เรื่องราวของจีมิน (Jimin) BTS: จากเด็กชายตัวน้อยสู่ขวัญใจคนทั่วโลก
2019-12-30 16:24:45
Advertisement
คลิก!!!

 

การมีทั้งความสามารถและความพยายามย่อมส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีและจีมิน (Jimin) ก็คือตัวอย่างที่ชัดเจน

แน่นอนว่าทุกคนทั่วโลกรู้ดีกันอยู่แล้วว่า BTS นั้นมีทั้งความสามารถที่ยอดเยี่ยมในด้านการร้อง, การเต้นและการขึ้นแสดง อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงทักษะในการเต้นของจีมิน ไม่ว่าเราจะชื่นชมเท่าไหร่ก็ดูเหมือนคำชมนั้นจะยังไม่เพียงพอ จีมินชอบการเต้นตั้งแต่ตอนที่เขายังเป็นนักเรียน และจากความพยายามในการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอยิ่งทำให้เขาช่ำชองในเรื่องการเต้นมากยิ่งขึ้น จนทำให้เขาได้มาเป็นสมาชิกของ BTS หลังจากได้เดบิวต์ จีมินก็ยังยกระดับการแสดงบนเวทีของเขาขึ้นไปอีกด้วยความสามารถที่โดดเด่น สิ่งเหล่านั้นจึงประทับใจอาร์มี่ทั่วโลกอยู่เสมอ

เรื่องความสามารถในเรื่องการเต้นนั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนไม่สามารถมองข้ามไปได้เลยเมื่อพูดถึงจีมิน ถึงแม้เขาจะมีพรสวรรค์ แต่ไอดอลหนุ่มก็ยังทุ่มเทความพยายามอย่างต่อเนื่องจนถึงจุดที่เขาถูกเรียกว่า ‘’ซ้อมจนตัวเป็นเกลียว” ในบทสัมภาษณ์หนึ่งของ BTS จากนิตยสารของออฟฟิเชียลแฟนคลับญี่ปุ่นในปี 2017 จีมินพูดถึงความทรงจำครั้งแรกที่เขารู้ตัวว่าเขามีความมุ่งมั่นและแพสชั่นกับเรื่องการเต้น เขาบอกว่า “ผมชอบการเต้นมาตั้งแต่ตอนที่ผมอยู่ม.2 ครับ ผมไปเข้าศูนย์ฝึกการเต้นด้วยหลังเลิกเรียน ผมพยายามซ้อมถึงแม้จะไม่มีเวลามาก และผมก็ยังรู้สึกประหม่าในวันที่ต้องขึ้นแสดงอยู่ดีครับ”

ในการเรียนรู้และฝึกซ้อมเรื่องการเต้นอย่างเหมาะสม จีมินเลือกเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมแห่งศิลปะปูซาน (Busan High School of Arts) เขาเป็นนักเรียนคนแรกที่เข้าเรียนในแผนกการเต้นแบบร่วมสมัย (Contempolary) ด้วยคะแนนที่เพอร์เฟคต์ในตอนสอบเข้า ในการสัมภาษณ์หนึ่ง เขาเล่าให้ฟังว่า “หนึ่งปีก่อนที่ผมจะจบการศึกษาในชั้นมัธยมต้น ผมตัดสินใจว่าจะเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมแห่งศิลปะปูซานและก็กังวลด้วยครับว่าผมควรทำยังไงต่อไปดีในอนาคต สุดท้ายแล้ว หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ผมก็คิดว่าผมอยากจะอยู่บนเวทีครับ ดังนั้นผมก็เลยเรียนการเต้นร่วมสมัยด้วยเป้าหมายเพื่อที่จะเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมแห่งศิลปะปูซานครับ”

จีมินไม่ได้ละเลยการซ้อมเต้นแม้จะสอบผ่านและได้เข้าเรียนในโรงเรียนศิลปะแล้วก็ตาม เขาบอกว่า “ถึงแม้ผมจะสอบเข้าที่นั่นได้แล้ว ผมก็ทุ่มเทความพยายามอย่างมากในเรื่องการซ้อมเต้นครับ ในตอนนั้น ชีวิตการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและการเต้นทุกวันคือสิ่งเดียวที่ผมมีครับ ตอนที่ผมกำลังจะถอดใจเรื่องการเรียนที่ศูนย์ฝึกการเต้นเพราะผมเครียดเรื่องค่าเรียน คุณครูก็ดูแลผมเป็นอย่างดีและบอกผมว่าไม่ต้องจ่ายค่าเรียนครับ ดังนั้นผมก็เลยฝึกซ้อมอยู่ตลอดเพื่อที่ผมจะได้ไม่ทำให้คุณครูผิดหวังและทำได้ตามความคาดหวังของพวกเขาครับ”

