Silver Linings Playbook มาแรง! คว้ารางวัลขวัญใจมหาชน
2012-09-18 19:17:25
Advertisement
คลิก!!!

 

 
 


ตัวอย่างหนัง Silver Linings Playbook
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เว็บไซต์ทางการภาพยนตร์ Silver Linings Playbookเฟซบุ๊ก ARTIFACT,  เฟซบุ๊ก Seven Psychopaths
 
          ปิดฉากลงแล้วกับเทศกาลภาพยนตร์ โทรอนโตอินเตอร์เนชั่นแนลฟิล์มเฟสติวัลครั้งที่ 37 โดยปรากฏว่า ภาพยนตร์เรื่อง Silver Linings Playbook โดยฝีมือของผู้กำกับอย่าง เดวิด โอ รัสเซล สามารถคว้ารางวัลสูงสุดของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตในสาขา People's Choice Award ไปครองได้สำเร็จ

           โดย Silver Linings Playbook เป็นเรื่องราวของ แพทโซลิตาโน่ (แบรดลี่ย์ คูเปอร์) ที่ได้ย้ายกลับมาอยู่บ้านกับแม่ของเขา หลังจากต้องใช้ชีวิตอยู่ในสถานบำบัดจิตนานถึง 4 ปี ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ เขาพยายามจะขอคืนดีกับภรรยาเก่า แต่เรื่องกลับพลิกผัน เมื่อเขาได้พบกับ ทิฟฟานี่ (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) หญิงสาวผู้ลึกลับ และน่าค้นหา และเมื่อคนแปลกหน้าทั้งสองเกิดความผูกพันกันโดยไม่คาดคิด เรื่องราวที่ขบขัน แต่แฝงไปด้วยแง่มุมในชีวิตจึงเริ่มต้นขึ้น 

          นอกจากรางวัลในสาขา People's Choice Award แล้ว ผลรางวัลในสาขาอื่น ๆ มีดังนี้ 



           - รางวัลสาขา สารคดี ได้แก่ Artifact ภาพยนตร์ที่ตีแผ่ด้านมืดของวงการเพลง โดยเป็นเรื่องราวของค่ายเพลง Virgin Records ที่ทำการฟ้องวง 30 Seconds to Mars เป็นเงิน 30 ล้านดอลลาร์ ที่ไม่ออกอัลบั้มให้ครบ 5 ชุดในเวลา 9 ปีตามสัญญา แต่ทางวงกลับเป็นฝ่ายชนะคดี เมื่อกฎหมายในรัฐแคลิฟอร์เนียไม่อนุญาตให้มีการเซ็นสัญญาผูกพันเป็นเวลาเกิน 7 ปี 



           - รางวัลสาขา Midnight Madness ได้แก่ Seven Psychopaths ภาพยนตร์ของ มาร์ติน แม็กโดนัฟ เรื่องราวตลกร้ายของนักเขียนหนุ่มที่กำลังหมดมุกในการเขียนบทหนังฆาตกรต่อเนื่องให้จบ จนเขาได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ชักชวนเข้าสู่แก๊งขโมยสุนัขเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ แต่เขากลับต้องเจออุปสรรคเมื่อสุนัขพันธุ์ชิสุที่ขโมยมา กลับเป็นของนักเลงชื่อกระฉ่อนที่พร้อมจะฆ่าทุกคนที่พรากสัตว์เลี้ยงของเขาไป 

           - รางวัลสาขา ขวัญใจนักวิจารณ์นานาชาติ ได้แก่ In the House (Dans la maison)ของผู้กำกับ ฟรังซัวส์ โอซง
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X