เหลือเชื่อ ! ชายเอธิโอเปียอ้างตัวเองอายุ 160 ปีแล้ว
2013-09-15 15:26:54
Advertisement
คลิก!!!

 

          นายดาควาโบ เอบบา ชาวเอธิโอเปีย อ้างมีอายุ 160 ปี แล้ว แต่ไม่มีใบสูติบัตรมารับรองอายุ ซึ่งหากยืนยันได้ว่าเขามีอายุ 160 ปีจริง นายดาควาโบ เอบบา ก็จะกลายเป็นคนอายุยืนที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีการบันทึกมา

          ไม่ว่าใครที่ได้เห็น นายดาควาโบ เอบบา ชาวเอธิโอเปียคนนี้แล้ว ก็คงจะเห็นด้วยว่าเขานั้นเหมือนชายชราคนหนึ่ง แต่ก็คงจะไมีใครที่คาดคิดว่าชายคนนี้จะมีอายุถึง 160 ปีแล้วอย่างแน่นอน โดยเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2556 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์มีรายงานว่า นายดาควาโบ เอบบา ได้อ้างต่อผู้สื่อข่าวจากสถานีโทรทัศน์โอโรไมยาว่า ตัวเองมีอายุถึง 160 ปีแล้ว แม้ว่าตัวเขาจะไม่มีใบสูติบัตรมายืนยันวันเดือนปีเกิดของตัวเองก็ตาม

          อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยและสัมภาษณ์ นายดาควาโบก็ทำให้ผู้สื่อข่าวรู้สึกประทับใจอย่างมากในความรอบรู้ประวัติ ศาสตร์ในท้องถิ่นของเขา และนั่นทำให้ผู้สื่อข่าวรู้สึกได้จริง ๆ ว่า นายดาควาโบน่าจะมีอายุถึง 160 ปี ตามที่กล่าวอ้าง โดยนายดาควาโบได้เล่าย้อนไปถึงเหตุการณ์ตอนที่อิตาลีบุกเอธิโอเปีย เมื่อปี พ.ศ. 2438 ว่า ในตอนนั้นเขามีภรรยา 2 คน และมีลูกชายที่โตพอจะเลี้ยงวัวทั้งฝูงได้แล้ว

          นอก จากนี้ นายดาควาโบยังบอกว่าด้วยว่านอกจากตัวเขาแล้ว เพื่อนของเขาก็ยังมีชีวิตอยู่เช่นเดียวกัน แต่ถึงอย่างนั้น ด้วยเพราะนายดาควาโบเติบโตมาในวัฒนธรรมที่ยังใช้การบอกเล่าสืบต่อเรื่องราว จากปากสู่ปาก โดยไม่มีการบันทึกลงบนกระดาษ ทำให้เขาไม่มีใบสูติบัตรมายืนยันคำกล่าวอ้างของเขา และก็ไม่มีพยานบุคคลอื่น ๆ ที่มีมาช่วยยืนยันอายุของเขาได้ด้วย

          ทั้งนี้ หากว่าอายุของนายดาควาโบสามารถตรวจสอบได้ และได้รับการยืนยันแล้ว เขาก็จะกลายมาเป็นบุคคลที่มีอายุยืนที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีการบันทึกสถิติ มา และสามารถเอาชนะ เจนนี คัลเมนท์ หญิงชาวฝรั่งเศส ที่มีอายุ 122 ปี ขณะที่เสียชีวิตได้อย่างสบาย ๆ

          ในขณะนี้ สถิติบุคคลผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ จากกินเนสส เวิล์ด เรคคอร์ด ยังคงเป็นของ มิซาโอะ โอกาวะ วัย 114 ปี แม้ว่าก่อนหน้านี้ คาร์ ฟลอเรส จากโบลิเวียจะเคยอ้างว่าตัวเองมีอายุถึง 123 ปี แล้วก็ตาม ทั้งยังมีบันทึกในใบรับรองความเป็นคริสต์ศาสนิกชนของเขาด้วยว่าเขาเกิดวัน ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2523 แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังไม่ได้รับการรับรองจากกินเนสส เวิล์ด เรคคอร์ด ที่ต้องการใบสูติบัตรมารับรองอายุของเขา
 

 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X