แฟนคลับไม่พอใจเจ้าหน้าที่สนามบินที่เปิดหน้าพาสปอร์ตของดาฮยอน – TWICE จนกล้องจับภาพได้
2019-12-29 19:03:29
Advertisement
คลิก!!!

 

วันที่ 29 ธันวาคม ทไวซ์ (TWICE) ได้เดินทางไปยังญี่ปุ่น โดยขณะที่กำลังเช็คหนังสือเดินทางที่สนามบินนานาชาติกิมโป กล้องได้จับภาพหน้าแรกของพาสปอร์ตซึ่งมีข้อมูลส่วนตัวของดาฮยอน (Dahyun) ไว้ได้ หลังจากเจ้าหน้าที่สนามบินไม่ระมัดระวังขณะเปิดหนังสือเดินทางของเธอ

จากการกระทำดังกล่าวทำให้สามารถมองเห็นข้อมูลส่วนตัวของดาฮยอนได้ ซึ่งแน่นอนว่าทำให้แฟนคลับเป็นกังวล

แฟนคลับหลายคนเริ่มตั้งข้อสงสัยว่าพนักงานหญิงคนดังกล่าวรู้เห็นเป็นใจกับเหล่าช่างภาพหรือเปล่า ในขณะที่อีกหลายคนเรียกร้องให้สนามบินไล่เธอออกเนื่องจากละเลยการปฏิบัติหน้าที่และกระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ดาฮยอนเองยังรู้ตัวเลยว่าหน้าพาสปอร์ตของเธอหันหน้าเข้าหากล้อง เธอใช้มือตัวเองปิดหน้านั้น หลายคนสังเกตว่าเธอมีสีหน้าไม่พอใจ แต่ก็พยายามนิ่งไว้

 

หลังจากวิดีโอเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ออกมา หลายคนต้องการให้สนามบินออกมารับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้

ชาวทวิตเตอร์ได้ออกความเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

@daahyuns: ดาฮยอนดูตกใจมาก ตอนที่เห็นว่าผู้หญิงคนนี้กำลังเปิดเผยข้อมูลของเธออยู่ ฉันคงจะต้องหาชื่อผู้หญิงคนนี้ให้เจอ แล้วจะแจ้งไปที่สนามบินด้วยตัวเองเลย คำถามคือ ผู้จัดการวงทำอะไรกันอยู่เหรอ!

@chocopiedahyun: พวกเธอพูดถึงเรื่องนี้ด้วย...ข้อมูลส่วนตัวในพาสปอร์ตถูกถ่ายได้ที่สนามบิน หวังว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดจากการไม่ได้ตั้งใจ และฝากถึงคนที่ถ่ายภาพได้ ได้โปรดเคารพความเป็นส่วนตัวของพวกเธอด้วย อย่าได้โทร/ส่งข้อความ หรือนำข้อมูลของพวกเธอไปขายเลย :(

@chocopiedahyun: ผู้หญิงคนนั้นเหมือนกำลังมองหาใครอยู่ก่อนหน้าที่จะเปิดพาสปอร์ตของดาฮยอน เธอเปิดค้างนานไปด้วยซ้ำ ทั้งที่แค่สแกนมันเอง...ฉันว่ามันแปลก

ชื่อของดาฮยอนขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในขณะนี้ อย่างไรก็ตามยังมีการออกมาชี้แจงของทั้ง JYP และ สนามบินกิมโป

ด้านต้นสังกัด JYP ได้ออกแถลงการณ์เมื่อ 29 ธันวาคม ถึงกรณีที่ข้อมูลส่วนตัวของ ดาฮยอน วง TWICE หลุดออกไปสู่โลกออนไลน์ดังนี้

"เหตุการณ์เมื่อเช้าที่สนามบิน ดาฮยอน สมาชิกวง Twice ถูกเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว รวมถึงหมายเลขประจำตัวเฉพาะบุคคล เลขบัตรประชาชน (Resident registration number) ถูกถ่ายภาพ และข้อมูลดังกล่าวหลุดไปยังโลกออนไลน์

ผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของดาฮยอน กำลังฝ่าฝืนกฏหมายว่าด้วยการรุกล้ำข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เราขอให้ท่านหยุดเผยแพร่การกระทำดังกล่าว

เราได้ประกาศแจ้งกับทุกท่านให้ทราบแล้วว่า เราได้เตรียมการทางกฏหมายอย่างเหมาะสม เพื่อใช้กับสถานการณ์กรณีที่ข้อมูลมีการเผยแพร่ส่งต่อกันในขณะนี้

ขอบคุณครับ"

ที่มา (1)(2)

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X