เสือสองตัวอยู่ร่วมถ้ำ ''พิตต์''ประกบ''ครูซ'' หวั่นเกิดสงครามอีโก้
2013-12-29 20:10:59
Advertisement
คลิก!!!
 
เข้าทำนอง ''เสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้'' การร่วมงานกันระหว่าง 2 พระเอกซูเปอร์สตาร์ แบรด พิตต์ กับ ทอม ครูซ เลยถูกจับตามองอย่างยิ่งว่างานนี้จะเกิด ''สงครามอีโก้'' กลางกองถ่ายหรือเปล่า หลังจากทั้งคู่จะร่วมงานกันในภาพยนตร์โปรเจกต์ยักษ์ ''Go Like Hell'' ซึ่งเป็นการออกจอร่วมกันเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ ''Interview with the Vampire'' ที่ยังละอ่อนหนุ่มแน่นกันทั้งคู่
 
''Go Like Hell'' เป็นภาพยนตร์แนวรถแข่งจากค่าย 20th Century Fox สร้างจากหนังสือชื่อ ''Go Like Hell: Ford, Ferrari and Their Battle for Speed and Glory at Le Mans'' ซึ่งเขียนโดย เอ.เจ. เบม เป็นเรื่องราวของฟอร์ดที่พยายามเข้าซื้อกิจการของเฟอร์รารี่ แต่ล้มเหลว ก่อนจะนำไปสู่การแข่งขันใน ''24 Hours of Le Mans'' ในปี 1966 โดยครูซจะรับบท แคร์โรลล์ เชลบี้ นักแข่ง-ดีไซเนอร์-นักพัฒนารถสปอร์ตชาวอเมริกันในตำนาน ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อกลางปีที่แล้วในวัย 89 ปี
 
แต่ปัญหาคือทั้งสองคนเป็นพระเอกดัง ทั้งยังถูกมองว่ามีความเป็นศัตรูกันนิดๆ นับตั้งแต่ร่วมงานกันใน ''Interview with the Vampire'' เมื่อปี 1994 ซึ่งครั้งหนึ่งในการสัมภาษณ์แบบแคนดิด พิตต์ดันบอกว่าเขาไม่แฮปปี้กับการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ตลอดจนไม่ชอบ ทอม ครูซ เท่าไหร่ ''เขาเป็นคนน่ารำคาญ มันมาถึงจุดที่ว่าผมไม่พอใจเขาระหว่างถ่ายทำ เขาคือขั้วโลกเหนือ ส่วนผมขั้วโลกใต้'' 
 
ด้วยเหตุนี้เองการดึงทั้งสองคนมาร่วมงานกันในโปรเจกต์ใหม่เลยทำให้เกิดกระแสทั้งแง่ดีคือ โอกาสประสบความสำเร็จของหนัง ตลอดจนกระแสแง่ร้ายว่าจะมีดราม่านอกจอกันหรือไม่ โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า ''พวกเขาทั้งคู่ต้องการเป็นที่หนึ่ง การเป็นตัวนำ ดังนั้นการที่คุณเอาพวกเขามาเล่นหนังเรื่องเดียวกันมันย่อมมีโอกาสที่จะมีปัญหา ทุกคนต้องทำให้มั่นใจว่าพวกเขาทั้ง 2 คน จะไม่มีใครรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าอีกฝ่าย''
 
นอกจากบทสัมภาษณ์ครั้งนั้นแล้ว พิตต์ยังไปสะกิดต่อมครูซ จากบทสัมภาษณ์ปี 2009 ช่วงที่เขาโปรโมตหนังสงครามโลก ''Inglourious Basterds'' แล้วไปพาดพิง ''Valkyrie'' หนังแนวเดียวกันของ ทอม ครูซ ที่ล้มเหลวในบ็อกซ์ ออฟฟิศ โดยเรียกหนังของพระเอกร่างตัน (ครูซ สูง 5 ฟุต 7 นิ้ว) ว่า ''เป็นหนังน่าหัวเราะ'' 
 
เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะหลังจากนั้นปีถัดมาก็มีประเด็นของทั้งคู่อีก แต่เป็น ครูซ กับ แองเจลิน่า โจลี่ ที่ว่ากันว่าบทซีไอเอในคราบสายลับของ โจลี่ ใน ''Salt'' นั้น ความจริงจะต้องเป็นบทที่ผู้ชายเล่น และครูซถูกวางให้รับบทดังกล่าว ซึ่งแหล่งข่าวใกล้ชิดของครูซกล่าวว่า ''ทอมอยากได้บทนี้มาก และเขาไม่แฮปปี้มากๆ ที่สตูดิโอเปลี่ยนบทบาทตัวละครจากผู้ชายเป็นผู้หญิง''  
 
อย่างไรก็ตาม เรื่องผ่านมาเป็นสิบๆ ปี และในวัย 50 ปี พิตต์พร้อมร่วมงานกับเพื่อนร่วมวงการวัย 51 ปี อย่างไม่มีปัญหาคลางแคลงใจ ''แบรดได้รับสคริปต์แล้ว และมันเป็นไปตามมาตรฐานของเขา'' ขณะที่ฝั่งครูซก็พร้อมเช่นกัน หลังจากผลงานระยะหลังๆ ก็ไม่เปรี้ยงปร้างมากนัก แหล่งข่าวกล่าวว่า ''ผมว่าทอมเองก็คงอยากจะร่วมงานกับ แบรด และพิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังเจ๋งอยู่''
 
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X