เสธ.อ้าย ประกาศยุติการชุมนุมสนามม้านางเลิ้งแล้ว
2012-11-01 11:07:43
Advertisement
คลิก!!!
ม็อบนางเลิ้ง

ชุมนุมนางเลิ้ง

เสธอ้าย พลเอกบุญเลิศ แก้วประเสริฐ

เสธอ้าย
     

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เสธ.อ้าย ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว ด้านหมอตุลย์ เตรียมนัดประชุมภาคีเครือข่าย เพื่อกำหนดแนวทางชุมนุมครั้งนี้

         
          การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม ในวันนี้ ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ได้กล่าวปิดเวที ขอ ขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมในวันนี้ พร้อมขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้ความสนใจตลอดทั้งวัน และภายหลังการชุมนุมยุติลง ประชาชนก็เริ่มทยอยเดินทางกลับ ซึ่งในตลอดทั้งวัน ก็ไม่พบว่า การชุมนุมครั้งนี้มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ส่วนด้านการจราจรได้ติดขัดเนื่องจากการชุมนุมได้เลิกในช่วงเวลาเร่งด่วน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ก็คอยดูแลอย่างต่อเนื่อง
 
          ทั้งนี้ พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ในวันนี้มีผู้ชุมนุมที่ลงทะเบียน ประมาณ 20,000 คน ซึ่งเกินความคาดหมาย และผิดจากที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า จะมีผู้ร่วมชุมนุมแค่ 2,000 คนเท่านั้น


ม็อบนางเลิ้ง
 

 13.00 น. เสธ.อ้าย ขึ้นเวทีขอบคุณพี่น้องมาร่วมชุมนุม
          ประชาชนแห่ร่วมชุมนุมนางเลิ้งเต็มอัฒจันทร์ เสธ.อ้าย ขอบคุณพี่น้องที่มาร่วมชุมนุม พร้อมขอฉันทามติจะจัดอีกหรือไม่

          วันที่ 28 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการชุมนุมที่สนามม้าเลิ้งเมื่อช่วงสาย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประเสริฐ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย ได้ขึ้นเวทีประกาศเจตนารมณ์ต่อการชุมนุมอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมให้สัญญากับพี่น้องประชาชนว่า จะร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศชาติ หยุดการทำงานของรัฐบาล โดยเด็ดขาด ภายใต้เจตนารมณ์ 3 ข้อ อาทิ รัฐบาลปล่อยให้มีการจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน โดยไม่มีการปราบปราม รวมไปถึง การบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล

          ทั้ง นี้ พล.อ.บุญเลิศ ได้ขึ้นขอบคุณบนเวที ขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ที่เข้ามาร่วมชุมนุมในวันนี้ พร้อมกับกล่าวว่า ผมเป็นคนใจง่าย แต่ใจเดียวและเด็ดขาด ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมส่งเสียงร้องแสดงพลัง จากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล สำหรับช่วงเย็นของวันนี้ ก็จะมีวิทยากรที่สำคัญหลายคนที่จะขึ้นบนเวทีชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้ รับทราบ อาทิ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ร่วมบนเวทีด้วย

          "พี่น้องที่เคารพครับ ผมเป็นคนใจง่ายแต่ใจเดียวและเด็ดเดี่ยวครับ" พล.อ.บุญเลิศ กล่าว




ชุมนุมนางเลิ้ง
 

11.00 น. ประชาชนนับหมื่นร่วมชุมนุมสนามม้านางเลิ้งเต็มอัฒจันทร์

          บรรยากาศการชุมนุมที่สนามม้านางเลิ้ง ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องร่วมอุดมการณ์หยุดวิกฤติชาติ จากการบริหารงานล้มเหลวของรัฐบาล จากทั่วทุกสารทิศ เข้าร่วมการชุมนุมเป็นจำนวนมาก จนเต็มพื้นที่อัฒจันทร์สนามม้านางเลิ้งแล้ว ทำให้การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด

