อาร์เอ็ม (RM) – BTS ให้คำแนะนำถึงเด็กฝึกหัดเค-ป็อป
2022-11-03 08:51:24
Advertisement
คลิก!!!

ระหว่างการร่วมรายการของ Rolling Stone Music Now อาร์เอ็ม (RM) หัวหน้าวงบอยแบนด์ระดับโลก BTS ได้ร่วมพูดคุยเรื่องราวที่หลากหลายกับโปรดิวเซอร์ Pharrell Williams


Pharrell Williams ได้พูดถึงเรื่องที่บอยแบนด์อเมริกันไม่ได้รับการยอมรับในฐานะนักดนตรีแม้ว่าพวกเขาจะทำเพลงที่มีคุณภาพก็ตาม ตัวเขาเองก็มีวงดูโอ้ชื่อว่า Neptunes ในปี 1990 และในปี 1999 เขาก็ยังรับหน้าที่เป็นนักร้องนำของวง N.E.R.D และได้ทำงานกับวงบอยแบนด์อีกหลายวง ทั้ง Backstreet Boys และ *NSYNC

“แต่ว่ามันมีสิ่งที่น่าขำคือคนพูดว่า ‘พวกเขาก็แค่บอยแบนด์’ แต่คุณรู้อะไรไหม? ผลงานพวกเขาก็เหมือนกัน ผมไม่อยากจะเทียบแบบเป๊ะๆ แต่ว่าอยากพูดถึงในเรื่องของคุณภาพของศิลปิน, พวกเขาเข้าใจผู้บริโภค, พวกเขาเข้าใจแนวเพลงของเขาและสามารถต่อยอดได้ยาวๆเท่าที่พวกเขาต้องการ เพราะว่าพวกเขาเข้าใจสิ่งที่พวกเขาทำ” 

 

อาร์เอ็มชื่นชมความคิดของ Pharrell ที่มีต่อบอยแบนด์ เพราะว่า Pharrell รู้ว่าบอยแบนด์ต้องถูกตัดสินไปก่อนผลงานของพวกเขา อาร์เอ็มได้แชร์ความคิดของตัวเองเพราะเขาก็อยู่ในวงการนี้เช่นกัน

“ว้าว ก่อนอื่นผมอยากขอบคุณที่คุณคิดแบบนั้น...จริงๆผมก็ไม่ใช่ตัวแทนของทั้งวงการหรอกนะครับ ผมแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สำหรับผมนะ ผมเองก็รู้สึกถึงความอันตรายเหมือนกัน คือแบบ การพูดถึงอะไรที่หมายถึงทั้งระบบทั้งข้อดี-ข้อเสีย ด้านสว่างและด้านมืด แต่ผมคิดว่าถ้ามีข้อดี ยังไงก็ต้องมีข้อเสียเหมือนกัน”

 

อาร์เอ็มเล่าว่าเขาเริ่มต้นเส้นทางศิลปินด้วยการเป็นแร็ปเปอร์ใต้ดิน 

“ผมเริ่มต้นอาชีพของผมด้วยการเป็นแร็ปเปอร์ แต่ไม่รู้อะไร อาจจะบังเอิญ หรือโชคชะตา ผมได้มาอยู่ในจุดศูนย์กลางของระบบนี้ และผมได้ผ่านทุกอย่างมาแล้วว่าไหมครับ?”

 

อาร์เอ็มยกเครดิตให้กับ บังชีฮยอก ผู้ก่อตั้งและประธานของ HYBE ที่ทำให้มีคำนิยามที่แตกต่างออกไปในระบบวงการเคป็อปด้วยความเคารพในศิลปินของเขา เขาเข้าใจทั้งในเรื่องของการทำงาน แต่ก็ให้ความสำคัญกับความรู้สึกและจิตวิญญาณด้วย

“ผมคิดว่าสำหรับตัวผม ต้นสังกัดและคุณบัง [ชีฮยอก] ที่เป็นซีอีโอของต้นสังกัดของพวกเรา เขาเป็น...ผมคิดว่าเขาแตกต่างเพราะว่าเจาเป็นโปรดิวเซอร์ด้วยแหละ ทำให้ผมคิดว่าเขาเข้าใจเพลงและเคารพโปรดิวเซอร์และซาวด์เอ็นจิเนียเสมอ และเป็นสิ่งที่คุณต้องมีในฐานะศิลปิน เราเลย...เราเลยพยายามจะทำดีต่อระบบเหมือนที่คุณบอก, คุณภาพ, ผู้คน, เทคนิคของระบบ และเราพยายามรวมมันเข้ากับหัวใจ”

 

อาร์เอ็มบอกว่าเขามีเป้าหมายเพื่อที่จะสื่อสารว่าเราทุกคนคือมนุษย์ ความคิดนี้ของเขาทำให้เขายังคงติดดิน 

“เราพยายามบอกว่าเราก็คือมนุษย์ และ คุณก็คือมนุษย์ เราก็แค่...คนที่ทำเพลงและแสดงต่อหน้าคนอื่น และคุณก็แค่คนอีกคนที่มีหน้าที่การงานแตกต่างไปและมาดูเราที่คอนเสิร์ต ผมคิดว่าสิ่งนี้ทำให้ผมยังคงไม่ลืมตัวครับ” 

 

อาร์เอ็มหวังว่าเด็กฝึกหัดเค-ป๊อปคนอื่นจะมีความคิดแบบนี้เช่นกัน เขาอยากให้ทุกคนไม่ลืมว่าตัวเองก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง แต่ก็พึงระลึกถึงอิทธิพลต่อสาธารณชน, หน้าที่ และมอบความรักให้กัน

“ผมอยากจะบอกทุกคน เด็กฝึกหัดให้วงการ...อย่าลืมว่าคุณคือมนุษย์คนหนึ่ง คุณมีงานในวงการ และเป็นตัวคุณเอง และรู้ว่าตัวเองสามารถมีอิทธิพลต่อคนอื่น สามารถมอบพลังให้กับคนอื่น การมอบและได้รับความรักกลับมา ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่สำคัญต่อตัวผมมาโดยตลอด”



ที่มา  Spotify

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X