5 ไอดอลหญิงที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘ที่สุดของเซ็นเตอร์’ ในประวัติศาสตร์เกิร์ลกรุ๊ป
2020-08-27 09:16:13
Advertisement
คลิก!!!

หากนึกถึงคำที่จะใช้นิยาม ‘ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปแห่งวงการเคป๊อป’ คำว่า ‘เสน่ห์’ และ ‘ความงาม’ อันเป็นเอกลักษณ์นั้นแทบจะเป็นสองคำแรก ๆ ที่ผู้คนมักจะนึกถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณกำลังพูดถึง ‘เซ็นเตอร์ของวง’ ผู้เป็นดั่งศูนย์กลาง เป็นจุดสนใจ และเป็นคอนเซ็ปต์ของวง

 

    นั่นหมายถึง เมื่อไอดอลหญิงคนไหนก็ตามที่ได้รับตำแหน่ง ‘เซ็นเตอร์’ เธอคนนั้นจะต้องแบกรับหน้าที่อันหนักอึ้งที่มองไม่เห็นนี้ไปโดยปริยาย ไม่ว่าในเวลาไหน ๆ หรือแม้แต่ในเวลาที่คุณคิดว่าไอดอลสามารถผ่อนคลายได้อย่างการถ่ายภาพโปรโมท หรือการบันทึกเสียง เธอคนนั้นจะต้องวางตัวให้ดูดีอยู่เสมอเช่นเดียวกันกับช่วงเวลาในการทำกิจกรรม เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของวง 

 

    นอกจากนี้ เธอคนนั้นยังไม่เพียงแต่จะต้องดูดีเท่านั้น ไอดอลหญิงผู้นั้นยังต้องมีทักษะด้านการร้อง และการเต้นที่ดีเช่นเดียวกันกับหน้าตาของเธออีกด้วย เพื่อการสร้างความประทับใจให้กับบรรดาแฟน ๆ และสาธารณะชน เพราะนั่นเป็นวิธีเดียวที่ ‘ภาพลักษณ์อันแสนดูดี’ เหล่านั้นจะสะท้อนกลับมาที่วง และนี่คือ ‘5 เซ็นเตอร์’ ในประวัติศาสตร์เกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามในการทำหน้าที่ดังกล่าว!

 

    5. ซอลฮยอน สมาชิกวง AOA

    แม้ว่าในช่วงเวลานี้ ซอลฮยอนกำลังเจอกับมรสุมข่าวการกลั่นแกล้งภายในวง AOA และยังไม่รู้อนาคตที่แน่นอนของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม จนถึงปัจจุบันนี้ ไม่มีใครสามารถปฏิเสธความโด่งดังในฐานะ ‘เซ็นเตอร์’ ของซอลฮยอนได้ ครั้งหนึ่งชื่อของซอลฮยอนถูกจดจำในฐานะไอดอลสาวผู้มีภาพลักษณ์ความงามที่ดูธรรมชาติ ทั้งยังให้ความรู้สึกน่ารัก ไร้เดียงสา และเซ็กซี่ภายในเวลาเดียวกัน

 

    นอกจากนี้ แม้แต่หนึ่งใน ‘ตัวแม่ของวงการเคป๊อป’ อย่าง ‘ฮยอนอา’ ก็เคยเลือกให้ ‘ซอลฮยอน’ เป็นตัวแทนภาพลักษณ์ความงามแท้ที่จริงตามแบบฉบับของเกาหลี (Natural beauty) สำหรับตัวเธอเองอีกด้วย! ดังนั้น มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรเลยที่ซอลฮยอนจะได้รับเลือกให้เป็น ‘1 ใน 5 เซ็นเตอร์แห่งเกิร์ลกรุ๊ป’ เพราะซอลฮยอนนั้นสามารถแสดงให้สาธารณะชนได้เห็นทั้งความน่ารัก ความสดใส และความรู้สึกที่ดูเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างเพียบพร้อมสมบูรณ์นั่นเอง!

 

    4. ซอง ยูริ สมาชิกวง Fin.K.L

   

    แม้ว่าในปัจจุบันนี้ แฟนคลับไอดอลเคป๊อปส่วนใหญ่อาจจะรู้จักยูริในฐานะนักแสดง แต่ครั้งหนึ่งในอดีต ยูริได้รับการจดจำในฐานะ ‘วิชวลเซ็นเตอร์’ หนึ่งในสมาชิกผู้โด่งดังแห่งวงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นบุกเบิกอย่าง Fin.K.L มาก่อน! โดยขณะทำกิจกรรมในนามวงนั้น ยูริมีอายุน้อยที่สุดในวง 

 

ด้วยภาพลักษณ์ความงามอันแสนบริสุทธิ์ ที่ดูแล้วเหมือนกับหลุดออกมาจากเทพนิยายนี้ ชื่อของ ‘ยูริ’ ต้องได้รับการบรรจุอยู่ในลิสต์รายชื่อเซ็นเตอร์ตลอดกาลของเกิร์ลกรุ๊ปเท่านั้น!

