“เกาหลีใต้” อนุญาตสายการบินไทย เพิ่มเที่ยวบินแบบประจำช่วงสงกรานต์
2015-04-08 17:36:53
Advertisement
คลิก!!!

การหารือระหว่าง อธิบดีกรมการบินพลเรือน นายสมชาย พิพุธวัฒน์ และผู้แทนสำนักงานการบินพลเรือนสาธารณรัฐเกาหลีใต้ ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะผู้แทนของไทยได้รับแจ้งจากเกาหลีใต้ว่า ตามกฎหมายภายในของเกาหลีใต้ ซึ่งมุ่งเน้นความปลอดภัยเป็นหลักได้นำข้อบังคับ มาตรฐานของ ICAO มาผนวกในกฎหมายและในกรณีประเทศที่ ICAO ระบุว่ามีข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญ เกาหลีใต้จะไม่อนุญาตให้สายการบินที่ทำการบินแบบประจำเพิ่มเส้นทางใหม่หรือ เพิ่มจำนวนเที่ยวบินและไม่อนุญาตเที่ยวบินเช่าเหมาทำการบิน

ซึ่งคณะผู้แทนของไทย ได้แจ้งให้เกาหลีใต้ทราบถึงความตั้งใจและแผนการแก้ไข ข้อบกพร่องของไทย และแสดงความห่วงใยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาว ซึ่งจะมีผู้โดยสารเดินทางกันเป็นจำนวนมากในช่วงวันที่ 10-19 เม.ย. โดยเกาหลีใต้แจ้งว่าต้องการช่วยบรรเทาสถานการณ์ดังกล่าว โดยจะอนุญาตให้เพิ่มเที่ยวบินแบบประจำได้

นอกจากนั้น เกาหลีใต้ยินดีจะแบ่งปันประสบการณ์ในการแก้ปัญหาที่เคยเกิดขึ้น ในช่วงปี 2001 ที่ถูกลดระดับจากองค์การบริหารการบินจากสหรัฐฯ ทำให้ไม่สามารถทำการบินไปยังจุดใหม่ๆ ในสหรัฐอเมริกาหรือทำการบินโดยใช้ชื่อเที่ยวบินร่วมกัน หรือโคด-แชร์ กับสายการบินต่างๆ ได้ ซึ่งเป็นช่วงยากลำบากของเกาหลีใต้ โดยเกาหลีใต้ได้มอบซอฟท์แวรสำหรับการบริหารจัดการมาตรฐานความปลอดภัยของ ICAO และบริหารการตรวจสอบด้านความปลอดภัย ให้กับคณะผู้แทนของไทย รวมทั้งพร้อมจะส่งผู้เชี่ยวชาญมาให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ของไทยด้วย

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X