี้ออนไลน์

จากข้อมูลของชาวเน็ตที่ไปหามา โฆษณาดังกล่าวที่ว่าคล้ายเป็นโฆษณาของสายการบิน Southwest Airlines เมื่อปี 1971 รวมถึงสายการบินที่ยกเลิกกิจการไปแล้วอย่าง PSA (Pacific Southwest Airlines) เมื่อปี 1962 (ปัจจุบันรวมเข้ากับ US Airwaysปแล้ว)

จากในภาพที่ได้เอามาให้ชมกัน ถือได้ว่ามีความคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมากในเรื่องของเครื่องแต่งกาย และยังมีท่าทางการโพสต์ที่เหมือนกันอีกด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยไปว่า นี่คือการลอกความคิดมาจากโฆษณาเก่าๆใช่หรือไม่ และสงสัยไปว่าถ้าอย่างนั้นทาง SM Entertainment ได้มีการไปขออนุญาตมาก่อนรึยัง

ชาวเน็ตที่ได้เข้ามาดูและแสดงความรู้สึกผิดหวังได้กล่าวกันไว้ว่า นี่เป็นการขโมยความคิดแบบเต็มรูปแบบ , “ไม่อายบ้างหรือไง?” เป็นต้น

แล้วเพื่อนๆล่ะคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ ?

ข้อมูลจาก

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X