บังชาน (Bang Chan) วง Stray Kids เปิดเผยเหตุผลที่ไอดอลเคป็อปต้องลิปซิงค์
2022-03-06 02:29:56
Advertisement
คลิก!!!

บังชาน (Bang Chan) ลีดเดอร์ วง Stray Kids ได้เปิดเผยเหตุผลที่บางครั้งไอดอลเคป็อปต้องลิปซิงต์เอาไว้ในไลฟ์ออนไลน์เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ แม้ว่าคนนั้นจะเป็นเมนโวคอลที่รู้กันอยู่ว่ามีความสามารถในการร้องเพลง แต่ไม่ใช่ว่าทุกเวทีที่พวกเขาจะร้องสดได้ บังชานบอกว่า ไอดอลเคป็อปมีตารางงานที่แน่นมาก เริ่มต้นตั้งแต่เช้า และกว่าจะเสร็จก็ดึกดื่น ทำให้พวกเขาเหนื่อยล้า

นอกจากนี้ ไอดอลต้องประชุมกันก่อนขึ้นและทำให้เสียงแหบได้เพราะพวกเขาต้องคุยกันหลายเรื่อง ทำให้ถ้าร้องสดบนเวที การแสดงอาจจะออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ในกรณีนี้ไอดอลส่วนใหญ่จะอัดเสียงเอาไว้ก่อน จากนั้นเวลาขึ้นแสดงจะลิปซิงค์และเต้นเอาอย่างเดียว

บังชานยังอธิบายถึงการแสดงบนเวทีรายการเพลงว่ามีการลิปซิงค์อยู่ 2 แบบหลัก คือ อัดบนเวที และ อัดในสตูดิโอที่มีการเหลือเสียงลมหายใจและความผิดพลาดเล็กน้อยไว้ระหว่างอัด แบบที่ 2 นี้จะเนียนกว่าและดูเหมือนร้องสดมากกว่า

บังชานบอกว่า ไอดอลส่วนใหญ่ไม่ได้ปิดบังเวลาที่ลิปซิงค์ การลิปซิงค์จะถูกใช้เวลาเกิดเหตุสุดวิสัยเท่านั้น อย่างเช่นสภาพร่างกายไม่พร้อม และบังชานยังบอกอีกว่าการที่จะลิปซิงค์ หรือไม่ลิปซิงค์ ไม่สามารถเอาไประบุว่าไอดอลคนนั้นมีความสามารถหรือไม่มีความสามารถได้ เพราะว่าถ้าพวกเขาไม่มีความสามารถ บริษัทก็คงไม่เลือกให้พวกเขาเดบิวต์

สำหรับบังชาน เขาเกิดในปี 1997 และเป็นลีดเดอร์ของวง Stray Kids ที่เดบิวต์ในปี 2017 ภายใต้การดูแลของค่าย JYP Entertainment นอกจากจะทำหน้าที่หัวหน้าวงและแรปเปอร์แล้ว เขายังแต่งเพลงให้กับวง Stray Kids อีกด้วย บังชานเป็นไอดอลเคป็อปที่มีความสามารถหลากหลาย ก่อนจะเข้าร่วมวง เขาเคยเป็นสมาชิกของวง 3Racha ที่เขาใช้สเตจเนมว่า CB97

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X