แพทย์ศิริราชเจ๋ง ต่อข้อมือเหยื่ออาชีวะ ถูกอริฟันขาดได้สำเร็จ
2013-09-28 20:16:26
Advertisement
คลิก!!!

 

  แพทย์โรงพยาบาลศิริราช ต่อข้อมือซ้ายของนักเรียนที่ถูกคู่อริฟันขาดได้สำเร็จ แต่ยังไม่ทราบว่าจะสามารถใช้งานได้ดังเดิมหรือไม่ เพราะต้องขึ้นอยู่กับการรักษาและการทำกายภาพบำบัด  

          สืบเนื่องจากกรณีที่นักเรียนช่างกลก่อเหตุยกพวกตีกันบนถนนพระราม 3 โดยมีหนึ่งคนถูกฟันข้อมือซ้ายขาด 1 ราย ซึ่งเยาวชน 6 คน ที่ก่อเหตุ ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ครบหมดแล้ว ส่วนเด็กที่ถูกฟันข้อมือขาด เบื้องต้นแพทย์เผยว่า ไม่สามารถต่อได้นั้น  

          ล่าสุด วันที่ 25 กันยายน 2556 รายการครอบครัวข่าวเช้า ทางช่อง 3 รายงานว่า แม่ของ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ที่ถูกมีดฟันจนข้อมือซ้ายขาด ได้เล่าเหตุการณ์ว่า หลังจากเกิดเหตุ ได้พาลูกไปส่งที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ปรากฏว่า แพทย์โรงพยาบาลดังกล่าวระบุว่า คงไม่สามารถต่อข้อมือให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม จึงมีการส่งตัวลูกชายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช

          โดยทันทีที่เดินทางไปถึง ทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดข้อมือซ้ายให้ลูกชายทันที แต่ตอนแรกตนก็ยังไม่มั่นใจว่าจะสำเร็จหรือไม่ เนื่องจากโรงพยาบาลก่อนหน้านี้บอกว่า ทำไม่ได้ ตนจึงไปกราบไหว้รูปปั้นสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ซึ่งบังเอิญว่า เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 เป็นวันคล้ายวันทิวงคตพอดี จึงขอให้ท่านช่วยให้แพทย์สามารถต่อข้อมือของลูกชายได้  

          จากนั้นตนก็ได้รับข่าวดีว่า ทีมแพทย์สามารถต่อข้อมือซ้ายของลูกชายได้สำเร็จ ซึ่งตนก็ดีใจมาก แม้แพทย์จะไม่ยืนยันว่า ข้อมือนั้นจะกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการรักษาและการทำกายภาพบำบัดด้วย

 

 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X