ไอดอลสาวผู้นี้เคยเดบิวต์กับวงต่าง ๆ มากถึง 3 วง และเคยผ่านการเป็นเด็กฝึกถึง 5 บริษัทบันเทิง ก่อนที่สุดท้ายจะตัดสินใจเป็นศิลปินเดี่ยว!
2022-11-22 16:59:54
Advertisement
คลิก!!!

เหล่าเคป็อปไอดอลที่มีความหวังมักจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อได้เดบิวต์และบรรลุความฝันในการเป็นดารา ด้วยความปรารถนานี้พวกเขาจะต้องผ่านการเป็นเด็กฝึกซึ่งถ้าโชคดีก็จะได้เดบิวต์เลย หรือถ้าโชคไม่อำนวยพวกเขาอาจจะต้องมองหาโอกาสอื่น เช่น การร่วมรายการเซอร์ไววัลอย่าง Produce เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของตัวเอง

มีเคป็อปไอดอลสาวคนหนึ่งที่มีความมุ่งมั่นเพื่อความสำเร็จอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ เนื่องจากเธอได้เดบิวต์กับวงที่แตกต่างกันถึง 3 วงและปรากฏตัวในรายการเรียลลิตี้แนวเซอร์ไววัลถึง 4 รายการ นอกจากนี้เธอยังเกือบจะได้เดบิวต์กับเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมหลายวงรวมถึง f(x) และ Girls Generation ด้วย

 

ฮอชานมี (Huh Chanmi) เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกในฐานะเด็กฝึกค่าย SM Entertainment เมื่อปี 2004 ในตอนนั้นบริษัทกำลังเตรียมที่จะเปิดตัววง Girls Generation ซึ่ง ชานมี ได้ฝึกฝนควบคู่ไปด้วย ตามที่เธอบอกเล่า เธอเกือบจะได้เป็นส่วนหนึ่งของวงแล้ว แต่สุดท้ายก็พลาดโอกาสไปเพราะตอนนั้นเธออยู่เพียงแค่ชั้นมัธยม 1 เธอยังพลาดการเดบิวต์กับวง f(x) ก่อนที่จะออกจากบริษัทในปี 2010 อีกด้วย

หลังจากที่ไปอยู่กับค่าย Core Contents Media ชานมี ก็ได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง Coed School เมื่อปี 2010 ซึ่งต่อมาในปี 2011 เธอได้เดบิวต์ในวงซับยูนิทที่ชื่อ F-VE Dolls ด้วย

 

หลังจากที่ Coed School มีซับยูนิทแล้ววงก็ไม่ได้กลับมารวมตัวกันอีกเลย ดังนั้น ชานมี จึงตัดสินใจออกจากวงในปี 2012 และเข้าร่วมกับค่าย Pledis Entertainment ในฐานะเด็กฝึกอีกครั้ง แต่ในที่สุดเธอก็ออกจากที่นั่นแล้วไปอยู่กับ Duble Kick Entertainment ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่เธอได้มีโอกาสเข้าร่วมรายการ Produce 101 ซีซั่นแรก

 

 

ในตอนนั้นเธอถูกผู้เข้าแข่งขันคนอื่นหาว่าเธอได้เปรียบอย่างไม่เป็นธรรมเพราะเคยเดบิวต์มาแล้ว นอกจากนี้เธอยังตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กับการกดไลค์คอมเม้นท์ที่เขียนว่า “โอบามา” ใต้ภาพของเธอและเพื่อนที่ใช้ฟิวเตอร์หน้ากอลิลาถ่ายลงอินสตาแกรมของเธอด้วย 

 

ในที่สุด ชานมี ก็ถูกคัดออกจาก Produce 101 โดยอยู่ที่อันดับ 26 ของรายการ ตอนแรกมีข่าวลือว่าเธออาจจะเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการเรียลลิตี้โชว์ของ Duble Kick ที่ชื่อ Finding MOMOLAND แต่บริษัทได้ออกแถลงการณ์ว่าพวกเขามีแผนการที่แตกต่างกันสำหรับการเดบิวต์ของเธอ ในปี 2016 หลังจากออกจาก Duble Kick ชานมีได้เข้าร่วมวงพรีเดบิวต์ที่ชื่อ HIGHCOLOR ของค่าย Mostable Music และได้ปรากฏตัวในเพลง “And You” ของ MC Mong

 

ในปี 2017 ชานมี และเพื่อนร่วมวง HIGHCOLOR เข้าร่วมรายการ MIXNINE โดยในตอนนั้นเธอได้อันดับที่ 20 ของรายการ

 

ชานมี ออกจาก Mostable Music ในปี 2018 และไม่ได้ไปอยู่กับค่ายไหนอีกจนกระทั่งปี 2020 เธอไปอยู่กับค่าย FirstOne Entertainment และได้มีโอกาสออกอัลบั้มเดี่ยวในเดือนกรกฎาคมของปีเดียวกัน

 

ชานมี ปรากฏตัวในรายการเรียลลิตี้เซอร์ไววัลอีกรายการหนึ่งที่ชื่อ Miss Trot ซึ่งเป็นรายการที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อค้นหานักร้องสาวทร็อตตัวยงคนต่อไปไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ แม้ว่าเธอจะไม่ชนะแต่เธอก็ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวหลังจากการปรากฏตัวของเธอเพียงไม่นาน

 

ตั้งแต่นั้นมา เธอก็ได้เข้าแข่งขันในรายการ King of The Masked Singer และได้เป็นแขกรับเชิญทางทีวีอีกสองสามรายการ ตอนนี้เธอยังไม่ได้ประกาศแผนงานทางด้านดนตรีชิ้นต่อไปของเธอ แต่เธอได้เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม ซึ่งเธอใช้แบ่งปันชีวิตประจำวันของเธอและเธอก็ยังมีช่อง YouTube เป็นของตัวเองด้วยเช่นกัน

ที่มา  koreaboo

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X