“ไซโคลนแพม” ทำชาววานูอาตูเสียชีวิต 24 ราย ไร้ที่อยู่ 3,300 คน
2015-03-17 12:45:25
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานความร่วมมือและรับมือกับภัยพิบัติของยูเอ็น ได้เดินทางไปยังกรุงพอร์ต วิลล่า ประเทศวานูอาตู โดยระบุว่า ที่วานูอาตูได้มีการตั้งศูนย์ผู้อพยพไว้ 37 แห่ง เพื่อรองรับผู้ความเดือดร้อนจากอิทธิพลของพายุไซโคลนแพม แต่การสื่อสารระหว่างเกาะต่างๆ นั้นยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากสาธารณรัฐวานูอาตูเป็นประเทศหมู่เกาะตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้

สำหรับผู้เสียชีวิตจากพายุไซโคลนแพมทั้ง 24 ราย นั้น มีจากเกาะทาเฟีย 11 ราย จากเกาะอีฟาเต 8 ราย และจากเมืองทานนา 5 ราย

ทั้งนี้ ยูเอ็น เผยว่า จากภาพถ่ายทางอากาศ สำรวจความเสียหายที่เกิดจากพายุไซโคลนแพม พบว่าจังหวัดชีฟา ยังเป็นพื้นที่เดียวที่ทางการยังคงประกาศมาตรการฉุกเฉิน

ด้านประธานาธิบดีของวานูอาตู กล่าวว่า พายุไซโคลนลูกนี้ได้ทำลายทุกอย่างที่วานูอาตูสร้างขึ้นมาในช่วงเวลาหลายปีมานี้ไปจนหมดสิ้น พร้อมกับร้องขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขณะที่ นายบัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ ให้คำมั่นกับผู้นำวานูอาตูว่า ยูเอ็นจะส่งความช่วยเหลือไปให้กับวานูอาตูทุกอย่างที่จำเป็นโดยด่วน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดไซโคลนแพมได้อ่อนกำลังลง และพัดผ่านชายฝั่งตะวันออกของเกาะเหนือ หรือ นอร์ธ ไอแลนด์ ในนิวซีแลนด์ แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายมากนัก เพราะมีการเตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้าแล้ว

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X