วงบอยแบนด์ที่ไม่ได้มาจาก 3 ค่ายใหญ่วงใดที่จะคว้ารางวัลจากเวทีใหญ่ต่อจาก MONSTA X และ Seventeen
2019-11-05 20:17:29
Advertisement
คลิก!!!

 

สำหรับวงการเคป็อปในปัจจุบัน ต้องยอมรับว่ามีการแข่งขันกันสูงมาก รวมถึงบอยแบนด์ที่ต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ได้เป็นที่จดจำของสาธารณะชน รางวัลที่ถือว่าวัดระดับความสำเร็จอีกรางวัลหนึ่งน่าจะเป็นรางวัลใหญ่จากงานประกาศรางวัลของช่องหลักในเกาหลีอย่าง KBS, MBC และ SBS รวมถึงอันดับประจำปีบนชาร์ต Melon และที่ผ่านมา วงที่ได้รับรางวัลเพลงประจำปีในชาร์ต Melon ส่วนใหญ่ก็เป็นวงเดิมที่มีฐานแฟนคลับและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอยู่แล้วอย่าง EXO (SM), BTS (Big Hit), Wanna One, WINNER (YG), iKON (YG) และ BTOB

แฟนคลับเคป็อปต่างคิดถึงช่วงเวลาก่อนหน้านี้ที่เราได้มีโอกาสเห็นวงที่ไม่ได้มาจาก 3 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ก้าวขึ้นมาคว้ารางวัลใหญ่ปลายปีให้เห็นกันบ่อยครั้งกว่าในปัจจุบัน น่าจะเป็นช่วงไอดอลในยุคเจเนเรชั่น 2.5 - ช่วงต้นของยุคที่ 3 ซึ่งได้แก่วง (เรียงตามปีที่เดบิวต์)

B2ST (เดบิวต์ 2009)

CNBLUE (เดบิวต์ 2010)

INFINITE (เดบิวต์ 2010)

TEEN TOP (เดบิวต์ 2010)

B1A4 (เดบิวต์ 2011)

Block B (เดบิวต์ 2011)

VIXX (เดบิวต์ 2012)

B.A.P (เดบิวต์ 2012)

BTOB (เดบิวต์ 2012)

NU'EST (เดบิวต์ 2012)

BTS (เดบิวต์ 2013)

MONSTA X (เดบิวต์ 2015)

Seventeen (เดบิวต์ 2015)

สำหรับวงที่เดบิวต์ในช่วงปี 2016-2019 มีแค่ 2 วงเท่านั้นซึ่งไม่ได้มาจาก 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ ที่เคยได้รับรางวัลในรายการเพลงของช่อง KBS, MBC และ SBS คือ ASTRO และ TOMORROW x TOGETHER

ชาวเน็ตเกาหลีพูดคุยกันว่าวงใดจะได้รับความนิยมและคว้ารางวัลจากช่องหลักในประเทศไปได้ในปีนี้ สาเหตุที่วงบอยแบนด์เกาหลีไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร อาจเป็นผลมาจากรายการ Produce ที่ทำให้วงบอยแบนด์จากค่ายเล็กไม่สามารถรวบรวมความสนใจได้เท่าที่ควร หลายคนแสดงความคิดเห็นโดยบอกว่า “ตอนนี้รายการ Produce จบไปแล้ว หลายวงคงมีอากาศมากขึ้น”, “ก่อนหน้านี้อาจเพราะ CJ ENM เรียกความสนใจไปหมด แทนที่เราจะไปสนใจวงจากบริษัทเล็กๆ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่า CJ กำลังถึงคราวลำบาก…”, “วงจากค่ายเล็ก/กลาง ส่วนใหญ่มักจะส่งเด็กฝึกหัดไปร่วมรายการ Produce เพราะฉะนั้นเลยดูเหมือนอะไรๆก็ขึ้นอยู่กับ Produce ทั้งหมด”, “หลังจากได้คิดเรื่องนี้ ทำให้เห็นว่า CJ ทำให้ตลาดวงการไอดอลปั่นป่วนแค่ไหน” และอีกมากมาย

TOMORROW x TOGETHER เป็นวงที่ไม่ได้มาจาก 3 ค่ายใหญ่ที่ชาวเน็ตเห็นว่ามีโอกาสจะคว้ารางวัลจากรายการใหญ่ได้มากที่สุด 

แล้วคุณล่ะกำลังเอาใจช่วยไอดอลวงใดให้ประสบความสำเร็จในเวทีประกาศรางวัลปลายปีนี้?

 

ที่มา  https://www.allkpop.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X