ครั้งหนึ่ง มีร์ MBLAQ เคยพูดถึงเหตุผลที่เขาคิดว่าไม่มีวง K-pop วงไหนควรถูกยุบเพราะมีคนในวงอยากไปเอาดีทางด้านงานเดี่ยว
2022-07-10 11:23:15
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ หนึ่งในคลิปวิดีโอเก่าของ มีร์ (Mir) MBLAQ กลับขึ้นมาได้รับความสนใจอีกครั้ง มันเป็นคลิปวิดีโอของเขาที่แบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุผลที่เขาเชื่อว่าเหตุใดวง K-pop จึงถูกยุบวง และทำไมมันไม่ควรเป็นแบบนั้น

ในคลิปวิดีโอดังกล่าว มีร์ กล่าวว่า “เหตุผลแรกที่ผมคิดได้คือเรื่องของเงินครับ ปกติแล้วสมาชิกจะไม่มีปัญหาเรื่องเงินกัน มันจะเป็นปัญหากับบริษัทมากกว่า หลังจากหมดสัญญาสมาชิกแต่ละคนจะมีการพูดคุยกับบริษัทของพวกเขา และพวกเขาต่างก็มีวิธีของตัวเองที่พวกเขาต้องการให้บริษัทแบ่งรายได้ครับ”

 

เขากล่าวต่อ “หลังจากการพูดคุย บางคนจบลงด้วยการออกจากบริษัทในขณะที่คนอื่น ๆ อยู่ต่อ บางครั้งสิ่งนี้จะทำให้สมาชิกห่างเหินกันเนื่องจากความคิดเห็นที่แตกต่างกันครับ และอีกเหตุผลหนึ่งคือเมื่อมีสมาชิกอย่างน้อยหนึ่งคนต้องการมีผลงานเดี่ยว สิ่งที่ผมอยากบอกพวกเขาเป็นการส่วนตัวคือพวกเขางดงามที่สุดเมื่อพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมครับ”

 

นักร้องหนุ่มอธิบายว่า “บางคนทำได้ดีในฐานะศิลปินเดี่ยวมากกว่าในฐานะวง ดังนั้นผมจึงเข้าใจความรู้สึกของพวกเขาครับ ใช่ครับ พวกเขาสามารถทำผลงานเดี่ยวได้ แต่ก็ต้องเก็บความเป็นทีมไปพร้อม ๆ กัน นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการบอกพวกเขาครับ พวกเขาไม่จำเป็นต้องออกจากทีมเพื่อไปทำผลงานเดี่ยว พวกเขาสามารถทำงานเดี่ยวได้ แล้วก็เข้าร่วมทีมเพื่อทำงานเป็นทีมด้วยครับ”

จากนั้น มีร์ ก็เปิดเผยว่าเขารู้สึกอย่างไรในฐานะแฟนตัวยงของวง god เมื่อสมาชิกสองสามคนของ god หันไปเอาดีในการแสดงละครในอดีต

 

เขากล่าวว่า “ในสมัยก่อน ผมเป็นแฟนตัวยงของ god ครับ มีช่วงหนึ่งพวกเขาหยุดพักเป็นเวลาหลายปี ในตอนนั้นมีไม่กี่คนที่หันไปเอาดีด้านการแสดง แม้ว่าผมจะรักและสนับสนุนพวกเขาแต่ละคน แต่ผมก็ยังกลัวว่าผมคงจะไม่ได้ฟังเพลงของพวกเขาที่มารวมกลุ่มทั้งหมดได้อีก เช่นเดียวกับผม มีแฟน ๆ มากมายที่รักวงนี้ครับ”

 

“วันที่การโปรโมทของผมในฐานะ MBLAQ สิ้นสุดลง ผมมั่นใจจริง ๆ ว่าตัวเองจะทำได้ดีด้วยตัวคนเดียวครับ แต่ไม่นานหลังจากนั้น ผมก็เครียดและหดหู่จริง ๆ ผมยังคงฟังเพลงของ MBLAQ ไม่ได้เพราะพวกมันจะพาผมกลับไปให้คิดถึงช่วงเวลาที่แฟน ๆ รัก MBLAQ และพวกเราทุกคนที่อยู่ด้วยกันครับ” เขาเล่าต่อ

 

เขาเสริมด้วยว่า “ผมเจ็บปวดที่เห็นวง K-pop ยุบวงด้วยเหตุผลเหล่านี้ ผมรู้สึกว่าในอนาคตพวกเขาอาจจะต้องเสียใจกับการตัดสินใจในครั้งนี้ครับ”

 อนึ่ง MBLAQ เข้าสู่วงการ K-pop ในเดือนตุลาคม ปี 2009 โดยมีเพลงฮิตคือ 'Oh Yeah' ต่อมา ในปี 2014 มีสมาชิก 2 คนขอถอนตัวออกจากวง แต่ MBLAQ ก็โปรโมทต่อไปด้วยสมาชิกที่เหลืออีก 3 คน อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ปี 2017 วงก็ไม่มีความเคลื่อนไหวอีกเลย 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X