ช็อกกันทั้งครอบครัว! "โจลี่"เสี่ยงตับอักเสบซี หลังน้ำหนักตัวลดฮวบ
2012-09-28 22:11:53
Advertisement
คลิก!!!

 

 
ชักไม่น่าวางใจเสียแล้ว สำหรับปัญหาสุขภาพล่าสุดของ แองเจลิน่า โจลี่ ดาราสาวแถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ด เมื่อมีสัญญาณบ่งชี้ว่า เธอมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคร้ายอย่างโรคไวรัสตับอักเสบซี ที่แทบจะยังไม่มีวิธีรักษาให้หายขาดได้เลย หลังจากมีข่าวว่า เธอล้มป่วยพร้อมทั้งมีอาการคล้ายกับโรคดังกล่าว แถมน้ำหนักตัวยังลดแบบฮวบฮาบ ลงมาเหลือเพียง 95 ปอนด์ (ราว 43 กิโลกรัม) เท่านั้น!
 
เพื่อนๆ ของ โจลี่ ต่างกลัวกันว่าเธออาจจะได้รับเชื้อไวรัสตับอักเสบซี จากการที่ใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงตั้งแต่สมัยยังเป็นวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นการสักตามเรือนร่าง รวมถึงการเล่นยาเสพติดอย่างเฮโรอีนด้วย เนื่องจากโรคดังกล่าวสามารถแพร่เชื้อได้จากการใช้เข็มฉีดยา หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่เจาะผ่านผิวหนังร่วมกัน ตลอดจนการมีเพศสัมพันธ์โดยที่ไม่มีการป้องกันกับผู้ป่วยโรคดังกล่าว 
 
ในเวลานี้ โจลี่ ดูจะออกอาการเหนื่อยล้าตลอดเวลา ทำให้การวางแผนเรื่องงานแต่งงานครั้งประวัติศาสตร์ของเธอกับ แบรด พิตต์ หวานใจหนุ่มรูปหล่อ เป็นเรื่องที่ยากลำบากมากขึ้นๆ โดยนอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ยังเตือนว่าถ้าหากเธอมีโรคร้ายที่ตับดังกล่าว มันก็อาจจะส่งผลเสียหายร้ายแรงต่อสุขภาพ ซึ่งลามปามไปถึงชีวิตของว่าที่ลูกคนใหม่ที่เธออยากจะมีเป็นอย่างยิ่งด้วย  
 
โจลี่ เริ่มแสดงอาการว่ามีโรคไวรัสตับอักเสบซีหลังจากโหมงานหนักในการเดินทางไปทำภารกิจในฐานะทูตของ องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่ประเทศในแถบตะวันออกกลางของทวีปเอเชีย ที่มีสภาพอากาศร้อนระอุที่สูงกว่า 38 องศาเซลเซียส ในช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเพื่อนของเธอเผยว่า ''แองเจลิน่า บอกกับเพื่อนๆ ว่ามีอาการปวดหัวรุนแรง, อาการขาดน้ำ และวิงเวียนศีรษะ เธอบอกว่าเธอไม่มีแรง ไม่อยากกินอาหาร และรู้สึกว่าตัวเองมีอาการที่เลวร้ายที่สุดของโรคไข้หวัดด้วย''
 
''แองจี้ รู้สึกแย่ตลอดทริป เธอใช้เวลาทั้งหมดในการถ่ายทำภาพยนตร์ของเธอเรื่อง ''Maleficent'' และรู้สึกเครียดเรื่องการวางแผนสำหรับงานแต่งงานของเธอกับ แบรด พิตต์ ในเร็วๆ นี้ เธอยุ่งมากเสียจนลืมที่จะกินหรือดื่มน้ำให้เพียงพอ หลังจากทำกิจกรรมทั้งวันที่ ประเทศจอร์แดน เธอถึงกับล้มระหว่างที่เดินขึ้นบันได โดยเธอมีอาการลังเล แถมสูญเสียจังหวะในการวางเท้า'' เพื่อนของดาราสาวคนดังจากภาพยนตร์ ''Tomb Raider'' ร่ายยาว
 
''ถ้าไม่มี รปภ. ยืนอยู่ข้างหลังเธอ เธอคงจะร่วงหล่นจากบันไดและทำให้ตัวเองบาดเจ็บไปแล้ว ทีมแพทย์มาจับชีพจรและให้เธอดื่มน้ำเยอะๆ เลยก่อนที่จะให้รับประทานอาหารแบบชุดใหญ่ในคืนนั้น พอ แบรด โทรศัพท์มาหาเธอและทราบข่าว เขาก็สติแตกไปเลย เขาขอร้องให้ แองจี้ ยกเลิกทริปไปก่อนและพักผ่อนสัก 2-3 วัน แต่ว่าเธอก็ไม่ทำเช่นนั้น''
 
หนึ่งในปัญหาที่ พิตต์ เป็นกังวลที่สุดคือการที่น้ำหนักของ โจลี่ ลดฮวบอย่างน่าใจหาย โดยเพื่อนของ ''แองจี้'' กล่าวว่า ''เธอมีน้ำหนักมากกว่า 100 ปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับลดลงมาเหลือเพียง 95 ปอนด์ ในวันแรกของเดือน ก.ย. แบรด คิดว่าปัญหาสุขภาพของ แองเจลิน่า มีสาเหตุจากความเครียดที่มีมากเกินไป และเพื่อนๆ ของเธอต่างกลัวว่าเธอกำลังปิดบังความลับที่ว่าเธอกำลังทนทุกข์จากโรคไวรัสตับอักเสบซี''
 
ทั้งนี้ เคยมีข่าวเมื่อปี 2007 ว่า โจลี่ ต้องต่อสู้กับโรคร้ายที่ตับมาแล้ว โดยเชื่อกันว่าโรคดังกล่าวเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เธอมีรูปร่างผอมบางผิดปกติจนถึงทุกวันนี้ ด้าน ดร.เรย์มอนด์ คอฟฟ์ ศาสตราจารย์แพทยศาสตร์ประจำมหาวิทยาลัยคอนเนกทิคัต กล่าวว่าผู้ที่เป็นโรคไวรัสตับอักเสบซีจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายตับใหม่อย่างเร่งด่วนเนื่องจากอาจจะมีอาการโรคตับหรือมะเร็งตับขั้นสุดท้าย ไม่เช่นนั้นร่างกายก็อาจจะหยุดการตอบสนองจากการสะสมพิษในร่างกายก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากไวรัสดังกล่าวสามารถเพาะตัวเองอยู่ในร่างกายคนเป็นเวลาหลายปีก่อนจะเล่นงานผู้โชคร้ายรายนั้นอย่างฉับพลัน 
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X