ชื่อกลุ่มแฟนคลับของไอดอลเคป็อป 10 วง พร้อมความหมายของชื่อ
2020-02-03 09:39:39
Advertisement
คลิก!!!

 

สำหรับชื่อกลุ่มแฟนคลับของศิลปินเคป็อปนั้น มักจะมีที่มาที่ไปและความหมายซ่อนอยู่เสมอ วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 10 ชื่อแฟนด้อมของไอดอลเคป็อป 10 วง พร้อมความหมายว่าแต่ละชื่อมีที่มาอย่างไร?

1. NU’EST

ชื่อแฟนด้อมของวง NU’EST คือ L.O.Λ.E ซึ่งมาจากชื่อเกาหลีของวงที่เขียนว่า 뉴이스트 และถ้านำเสียงสระออก ก็จะเลือกแค่ ㄴㅇㅅㅌ ซึ่งดูเหมือนคำว่า LOVE นั่นเอง

2. Stray Kids 

แฟนด้อมของ Stray Kids มีชื่อว่า Stay ซึ่งนำตัว ‘r’ ออกไป ตัว ‘r’ ในที่นี้หมายถึง ‘เหตุผล – reason’ ทำให้ชื่อแฟนด้อมมีความหมายว่า แฟนคลับคือเหตุผลที่ทำให้ Stray Kids รวมตัวกันได้

3. ONF

FUSE (ฟิวส์) คือชื่อแฟนด้อมของวง ONF วงนี้แบ่งเป็น 2 ทีมคือ ทีม ON และ ทีม OFF ส่วน ฟิวส์ (FUSE) ก็ทำหน้าที่เชื่อมระหว่าง ON และ OFF เอาไว้ 

4. ชองฮา (Chungha) 

แฟนด้อมของชองฮามีชื่อว่า Byulharang (เพื่อนของพระจันทร์) โดยเธอเปรียบตัวเองเป็นพระจันทร์ และแฟนคลับเป็นดวงดาว โลโก้ประจำแฟนด้อมมีรูปพระจันทร์ และดวงดาว 11 ดวงซึ่งหมายถึงสมาชิกวง I.O.I และ แฟนคลับของเธอ

5. WINNER

ชื่อแฟนคลับของ WINNER คือ Inner Circle มีความหมายว่า วงใน/ใจกลาง สื่อถึงการที่ศิลปินให้ความสำคัญกับแฟนคลับว่าเปรียบเสมือนหัวใจ อยู่ข้างในและเป็นส่วนสำคัญ

6. 2PM

แฟนด้อมของ 2PM มีชื่อว่า Hottest ซึ่งวงนี้ถือเป็นต้นตำรับของไอดอลสัตว์ป่า ที่มีความร้อนแรง ในเมื่อศิลปินฮ็อตขนาดนั้น แฟนคลับก็ต้องฮ็อตไม่ต่างกัน และนี่คือที่มาของชื่อแฟนด้อมนี้นี่เอง

7. BTS

ARMY ชื่อแฟนด้อมของ BTS ย่อมาจาก Adorable Representative MC for the Youth ซึ่งอธิบายถึงผลงานและบทเพลงของวงที่อยากให้แฟนคลับได้ฟัง

8. ASTRO

ชื่อแฟนด้อมของ ASTRO คือ AROHA ซึ่งย่อมาจาก ASTRO HEART ALL THE FANS

9. SEVENTEEN

CARAT คือชื่อกลุ่มแฟนคลับของ SEVENTEEN หมายถึงแฟนคลับคือคนที่ทำให้วงเจิดจรัส 

10. Red Velvet

ชื่อแฟนด้อมของ Red Velvet คือ  ReVeLuv โดยคำว่า “Revê” เป็นภาษาฝรั่งเศสมีความหมายว่า ความฝัน ซึ่งนั่นหมายถึงแฟนคลับคือคนที่ทำให้ความฝันของ Red Velvet เป็นจริง ส่วนคำว่า Luv มาจากคำว่า “love” 

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X