ลิซ่า BLACKPINK กลายเป็นศิลปินเคป๊อปคนแรกที่มีชื่อในหอเกียรติยศ “Asian Hall of Fame” ในฐานะผู้เป็นแบบอย่างทางด้านวัฒนธรรม!
2023-11-04 11:50:24
Advertisement
คลิก!!!

ลิซ่า (LISA) BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งหลังชื่อของเธอถูกบันทึกไว้ในหอเกียรติยศ “Asian Hall of Fame” ซึ่งนี่ถือได้ว่าเป็นการยกย่องอย่างยิ่งใหญ่ที่ตอกย้ำสถานะของเธอในฐานะศิลปินระดับโลกและบุคคลสำคัญทางด้านวัฒนธรรม

 

การมีชื่อของเธอในแวดวงอันทรงเกียรตินี้ถือเป็นก้าวสำคัญ เนื่องจาก ลิซ่า เป็นศิลปินเคป๊อปคนแรกที่ได้รับการบันทึกชื่อนับตั้งแต่มีการก่อตั้งหอเกียรติยศเมื่อปี 2004 นี่สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของศิลปินเอเชียที่แพร่ขยายไปทั่วโลก ด้วยเกียรตินี้ ลิซ่า ไม่เพียงแต่จะยกระดับประเทศบ้านเกิดของเธออย่างประเทศไทยและเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ยังได้มีชื่ออยู่เคียงข้างกับศิลปินชื่อดังอย่างเฟรดดี้ เมอร์คิวรี (Freddie Mercury) แห่งวง 'Queen' รวมถึงนักแต่งเพลงชาวญี่ปุ่นชื่อดัง ริวอิจิ ซากาโมโตะ (Ryuichi Sakamoto) อีกด้วย การได้รับเกียรติของเธอถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของ “Asian Hall of Fame” ซึ่งยกย่องเชิดชูชาวเอเชียผู้มีความเป็นเลิศในผลงานทางศิลปะที่มีต่อโลกใบนี้

 

 

การก้าวขึ้นสู่การเป็นดวงดาวระดับโลกของ ลิซ่า มาพร้อมกับการทำลายสถิติต่าง ๆ การเปิดตัวผลงานเพลงเดี่ยวของเธอได้สร้างสถิติเป็นวิดีโอคลิปที่มียอดคนดูมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมงแรกบน YouTube และเป็นวิดีโอคลิปที่มีคนดูมากที่สุดแห่งปีบน Spotify นอกจากนี้เธอยังเป็นศิลปินเดี่ยวเคป็อปคนแรกที่มียอดสตรีมเพลง ๆ เดียวเกิน 1 พันล้านครั้ง ในขณะที่อัลบั้มของเธอกลายเป็นอัลบั้มของศิลปินเดี่ยวเคป็อปที่มียอดสตรีมมากที่สุดบนแพลตฟอร์มดังกล่าวอีกด้วย

 

นอกเหนือจากความสำเร็จในการสตรีมแล้ว ลิซ่า ยังดึงดูดผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียจำนวนมาก โดยเธอกลายเป็นศิลปินชาวเอเชียที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดบน Instagram และยังถูกบันทึกชื่อใน Guinness World Records ซึ่งเรื่องเหล่านี้ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงอิทธิพลอันกว้างขวางของเธอ ลิซ่า ไม่เพียงแต่จะสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะศิลปินเดี่ยวเคป็อปคนแรกที่ได้ร่วมแสดงบนเวที VMA และ EMA เท่านั้น แต่เธอยังมีส่วนสำคัญต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งจุดนี้เองที่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงอิมแพ็คทางวัฒนธรรมของเธอ สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นไม่เพียงแต่ความกล้าหาญทางศิลปะของเธอเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสามารถที่ไม่มีใครเทียบได้ในการก้าวข้ามขอบเขตและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทั่วโลก

 

ขณะเดียวกัน แม้ว่า ลิซ่า จะไม่ได้ปล่อยเพลงเดี่ยวมาตั้งแต่ปี 2021 แต่ยอดผู้ฟังเพลงของเธอบน Spotify ก็ยังมีมากถึง 9.34 ล้านคนต่อเดือน ขณะที่บน YouTube เพลงฮิตของเธออย่าง “Money” ก็ยังคงก้าวไปสู่ยอดดูหลักพันล้านครั้ง โดยปัจจุบันมียอดดูมากถึง 923 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว!

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X