เด็กหนุ่มผู้รักการเต้นในวันนั้นได้โอกาสเดบิวต์เป็นสมาชิกของ BTS จากการออดิชั่นที่เขาเข้าร่วม จีมินเล่าว่าเขารักการเต้นและได้เข้าแข่งขันในเวทีการเต้นเล็กๆ หลายเวที เขาจึงตัดสินใจที่จะท้าทายตัวเองด้วยการออดิชั่น เพราะเขาสงสัยว่าเขาจะมีความสุขขนาดไหนถ้าเขาได้ยืนอยู่บนเวทีที่ใหญ่ขึ้น และสุดท้าย เขาก็ได้รับเลือกเป็นสมาชิกของ BTS ในที่สุด ระหว่างการให้สัมภาษณ์หนึ่ง จีมินเล่าถึงความทรงจำในช่วงนั้นว่า “ในฤดูใบไม้ผลิปี 2012 ตอนที่ผมอยู่มัธยมปลาย ผมเข้าร่วมออดิชั่นกับบริษัทที่ผมอยู่ในปัจจุบัน (Big Hit) หลังจากรู้มาจากคุณครูว่ามีการออดิชั่น ในตอนนั้นผมก็สมัครออดิชั่นที่มีการเปิดรับออดิชั่นที่ปูซานครับ ผมผ่านการออดิชั่นและย้ายเข้ามาอยู่ที่โซลในเดือนพฤษภาคม ผมยังจำครั้งแรกที่เจอเจโฮป (J-Hope) ได้เลย เขาต้อนรับผมและก็ให้กำลังใจให้ทำงานหนักด้วยกัน จากนั้นผมก็ฝึกในฐานะเด็กฝึกก่อนจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ BTS ครับ”

ส่วนที่ยากที่สุดของการเป็นเด็กฝึกก็คือเรื่องอนาคตที่ไม่แน่นอน ในการสัมภาษณ์ก่อนหน้านั้น จีมินบอกว่า “เป็นเพราะผมรู้สึกไม่มั่นใจเกี่ยวกับเรื่องการเดบิวต์ ปกติผมก็เลยจะฝึกซ้อมจนถึงตี 3 - ตี 4 และจากนั้นก็กลับไปที่หอเพื่อนอนหลับซักพักครับ จนพอ 6 โมงเช้า ผมก็กลับไปที่ห้องซ้อมเพื่อฝึกเรื่องการร้องเพลงเป็นเวลา 1 ชั่วโมงก่อนจะไปโรงเรียนครับ”

หลังจากได้เดบิวต์ นักร้องหนุ่มก็เติบโตอย่างต่อเนื่องจากการมีพื้นฐานความสามารถแน่นและการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีก่อนเข้าสู่วงการบันเทิง หลังจากการเดบิวต์ได้ 3 ปี (ปี 2015) จีมินก็มีความฝันที่จะจัดคอนเสิร์ตในโดมและในอารีน่า ในตอนนั้น เมื่อถามถึงความฝันของเขา นักร้องหนุ่มตอบว่า “ผมมีความฝันที่จะขึ้นแสดงบนเวทีใหญ่ๆ ครับ ผมอยากจะไปโดมและอารีน่าใหญ่ๆ ด้วยครับ” ในปี 2016 ซึ่งเป็น 1 ปีถัดมา เขาก็ทำความฝันของเขาได้สำเร็จ โดยในเดือนพฤษภาคมปี 2016 BTS ได้จัดคอนเสิร์ตที่ Olympic Gymnastics Arena เป็นครั้งแรกและได้จัดงานแฟนมีทติ้งครั้งที่ 3 กับแฟนๆ ชาวอาร์มี่เป็นจำนวน 2 วันที่ Gocheok Sky Dome ในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน หนุ่มๆ ประสบความสำเร็จในการก้าวขึ้นไปจัดคอนเสิร์ตที่ Gocheok Sky Dome ด้วยความรวดเร็วเหลือเชื่อ

ความฝันในการมีชื่อติดอยู่ในอันดับ Billboard's Hot 100 ในปี 2016 และความฝันในการได้รับรางวัลแดซังจากงานประกาศรางวัลด้านดนตรีของพวกเขาก็กลายเป็นจริงแล้วเช่นกัน ในปัจจุบัน BTS ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายจนยากที่จะไล่เรียงรายชื่อแล้วว่าพวกเขาได้ทำลายสถิติอะไรไปบ้าง ในปีนี้ก็เป็นปีที่หนุ่มๆ ยืนยันความนิยมทั่วโลกของพวกเขาอีกครั้งเมื่อพวกเขาจัดคอนเสิร์ตที่ Wembley Stadium ในประเทศอังกฤษ ในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นก่อนวันคอนเสิร์ต จีมินบอกว่า “ปีที่แล้วเป็นครั้งแรกที่เราจัดทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรป และมันเป็นเกียรติมากที่วงของเราได้มาที่ Wembley Stadium อีกอย่างหนึ่ง ผมอยากจะบอกกับแฟนๆ ว่าไม่เพียงแค่ที่ Wembley เท่านั้นที่ถือว่าเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในช่วงเวลาที่เป็นเกียรติของพวกเรา แต่รวมถึงสเตเดียมทุกๆ สเตเดียมในทัวร์ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นผมจึงอยากแสดงความขอบคุณต่อแฟนๆ ที่พา BTS มาถึงโอกาสในวันนี้ได้และขอให้ทุกคนมีความสุขกับความสำเร็จในครั้งนี้ไปด้วยกันครับ” จากนั้นเมื่อถามถึงเป้าหมายและอนาคตที่ BTS ใฝ่ฝันไว้ในปี 2019 จีมินบอกว่า “บางครั้งผมก็คิดว่าวงของเราจะสามารถขึ้นแสดงแบบนี้ในอนาคตไปได้อีกนานเท่าไหร่ครับ ถึงแม้ผมจะไม่รู้ว่าพวกเราจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน ผมก็ยังอยากที่จะอยู่ร่วมทางกับสมาชิกในวง, ร่วมทางกับแฟนๆ ที่สนับสนุน BTS ไปนานๆ เพื่อแบ่งปันเพลงดีๆ และทำงานที่ดีร่วมกันครับ ผมคิดว่าเป้าหมายของผมคือการรักษาสิ่งที่ผมทำอยู่ในตอนนี้เอาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X