ไต้ฝุ่นมานหยี่ ถล่มญี่ปุ่น ยกเลิก 200 เที่ยวบิน-หวั่นฟุกุชิมะเสียหาย
2013-09-16 20:06:14
Advertisement
คลิก!!!

 

ไต้ฝุ่นมานหยี่ ถล่มญี่ปุ่น หวั่นฟุกุชิมะเสียหาย (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ไต้ฝุ่นมานหยี่ ถล่มตอนใต้ของญี่ปุ่นแล้ว น้ำท่วมหลายพื้นที่ ยกเลิก 200 เที่ยวบิน หวั่นโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะที่มีสารกัมมันตรังสีรั่วไหล ได้รับความเสียหายเพิ่ม

            วันที่ 16 กันยายน 2556 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า  พายุไต้ฝุ่น "มานหยี่" ได้พัดถล่มพื้นที่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นแล้ว ด้วยความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 162 กม./ชม. ขึ้นฝั่งที่เมืองโทโยฮาชิ ในจังหวัดไอจิ บนเกาะฮอนชู ซึ่งทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่มในเขตชูบุ และคันไซ เบื้องต้นยังไม่มีรายนงานผู้เสียชีวิต แต่มีผู้สูญหายแล้ว 1 ราย บาดเจ็บอีก 6 คน

            ขณะเดียวกัน สำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นมานหยี่ กำลังจะมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว และรอบภูมิภาค ภายในเที่ยงวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งรวมถึงที่ตั้งโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะไดอิจิ ที่กำลังประสบปัญหามีน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีรั่วไหลด้วย

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่น กังวลว่าพายุลูกนี้จะทำให้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น รวมถึงเตือนพื้นที่เลียบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ในทุกเขต เฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม 
 
            นอกจากนี้ รายงานระบุว่า เที่ยวบินในประเทศอย่างน้อย 200 เที่ยวบิน ในวันนี้ถูกยกเลิกแล้ว ขณะที่การรถไฟญี่ปุ่น ประกาศระงับให้บริการในบางเส้นทาง

 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X