YG รับสมัครเด็กฝึกตั้งแต่อายุ 1 ถึง 101 ปี โดยมีเพียง 2 เกณฑ์เท่านั้นที่ต้องผ่านซึ่งอาจเป็นเรื่องยากมากที่จะบรรลุ!
2023-02-06 09:02:36
Advertisement
คลิก!!!

YG Entertainment สร้างความตกตะลึงให้กับทุกคนเมื่อมีการประกาศรับสมัครเด็กฝึกอายุตั้งแต่ 1 ถึง 101 ปีจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อเน้นย้ำว่าทุกคน ทุกที่ สามารถสมัครเข้าร่วมกับบริษัทได้ตลอดเวลา แม้ว่านี่อาจดูเหมือนเป็นโอกาสสำหรับทุกคนที่จะไล่ตามความฝันของการเป็นไอดอล แต่สาธารณชนก็ยังคงสงสัยในความจริงใจและทัศนคติของ YG ในการสรรหาไอดอลรุ่นต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเกณฑ์ในการเป็นเด็กฝึกที่ YG ดูเหมือนจะง่าย แต่ความจริงแล้วอาจไม่ง่ายอย่างนั้น ซลอี (Sol Lee) – โค้ชด้านเสียงร้องที่เข้าร่วมการออดิชั่นของบริษัทหลายครั้งได้เปิดเผยว่าคณะกรรมการตัดสินนั้นเข้มงวดมากในการเลือกเด็กฝึกของพวกเขา เธอกล่าวว่า

“เคล็ดลับในการออดิชั่นคือ…ดูดีหรือสวยมากพอ หากคุณเป็นคนที่แบบเห็นแล้วทุกคนทึ่งจนหยุดหายใจ คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลยค่ะ” อย่างไรก็ตาม พรสวรรค์มักจะถูกให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก

 

ซลอี กล่าวว่าในช่วงออดิชั่น เจนนี่ (Jennie) BLACKPINK ได้ทำให้กรรมการเห็นความสามารถและการพัฒนาความสามารถทั้งหมดของเธอ แม้จะอายุเพียง 14 ปี แต่เธอก็คว้าตำแหน่งด้วยความสามารถด้านเสียงร้องที่มั่นคงและเสน่ห์เฉพาะตัว

 

เมื่อรับเข้าสังกัด YG แล้ว เด็กฝึกจะต้องผ่านกระบวนการฝึกฝนที่เข้มงวด และมีความเสี่ยงที่จะถูกคัดออกได้ทุกเมื่อหากพิสูจน์ไม่ได้ว่ามีความสามารถเพียงพอ อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้ปฏิบัติต่อเด็กฝึกอย่างไม่เหมาะสมเช่นกัน

คัง ยุนจอง (Kang Yoon Jung) สมาชิกของทีมแคสติ้งและการพัฒนาความสามารถของ YG กล่าวว่า “เนื่องจากเด็กฝึกมักจะอาศัยอยู่ในหอพักของเราและใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่นี่ หากคุณรวมค่าใช้จ่ายเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั้งหมด เราจะใช้จ่ายอย่างน้อยไปกับเด็กฝึกหนึ่งคนราว 100 ล้านวอน [ประมาณ 2 ล้านบาท] ต่อปี”

มิยอน (Miyeon) (G)-IDLE ครั้งหนึ่งเคยถูกปลดออกจากไลน์อัพของ BLACKPINK ในนาทีสุดท้าย ส่วนหนึ่งแสดงให้เห็นว่า YG เข้มงวดเพียงใดในการบ่มเพาะความสามารถที่เหมาะสม มิโน (Mino) WINNER ยังเคยแสดงความคิดเห็นว่า

“จากภายนอก YG ดูเหมือนบริษัทในฝันของคุณด้วยระบบที่รัดกุมซึ่งมีทุกสิ่งที่คุณต้องการครับ คุณอาจคิดว่าไม่มีสวรรค์อื่นใดที่ดีกว่านี้แล้ว แต่เมื่อคุณเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดและเริ่มฝึกฝน มันก็เหมือนกับการใช้ชีวิตในป่า บริษัทสนับสนุนทุกสิ่งที่คุณต้องการ แต่ก็จบลงแค่นั้น ไม่ว่าเด็กฝึกจะรอดหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวเด็กฝึกเองเท่านั้นครับ”

ที่มา  yan

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X