เพื่อนพ้องวงการการ์ตูนร่วมฉลอง 25 ปี โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ (JoJo's Bizarre Adventure)
2012-09-20 21:10:33
Advertisement
คลิก!!!

 

ในวาระที่ “อารากิ ฮิโรฮิโกะ” ( Hirohiko Araki) เขียนการ์ตูนสุดดัง “โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ” (JoJo's Bizarre Adventure / ジョジョの奇妙な冒険 / JoJo no Kimyō na Bōken) มาถึง 25 ปีเต็ม เหล่านักเขียนการ์ตูนรุ่นน้องรุ่นพี่ ได้มาร่วมกันวาดภาพตัวละครจากการ์ตูนชุด “โจโจ้” เพื่อแสดงความยินดีในหลักไมล์สำคัญของยอดนักเขียนผู้นี้ด้วย
       
       ผู้เขียนการ์ตูนดังหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของผลงานBleachOne PieceDeath Note และ Dragon Ballต่างพร้อมใจร่วมฉลองวาระ 25 ปีการ์ตูนเรื่อง Jojo no Kimyou na Bouken หรือ JoJo’s Bizarre Adventure ซึ่งเป็นที่รู้จักในไทยภายใต้ชื่อ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ผลงานของ อารากิ ฮิโรฮิโกะ ในหนังสือพิเศษ25 YEARS WITH JOJO กับการเขียนภาพตัวละครใน Jojo ด้วยลายเส้นตามเอกลักษณ์ของแต่ละคน
       
       อารากิ ฮิโรฮิโกะ วัย 52 ปี เริ่มเขียน JoJo’s Bizarre Adventure เมื่อปี 1987 ตีพิมพ์ลงนิตยสาร Weekly Shōnen Jump ที่เล่าเรื่องการผจญภัย และการต่อสู้อันยาวนานของตระกูล “โจสตาร์” กับฉบับรวมเล่มถึงปัจจุบัน 106 เล่ม จาก 8 ภาค
       
       JoJo’s Bizarre Adventure เป็นผลงานที่แตกต่างจากการ์ตูนทั่วๆ ไปอยู่พอสมควร โดยเฉพาะการพัฒนาทั้งแนวทางการเล่าเรื่อง และลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้เขียน ผสมอิทธิพลของงานศิลปะแขนงต่างๆ ที่ตัวของ ฮิโรฮิโกะ ชื่นชอบโดยส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่น, ดนตรีของทางฝั่งตะวันตก และวัฒนธรรมของประเทศอิตาลี ในเรื่องราวหักเหลี่ยมเฉือนคมอันซับซ้อน แม้จะไม่ใช่งานที่ง่ายนัก และเหมาะสำหรับผู้อ่านทุกกลุ่ม แต่ด้วยเอกลักษณ์แนวทางส่วนตัว ก็ทำให้เขามีแฟนคลับติดตามผลงานมากมาย
       
       ซึ่งนอกจาก 25 YEARS WITH JOJO แล้ว ยังมีโปรเจกต์พิเศษสำหรับวาระครบรอบ 25 ปี ผลงานระดับตำนานวงการการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อนี้อีก กับการสร้าง JoJo's Bizarre Adventure: The Animation ที่จะเริ่มต้นเล่าเรื่องตั้งแต่ภาคแรก Phantom Blood กันเลยทีเดียว โดยการ์ตูนเรื่องนี้จะเริ่มออกอากาศทาง Tokyo MX ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

 

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X