โมรีรัตน์ บุญญาศิริ เล็งฟ้องกลับ ป.ป.ช. ทำเสียชื่อ คดีพจมานโอนหุ้น
2013-09-22 13:56:04
Advertisement
คลิก!!!

 

   โมรีรัตน์ บุญญาศิริ ไม่ขอกลับเข้ามารับตำแหน่งในกรมสรรพากร หลังศาลให้พ้นผิดคดีไม่เก็บภาษีคุณหญิงพจมานโอนหุ้น พร้อมเตรียมฟ้องกลับ ป.ป.ช. ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

          จากกรณีที่ สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ลงนามในคำสั่งเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 ให้ นางสาวโมรีรัตน์ บุญญาศิริ อายุ 53 ปี อดีตนิติกร 8 ว. กรมสรรพากร กลับเข้ารับราชการในกรมสรรพากรอีกครั้ง ในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนัก (นิติกร 9 บส.) หลังจากศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาว่า นางสาวโมรีรัตน์ไม่มีความผิดในคดีละเว้นไม่เรียกเก็บภาษีอากรคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ จากการโอนหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นั้น
 
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 มีรายงานว่า นาง สาวโมรีรัตน์ ขอไม่รับตำแหน่งดังกล่าว โดยได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการแล้ว และเตรียมจะฟ้องกลับ ป.ป.ช. ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง รวมทั้งจะฟ้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่ง "ไล่ออกจากราชการ" ด้วย เนื่องจากศาลได้พิพากษาแล้วว่า นางสาวโมรีรัตน์ไม่มีความผิดในคดีไม่เก็บภาษีโอนหุ้นคุณหญิงพจมาน

          ขณะที่แหล่งข่าวจากกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ไม่คิดว่านางสาวโมรีรัตน์จะตัดสินใจไม่กลับมารับราชการ เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีที่สูญเสียไปจากคำสั่งให้ออกจากราชการในอดีต แต่กลับใช้กระบวนการศาลเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมแทน

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X