รีวิวภาพยนตร์ Recalled : ระลึกหลอน
2022-01-17 11:17:17
Advertisement
คลิก!!!

: เรื่องย่อ :
ปริศนาความหลอนเกิดขึ้นหลังจากที่ “ซูจิน” (ซอเยจี) หญิงสาวผู้ได้รับอุบัติเหตุร้ายแรงจนสูญเสียความทรงจำ เธอจำไม่ได้แม้กระทั่ง “จีฮุน” (คิมคังอู) สามีที่แสนดีของเธอ ซูจินพยายามกลับไปใช้ชีวิตปกติภายใต้การดูแลอย่างดีของสามี แต่เหตุการณ์กลับเลวร้ายเมื่อความทรงจำที่สูญหายกลับกลายเป็น “นิมิตหลอน” ซูจินเริ่มเห็นภาพสยองเกี่ยวกับคนรอบตัวที่ส่งผลให้เกิดความสงสัยในตัวชายคนรักเพิ่มขึ้นทุกขณะ การค้นหาความจริงกลับดำดิ่งเธอไปสู่เรื่องราวสุดสะพรึง ซึ่งเปลี่ยนทุกวินาทีของเธอให้กลายเป็นลางร้ายถึงชีวิต



: รีวิว :
หากคุณรอดชีวิตจากอุบัติเหตุ แล้วตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองมองเห็นอนาคตของคนอื่นได้ คุณจะทำอย่างไร? นี่คือ Big Idea ที่ถูกใส่เข้าไปให้กับตัวละคร “ซูจิน” รับบทโดย ซอเยจี หญิงสาวเคราะห์ผู้ประสบอุบัติเหตุระหว่างการไปเที่ยวทริปปีนเขากับสามีของเธอ เธอตื่นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำที่หายไป แต่ในขณะเดียวกันก็ได้ความสามารถบางอย่างมาทดแทน
.
ฟังดูเหมือนจะเป็นเรื่องแนวเหนือจริง พลังพิเศษ แต่จุดโฟกัสไม่ได้มีอยู่แค่นั้น เพราะอีกตัวละครที่จะมาเสริมให้เรื่องราวลึกลับยิ่งขึ้น ก็คือ “จีฮุน” รับบทโดย คิมคังอู สามีของ ซูจิน ที่มองเผินๆ ก็เหมือนกับผู้ชายธรรมดาทั่วไปที่รักครอบครัว เอาใจใส่ภรรยา แต่เพราะนิมิตล่วงหน้าที่ ซูจิน ได้รับทำให้เธอค้นพบปริศนาบางอย่างซึ่งนำไปสู่การตั้งคำถามถึงตัวตนที่แท้จริงของสามีสุดที่รักของเธอ
.
ความสนุกของหนังเรื่องนี้ คือ ตลอดการเดินเรื่องเราจะรู้สึกเหมือนได้ไขปริศนาไปกับตัวละครด้วยมีหลายฉากเลยที่ให้ความรู้สึกแบบ “เอ๊ะ!” ต้องคอยตั้งคำถามกับตัวเองตลอดว่าอันไหนจริง อันไหนคือภาพนิมิต เพราะทั้งสองโหมดจะสลับไปมาแบบไม่ให้เรารู้ล่วงหน้า แถมมีการเปลี่ยนฉากไปมาแบบไม่ต่อเนื่องด้วย เอาเป็นว่าใครลุกออกจากโรงหนังระหว่างดู กลับมาอีกทีอาจจะต้องกระซิบถามเพื่อนเลยแหละ ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว มันมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง อะไรแบบนั้นเลย
.
โดยสรุปแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง Recalled ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่ของการสร้างบรรยากาศที่ชวนอึดอัด การเดินเรื่องที่แทรกปริศนาไว้ในหลายๆเหตุการณ์ แต่ก็มีจุดเฉลยซ่อนอยู่ระหว่างทางทำให้ผู้ชมไม่ งง ในการดูหนังเรื่องนี้ให้เข้าใจ ติดแค่ช่วงต้นอาจจะเดินเรื่องช้าไปหน่อย ทำให้ความพีคจำเป็นต้องไปอัดแน่นกันอยู่ในช่วงท้ายๆ
.
นับถอยหลังสู่การตามล่าหาความจริงและการไขปมปริศนาสุดอันตรายในภาพยนตร์ลุ้นระทึกแห่งปี “Recalled ระลึกหลอน” 25 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

#recalled #ระลึกหลอน 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X