 

    3. แพ ซูจี อดีตสมาชิกวง Miss A

    หากพูดถึงเซ็นเตอร์ตลอดกาลของเกิร์ลกรุ๊ปแล้ว เราจะขาดชื่อของเจ้าของฉายา ‘รักแรกแห่งชาติ’ อย่างซูจีไปไม่ได้เลย เพราะสำหรับมวลชนเกาหลี และบรรดาแฟนคลับไอดอลเคป๊อปทั่วโลก ซูจีคือหนึ่งในตัวแทนภาพลักษณ์ความงามที่โดดเด่นที่สุดแห่งยุค ซึ่งนอกจากใบหน้าอันงดงามแล้ว ซูจียังมีทักษะการร้อง การเต้น และการแสดงของซูจีที่โดดเด่นไม่แพ้กันด้วย!

 

    โดยหลังจากที่ซูจีได้รับโอกาสให้เข้าร่วมแสดงในละครแนวดนตรีเรื่อง ‘Dream High’ นั้น การพูดถึงของทั้งระดับความดัง ความงาม และ (โอกาสในการ) ความสามารถของซูจีก็พุ่งสูงขึ้นในระดับที่ไม่มีใครสามารถหยุดได้ ตั้งแต่ตอนนั้นเอง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ‘ซูจี’ กลายหนึ่งในเซ็นเตอร์ตลอดกาลสำหรับสาธารณะชน!  

 

    2. ยุนอา สมาชิกวง Girls’ Generation  

 

    สำหรับบรรดาแฟนคลับที่คุ้นเคยกับวงการไอดอลเคป๊อปมาอย่างยาวนาน ชื่อ ‘ยุนอา’ คือหนึ่งในชื่อของไอดอลที่ไม่ต้องการคำอธิบายใด ๆ เพิ่มเติม เพราะชื่อนั้นมันสมบูรณ์แบบในตัวเองอย่างที่สุดแล้วมาโดยตลอด!ตลอดช่วงเวลาที่เดบิวต์มา ยุนอานั้นได้รับการพูดถึงมาโดยตลอดเกี่ยวกับภาพลักษณ์ความงดงามของเธอ ซึ่งการพูดถึงนั้นมันมากมายจนถึงขนาดที่ว่านอกจากสถานะ ‘เซ็นเตอร์แห่งชาติ’ แล้ว สาธารณะชนนั้นถึงกับยกให้ยุนอาเป็น ‘ตัวแทนภาพลักษณ์ของ SM Entertainment’ กันเลยทีเดียว

 

    ความโด่งดังของภาพลักษณ์อันงดงามของยุนอานั้นยังไม่หมดแค่นั้น ยุนอาเคยถึงกับได้รับเลือกให้เป็น ‘ไอดอลหญิงที่สวยที่สุด’ ท่ามกลางไอดอลหญิงด้วยกัน ซึ่งการโหวตครั้งนั้นก็มาจากไอดอลเคป๊อปด้วยกันเองอีกด้วย นอกจากนี้ อีกหนึ่งสิ่งที่มาเติมเต็มภาพลักษณ์ความงามของยุนอาให้สมบูรณ์แบบมากขึ้นก็คือ ทักษะการร้องเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกสบายใจ และการทักษะการเต้นอันน่ามองของเธอ!   

 

    1. ยูจีน สมาชิกวง S.E.S 

    สำหรับวงการเคป๊อป บุคคลผู้เป็นต้นแบบของตำแหน่ง ‘วิชวล’ นั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘ยูจีน!’ หนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นบุกเบิกคนนี้ แม้ว่าในตอนนี้เธอจะผันตัวมาเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัวแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ภาพความทรงจำในอดีตที่วงการไอดอลต้องสั่นสะเทือนเพราะความงามของยูจีนนั้นยังคงเป็นที่จดจำได้อย่างดีโดยสาธารณะชน 

 

โดยในปี 2015 ยูจีนยังคงได้รับเลือกให้ติดอันดับ ‘คนดังที่สวยที่สุด’ (ในลำดับที่ 6) ตลอดกาลสำหรับสาธารณะชนอยู่ (ร่วมกันกับทั้ง ‘คิม แทฮี’ ‘ฮัน กาอิน’ ‘ซน เยจิน’ และนักแสดงดังอีกมากมาย) ซึ่งนั่นสามารถใช้เป็นเครื่องพิสูจน์ความงามของยูจีนได้เป็นอย่างดี

 

ปัจจุบัน ยูจีนที่แม้จะเข้าสู่ช่วงอายุวัย 40 ปี รวมถึงได้ผ่านการแต่งงาน และกำลังใช้ชีวิตครอบครัวอย่างมีความสุขร่วมกันกับสามี ‘กี แทยง’ (นักแสดง) และลูกสาวตัวน้อย ๆ ทั้งสองคน นั้นยังคงได้รับการจดจำในฐานะ ‘วิชวลเซ็นเตอร์ตลอดกาล’ ของวงการไอดอลเคป๊อปอยู่!  

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X