          โดย ทางด้าน พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ ชี้แจงว่า มีการเตรียมกำลังดูแลความปลอดภัยภายในสนามม้านางเลิ้ง ประมาณ 450 นาย และอีก 150 นาย ไว้เตรียมพร้อมในการแก้ปัญหา โดยจะจัดกำลังดูแลรอบนอก ส่วนการจราจรบนถนนพิษณุโลก ช่วงแยกพาณิชยการ ใกล้ทำเนียบรัฐบาล และแยกยมราช มีการตั้งจุดตรวจก่อนถึงสนามม้านางเลิ้ง

          ด้าน พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีชุมนุมสนามม้านางเลิ้ง โดยยืนยันว่า การชุมนุมในวันนี้ พี่น้องประชาชนที่ร่วมชุมนุมจะไม่มีการใช้ความรุนแรง เพราะไม่ได้พกพาอาวุธ และจะจบการชุมนุมไม่เกินเวลา 18.00 น. ทั้งนี้ยังรู้สึกพอใจที่พี่น้องประชาชนร่วมอุดมการณ์มาร่วมชุมนุมเป็นจำนวน มาก ซึ่งเนื้อหาสาระการชุมนุมจะเน้นให้ข้อเท็จจริงกับประชาชน ถึงการบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล รวมการจาบจ้วงสถาบัน ที่รัฐบาลยังคงปล่อยปละละเลย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากการชุมนุมต้องดูฉันทามติการตอบรับของประชาชนอีกครั้ง จึงจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ในอีก 3 - 4 สัปดาห์ข้างหน้า นอกจากนี้ พล.อ.บุญเลิศ ยังกล่าวอีกว่า จะมีการล่ารายชื่อขับไล่รัฐบาลให้ได้มากที่สุด

          กระทั่งเวลา 11.00 น. ได้มีกลุ่มเยาวชนพิทักษ์สยาม และกองทัพปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นแถลงอุดมการณ์ โดยมีเนื้อหาโจมตีการทำงานที่บกพร่องและคอร์รัปชันของรัฐบาล ท่ามกลางเสียงโห่ร้องขับไล่รัฐบาล จากประชาชนที่เห็นพ้องกับการชุมนุมดังกล่าว

          จาก นั้น ร.ท.แซมดิน เลิศบุศย์ ตัวแทนของกองทัพธรรม และตัวแทนแกนนำจากเครือข่ายต่าง ๆ ก็ได้สลับผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง และมีการร้องเพลงปลุกใจสร้างความครึกครื้นสลับกับการปราศรัย โดยคาดว่าในช่วงเวลา 15.00 น. ของวันนี้ แกนนำคนสำคัญต่าง ๆ จะเริ่มเดินทางมาปราศรัย

          ขณะที่ในช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนหน้างานว่า ขณะนี้มีผู้มาร่วมชุมนุม 20,000-30,000 คนแล้ว




ม็อบ

 

09.00 น. ประชาชนทยอยเดินทางมาชุมนุมสนามม้านางเลิ้ง

          เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. พบว่า บรรยากาศภายในสนามม้านางเลิ้งคึกคัก โดยประชาชนต่างทยอยเข้าร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีกลุ่มพี่น้องประชาชนกลุ่มอื่นที่มีอุดมการณ์เดียวกันเข้าร่วม ชุมนุมด้วย อาทิ กลุ่มกองทัพธรรม กลุ่มสัมมาสิกขา เครือข่ายชาวอโศก กลุ่มพิทักษ์สถาบัน จ.เชียงราย โดยทุกกลุ่มที่เข้าร่วมชุมนุมวันนี้ ต้องการร่วมอุดมการณ์กับ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยามและภาคีเครือข่าย




