10 เพลงเดบิวต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในวงการ K-Pop ตลอดกาล
2017-03-05 09:41:03
Advertisement
คลิก!!!

ในแต่ละปีมีศิลปิน K-pop หน้าใหม่ที่เดบิวต์เข้าวงการมาให้เราได้ตื่นเต้นและตกหลุมรักกันอยู่เรื่อยๆ แน่นอนว่าพวกเขาอาจจะมีเสียงที่ไพเราะ ท่าเต้นที่น่าดึงดูด หรือแม้กระทั่งความน่ารักของตัวศิลปินเอง ที่ทำให้เรากลายเป็นแฟนเพลงของพวกเขาโดยไม่รู้ตัว เราลองไปดูดีกว่าว่ามีศิลปินวงไหนบ้างที่เปิดตัวด้วยเพลงเดบิวต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

2NE1 – เพลง Fire

เพลง Fire เป็นซิงเกิ้ลแรกที่ 2NE1ปล่อยออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันในเดือนพฤษภาคม ปี 2009 และแน่นอนว่าเพลงนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศเกาหลี ด้วยความที่เพลงมีการผสมผสานระหว่าง ฮิปฮอป และ เร็กเก้ แถมยังมีมิวสิควิดีโอที่ดูสนุกสนาน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่แฟนๆจะชอบเพลงของพวกเธอตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง!

EXO – เพลง MAMA

เพลง MAMA ของ EXO ถูกปล่อยออกมาในปี 2012 ซึ่งตอนนั้นเป็นที่ฮือฮาและถูกพูดถึงกันในหมู่แฟนเพลง K-pop อย่างมาก เนื่องจากแนวเพลงที่เป็นการผสมระหว่าง R&B, ร็อค, กีต้าร์ และออเคสตร้า ซึ่งทำให้เพลงมีเอกลักษณ์ นอกจากนี้การร้องก็ดูมีพลังอย่างมากอีกด้วย เพลงนี้เรียกยอดวิวใน YOUTUBE ได้มากถึง 49 ล้านวิว!

BLACKPINK – เพลง Boombayah

BLACKPINK อาจจะเป็นกลุ่มศิลปินที่เพิ่งเดบิวต์เข้ามาในวงการก็จริง แต่ว่าเพลง Boombayah ของพวกเธอได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันได้กลายเป็นเพลงในตำนานของวงการ K-pop ไปแล้ว ด้วยเนื้อเพลงที่ฟังแล้วติดหูและมิวสิควิดีโอที่ทำให้เห็นว่าพวกเธอดูมีความมั่นใจและเซ็กซี่นิดๆ ทำให้เพลงนี้ติดชาร์ตในอันดับต้นๆทันที!

SHINee – เพลง Replay

ถ้าไม่รวมเพลงคลาสสิก นี่คงเป็นเพลงเดบิวต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลเพลงหนึ่งแน่ๆ ถึงแม้ว่า Replay จะเป็นเพลงเก่า แต่มันก็ยังดูร่วมสมัย ทั้งจังหวะแนว R&B ท่าเต้นที่เป็นไอค่อน และเนื้อเพลงที่ติดหู เพลงนี้จึงทำให้หนุ่มๆ SHINee ประสบความสำเร็จอย่างมาก

Girls’ Generation – เพลง Into the New World

Girls’ Generation ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 2007 กับเพลงเดบิวต์ที่ชื่อ Into the New World ตอนนั้นเพลงนี้ทำยอดขายไปได้มากกว่า 10,000 ก๊อบปี้แค่เพียงระยะเวลาเดือนเดียวเท่านั้น! 10 ปีต่อมามันก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เพลงนี้จึงถือได้ว่าเป็นเพลงในตำนานอีกเพลงหนึ่งของวงการ K-pop อย่างไม่ต้องสงสัย!

TWICE – เพลง Like Ohh-Ahh

ถ้าไม่มีเพลงนี้ในลิสต์ก็คงจะไม่ได้ เพราะเพลง Like Ooh Ahh ของสาวๆ TWICE เป็นเพลงที่ดังและก็ปังเอามากๆ! แค่เพียงระยะเวลาปีเดียวหลังจากที่ถูกปล่อยออกมา เพลงนี้ก็มียอดวิวมากถึง 100 ล้านวิวกันเลยทีเดียว! มันได้กลายเป็นเพลงเดบิวต์เพลงแรกที่ทำได้มากถึงขนาดนี้!

MAMAMOO – เพลง Mr. Ambiguous

MAMAMOO เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2014 ด้วยเพลง Mr. Ambiguous มันเป็นเพลงที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นเพลงเดบิวต์ที่สุดแห่งปี ทั้งพลังเสียงและการร้องที่มีเสน่ห์ จึงทำให้สาวๆชนะรางวัลและติดโผล่ผู้เข้าชิงในหลายเวที!

SISTAR – เพลง Push Push

Push Push ถูกปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันในปี 2010 โดยกลุ่มนักร้องที่ชื่อ SISTAR มันเป็นเพลงที่ใครได้ฟังก็ต้องอยากลุกขึ้นเต้นตามไปด้วย! สาวๆโชว์ทั้งความน่ารักและเซ็กซี่ในมิวสิควิดีโอ และสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆด้วยเสียงร้องอันไพเราะ!

BIGBANG – เพลง We Belong Together

เพลง Big Bang หรือที่รู้จักกันในชื่อ We Belong Together ของหนุ่มๆวง BIGBANG ถูกปล่อยออกมาในปี 2006 มันเป็นเพลงที่แต่งและร้องโดยสมาชิกในวงทั้งหมด แน่นอนว่าเพลงนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากและติดชาร์ตอยู่นานถึง 8 เดือนกันเลยทีเดียว

miss A – เพลง Bad Girl, Good Girl

miss A เดบิวต์ในปี 2010 ด้วยเพลง Bad Girl, Good Girl มันเป็นเพลงที่ทำให้พวกเธอประสบความสำเร็จอย่างมาก เพลงนี้ติดชาร์ตในอันดับต้นๆของเกาหลีหลายชาร์ต และในมิวสิควิดีโอเราจะได้เห็นความสามารถทั้งร้องทั้งเต้นของสาวๆที่เรียกคนดูไปได้มากถึง 40 ล้านวิว!

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X