โดนนกบินชน! หัวเครื่องบินโบอิ้งถึงกับบุบเป็นหลุมเบ่อเริ่ม
2015-05-08 15:03:37
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานถึงเหตุการณ์ความเสียหายของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินตุรกีแอร์ไลน์ ที่มุ่งหน้าออกจากเมืองอิสตันบูลไปสู่เนเสฮีร์ และประสบอุบัติเหตุพุ่งชนนก ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าตัวเดียวหรือทั้งฝูง ขณะกำลังร่อนลงจอด ทำให้ส่วนหัวของเครื่องบินบุบลงไปเป็นหลุมและมีคราบเลือดติด ส่วนปีกนั้นเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

 

 

 

 "การชนนกจนทำให้หัวเครื่องบินเสียหายถือเป็นเรื่องปกติมากในปฏิบัติการด้านการบินพลเรือน" โฆษกประจำสายการบิน กล่าว และว่า "ส่วนหัวของเครื่องบินทำมาจากวัสดุที่นุ่ม เพื่อลดแรงปะทะจากการชน เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ บริเวณใกล้เครื่องยนต์มักจะโดนหนักสุด ไม่เหมือนส่วนอื่นอย่างเช่นปีก หรือตัวลำ ที่ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่"

 

 

 

 

 การเดินทางบนท้องฟ้ายังคงเต็มไปด้วยการเสี่ยงอันตรายอยู่เสมอ จึงไม่น่าแปลกใจถ้าหากว่าจะมีข่าวเหตุการณ์ไม่คาดฝันออกมาบ่อยๆ รวมทั้งเมื่อเดือนมี.ค. ที่เครื่องบินแอร์บัส เอ330 ของสายการบินเดียวกันนี้ไถลตกรันเวย์ที่ท่าอากาศยานนานาชาติตรีภูวันในกรุงกาฐมัณฑุ ประเทศเนปาล ทำให้มีคนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

 

 

 

 ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X