เสธ.อ้าย


08.30 น. พล.อ.บุญเลิศ ยัน ชุมนุมวันเดียว ไม่ยืดเยื้อ

          พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม เปิดเผยว่า การชุมนุมของทางองค์กรพิทักษ์สยามในวันนี้ จะไม่มีการยกระดับการชุมนุมอย่างแน่นอน เนื่องจากหากพบว่ามีคนเข้าร่วมชุมนุมน้อยก็จะยกเลิกทันที แต่หากมีคนเข้าร่วมชุมนุมมากตามจำนวนที่เคยบอกไว้ ก็จะอธิบายความล้มเหลวของรัฐบาลใน 3 หัวข้อต่อผู้ชุมนุม และหากมีการพูด กันปากต่อปาก อาจจะมีการจัดชุมนุมอีกครั้ง แต่ไม่ใช่การจัดชุมนุมทันทีในวันรุ่งขึ้น แต่จะเว้นระยะเวลาไว้ประมาณ 2 - 3 อาทิตย์ เพราะต้องประเมินตัวเลขผู้เข้าร่วมพร้อมยืนยันทางกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม ไม่มีการชุมนุมยืดเยื้อ และเป็นการชุมนุมแบบวันเดียวจบ เนื่องจากไม่สามารถนำมวลชนไปไว้สถานที่ใดสถานที่หนึ่งได้

          "ไม่มี ไม่มี ไม่ยืดเยื้อ ผมไม่ยืดเยื้อ จะเอาคนไปไว้ที่ไหนถ้ายืดเยื้อ วันเดียว วันเดียวจบ" พล.อ.บุญเลิศ กล่าว

          นอกจากนี้ พล.อ.บุญเลิศ ยังกล่าวว่า ในวันนี้ จะมีคนเกือบทุกจังหวัดมาเข้าร่วม แต่ไม่มีกลุ่มที่ชัดเจน เนื่องจากไม่มีมวลชนเป็นของตนเอง พร้อมยินดีต้อนรับกลุ่มพันธมิตรฯ 20 จังหวัด ที่จะมาเข้าร่วมในวันนี้ด้วย




ตำรวจ



08.00 น. นครบาลจัด 4 กองร้อยดูม็อบ มั่นใจไร้มือที่ 3 ป่วน

          นครบาล จัด 4 กองร้อยดูม็อบสนามม้านางเลิ้ง มั่นใจไร้มือที่ 3 ป่วน ด้าน เสธ.อ้าย ยัน ชุมนุมวันเดียวจบ ไม่ยืดเยื้อ เผย มีคนมาเข้าร่วมเกือบทุกจังหวัด

          วันนี้ (28 ตุลาคม) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยของการชุมนุม "รวมพลังหยุดวิกฤติและหายนะชาติ" ของกลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ที่สนามม้านางเลิ้ง ว่า ได้จัดกำลังตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 1, 8 และ 9 จำนวน 4 กองร้อย เพื่อรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมครั้งนี้

          ทั้ง นี้ จากการประเมินสถานการณ์ คาดว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 2,000 คน และได้มีการประสานงานกับแกนนำในการเข้าดูแลความเรียบร้อยภายในพื้นที่หมด แล้ว ซึ่งจะมีการตั้งจุดตรวจบริเวณประตูทางเข้า - ออก ทุกประตู และหากกลุ่มผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนขบวนออกจากที่ตั้ง ทางตำรวจก็ได้วางแผนดูแลความเรียบร้อยไว้แล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งคาดว่าจะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

          ส่วนบริเวณทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งสถานที่ราชการใกล้เคียง พล.ต.ต.ปริญญา ระบุว่า ได้มอบหมายให้ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน วางกำลังดูแลพื้นที่โดยรอบ และจะไม่อนุญาตให้เข้าไปในสถานที่ราชการทุกแห่ง เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้งจะไม่อนุญาตให้ปิดเส้นทางการจราจร ส่วนรถบัสที่ขนส่งผู้ชุมนุมมาที่สนามม้านางเลิ้ง เจ้าหน้าที่จะให้ไปจอดที่ลานพระราชวังดุสิต ไม่อนุญาตให้จอดริมถนน

          ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ปริญญา ยังได้กล่าวยืนยันว่า การชุมนุมครั้งนี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากเป็นการชุมนุมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และเชื่อว่าจะสามารถรับมือได้ ส่วนกรณีของกลุ่มคนที่จะเข้ามาก่อความไม่สงบ หรือ มือที่ 3 นั้น ขณะนี้การข่าวก็ยังไม่มีอะไรที่น่ากังวล

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X