เด็กมหัศจรรย์! ทารกน้อยลืมตาดูโลก หลังรพ."ยื้อลมหายใจ"แม่สมองตายกว่า"50 วัน"(ชมคลิป)
2015-05-05 09:21:09
Advertisement
คลิก!!!

 

เด็กมหัศจรรย์! ทารกน้อยลืมตาดูโลก หลังรพ."ยื้อลมหายใจ"แม่สมองตายกว่า"50 วัน"(ชมคลิป)
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แพทย์ในโรงพยาบาลเมธอดิสต์ วูแมน ในเมืองโอฮาม่า รัฐเนบรัสก้า ประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือเด็กทารกจากครรภ์ของนางคาร์ล่า เปเรซ หญิงวัย 22 ปี ซึ่งประสบภาวะสมองตายขณะตั้งครรภ์ 
 
รายงานระบุว่า ในเคสนี้ แพทย์ได้ยื้ดชีวิตมารดาเด็กที่อยู่ในภาวะสมองตายไว้ถึง 54 วัน เพื่อทำคลอดเด็ก ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต 2 วันต่อไปภายหลังแพทย์สามารถทำคลอดทารกได้สำเร็จ โดยโรงพยาบาลได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า โรงพยาบาลประสบความสำเร็จในการผ่าตัดอันลุ้นระทึกนี้ โดยการผ่าตัดนี้ถือเป็นเคสที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก และไม่ค่อยมีใครทำได้อย่างประสบความสำเร็จ 
 
ขณะที่รายงานระบุว่า นางเปเรซซึ่งตั้งครรภ์ได้ประสบอุบัติเหตุล้มในบ้านเมื่อวันที่ 8 ก.พ.หลังจากปวดหัวขั้นรุนแรง และเธอมีอาการเลือดตกในสมอง ทำให้อยู่ภาวะโคม่า ก่อนจะสมองตาย เนื่องจากต้องการทำคลอดทารกในครรภ์ของเขา โดยขณะนั้นทารกอยู่ในครรภ์เป็นเวลา ราว 5 เดือนครึ่ง และยังอ่อนแอเกินกว่าที่จะได้รับการผ่าตัดออกมา และแพทย์ต้องการทำคลอดเด็กเมื่ออยู่ในครรภ์นานราว  8 เดือน 
 
แต่ปรากฎว่า อาการของนางเปเรซแย่ลง ทำให้แพทย์ตัดสินยื้อชีวิตนางเปเรซออกไปอีกกว่า 50 วัน เพื่อให้ทารกอยู่ในครรภ์นานเพียงพอที่จะได้รับการผ่าตัด ก่อนจะถอนเครื่องช่วยหายใจภายหลังได้ทำคลอดทารกสำเร็จ ทั้งนี้ สำหรับเด็กทารก ยังคงอยู่ในตู้อบ และได้รับอาหารผ่านสายยาง ขณะที่แพทย์มองการณ์ด้านดีว่า ทารกจะรอดปลอดภัยในที่สุด  ทั้งนี้ สำหรับสหรัฐได้ทำคลอดทารกจากมารดาสมองตายครั้งล่าสุด คือ เมื่อปี 1999 
 





 
 
ที่มา มติชน
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X