รีวิว The Plan Man (플랜맨) - ดูได้แล้วที่ Viu!
2022-07-24 17:49:59
Advertisement
คลิก!!!

ตื่นนอนตอนเช้าตามเวลา ไปร้านสะดวกซื้อเวลาเดิมทุกวัน จัดสิ่งของที่ไม่เป็นระเบียบให้เข้าที่จนเคยชิน นี่คือกิจวัตรประจำวันของ "ฮันจองซอก" บรรณารักษ์นิสัยสุดเนี้ยบ ที่ตั้งใจไว้ว่าจะสารภาพรักกับพนักงานร้านสะดวกซื้อที่ดูเป็นคนมีระเบียบเหมือนกันกับเขา แต่เงื่อนไขที่เขาตั้งไว้ คือ เขาจะไปพบเธอตอนพักเที่ยงทุกวัน จนกว่าจะครบจำนวนวันที่เขาตั้งใจจะสารภาพรักกับเธอ

.

แต่สถานการณ์กลับพลิกผัน เพราะคนที่มาเข้ากะแทนกลับเป็น "ยูโซจอง" นักดนตรีสาวรักอิสระ ผู้ไม่สนใจกฏระเบียบของโลกภายนอก แต่หลงรักเสียงดนตรี และการมีชีวิตเพื่อเดินตามฝันของตัวเอง แล้วในที่สุดวันที่เธอได้ไอเดียสุดบรรเจิดก็มาถึง การผิดแผนของ ฮันแจซอก ทำให้เธอได้อ่านไดอารี่จดบันทึกชีวิตประจำวันอันวนลูปของเขา จนเธอเอาเรื่องราวนั้นมาแต่งเป็นเพลงในการประกวด และคนที่เธอจะชวนมารวมวงด้วย ก็คือ "ฮันจองซอก"

.

ในแง่ของความเป็นหนัง The Plan Man เป็นหนังเกาหลีอีกหนึ่งเรื่องที่ดูสนุกมาก มีความตลกในตัวเอง แต่ในนขณะเดียวกัน ก็ช่วยเปิดใจผู้ชม ให้เข้าใจอาการย้ำคิดย้ำทำ อาการหวาดกลัวเชื้อโรคและสิ่งต่างๆมากเกินไป ซึ่งถ้าเปรียบกับสมัยนี้ เหตุการณ์ใน The Plan Man ก็คงไม่ต่างกับพวเราที่ต้องใช้ชีตอยู่กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมานาน จนทำให้บางคนเกิดอาการกลัวการกลับเข้าสู่สังคม กลัวการต้องพบเจอคนที่ไม่รู้จักกัน การออกไปทำกิจกรรมต่างๆนอกบ้าน มีส่วนสำคัญมากที่จะช่วยปรับความกลัวตรงนี้ได้

.

แต่สุดท้ายแล้ว เราคิดว่าความพยายามที่ The Plan Man ต้องการสื่อสาร คือ ชีวิตของคนเราคงไม่เป็นไปตามแผนทั้งหมด ต่อให้วางแผนมาดีแค่ไหนก็ตาม แต่หากมองความผิดแผนนั้นในมุมบวก เราอาจพบว่าความผิดพลาดนั้น สามารถนำเราไปสู่เส้นทางใหม่ๆ ได้พบเจอคนใหม่ๆในชีวิตของเราได้เช่นเดียวกัน

รับชม เรื่อง The Plan Man ได้ที่ => https://bit.ly/3cabsYz

#tvNMovie #ดูได้ที่Viu #Viuอ่านว่า

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X