เฉินหลง ท้าความตาย พุ่งลงไฮเวย์ ใน Chinese Zodiac
2012-12-13 22:13:10
Advertisement
คลิก!!!

 

 
 
ตัวอย่าง Chinese Zodiac เวอร์ชั่น "โรลลิ่ง สูท"
 
เฉินหลง ท้าความตาย ฟัดเต็มสปีด .. พุ่งลงไฮเวย์ ด้วยชุดพิเศษ ใน Chinese Zodiac วิ่งปล้นฟัด!! (มงคลภาพยนตร์)

          Chinese Zodiac วิ่งปล้นฟัด หนังแอ็คชั่นผจญภัยส่งท้ายปี ที่ เฉินหลง แอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งตลอดกาลของเอเชีย รับหน้าที่กำกับ / อำนวยการสร้าง / เขียนบท / แสดงนำ ทั้งยังออกเดินทางยกกองไปถ่ายทำในสถานที่ต่าง ๆ กว่า 7 ประเทศทั่วทุกมุมโลก 
แต่สิ่งสำคัญที่แฟน ๆ อยากเห็นและรอคอยการกลับมาด้วยความระทึก ก็คือฉากแอ็คชั่นเสี่ยงตาย ที่ทั้งฟัดทั้งฮาลุ้นไม่ติดเก้าอี้

          และหนึ่งในฉากไฮไลท์แอ็คชั่นท้าความตายในหนังเรื่องนี้ของ เฉินหลง ก็คือการสวมชุดพิเศษที่ทำให้เขาไถลตัวไปบนไฮเวย์ด้วยความเร็วสูง เฉินหลง เล่าว่าต้องฝึกใช้ชุดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษนี้ให้คล่องตัวที่สุด ภายในระยะเวลาเพียงแค่สามเดือน!! ซึ่งเขายอมรับเป็นงานที่หินสุดๆ เท่าที่เคยเจอมา

          "แค่การใส่ชุดนี้ไถลไปตามพื้นด้วยความเร็วสูงก็ว่ายากแล้ว แต่ผมยังต้องออกแบบคิวบู๊ให้มีการต่อสู้ควบคู่กันไปด้วย มันไม่ใช่สิ่งที่คนทั่วไปทำกันได้ง่าย ๆ หรอกนะครับ"





          ชุดพิเศษสุดไฮเทคนี้ ออกแบบโดย ฌอง อีฟ บลองเดอู นักสเกตชาวฝรั่งเศส เขาเรียกมันว่า "โรลลิ่ง สูท" น้ำหนักรวมทั้งสิ้นของชุด ๆ นี้อยู่ที่ 17 กิโลกรัม ติดตั้งล้อขนาดเดียวกับล้อโรลเลอร์เบลด ทั้งหมด 31 จุด โดยจะอยู่ตามข้อต่อสำคัญ ๆ ของร่างกาย รวมทั้งบนหน้าอกและแผ่นหลัง ผู้สวมใส่จึงสามารถไถลไปตามพื้นได้ในทุกท่วงท่า ไม่ว่าจะเป็นยืนตรง นั่ง นอนหงาย คว่ำหน้า หรือกระทั่งนั่งสี่ขา และที่สำคัญ ผู้ที่สวมชุดนี้จะสามารถลื่นไถลไปด้วยความเร็วสูงถึง 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง!!! 

          เฉินหลง เผยว่า "แม้ฉากนี้จะปรากฏให้เห็นในหนังไม่ยาวมาก แต่กลับต้องใช้เวลาถ่ายทำนานถึงหนึ่งเดือนครึ่ง" เขาเล่าให้ฟังถึงฉากสำคัญดังกล่าวอีกว่า "ประเทศลัตเวีย คือจุดหมายที่สองของการตามล่าหาสมบัติในเรื่อง ผมต้องหลบหนีจากกองทหารลัตเวียด้วยการสวมชุดนี้ไถลไปตามไฮเวย์ ลัดเลาะไปบนทางลาดชันของภูเขา และฉากต่อสู้เสี่ยงตายที่อันตรายสุด ๆ






          ในฉากนี้ก็คือ ผมต้องสไลด์ตัวเข้าไปใต้ท้องรถ ในขณะที่กำลังวิ่งด้วยความเร็ว ผมต้องพยายามรักษาสมดุลของร่างกาย ไม่เช่นนั้นคงถูกล้อรถทับเป็นแน่ ระหว่างการถ่ายทำฉากนี้ทีมงานทุกคนกดดันกันมาก ก็ผมไม่ใช่ซุปเปอร์แมนนี่ครับ (หัวเราะ) แต่ถึงยังไงผมก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะถ่ายทำฉากนี้ให้ได้"

          เฉินหลง สรุปปิดท้ายถึงแรงจูงใจที่ทำให้เขาต้องการสร้าง Chinese Zodiac วิ่งปล้นฟัด ให้ออกมายิ่งใหญ่สมกับที่แฟน ๆ รอคอยว่า

          "ทุกวันนี้เทคโนโลยีของหนังฮอลลีวูดก้าวหน้าไปไกลกว่าหนังเอเชียเยอะมาก พวกเขามีทั้งทุนทรัพย์และกำลังคน ผมเลยกลับมาคิดย้อนดูตัวเอง ว่าเราจะเทียบเท่าหนังฮอลลีวูดได้อย่างไร และคำตอบเดียวที่ได้ก็คือ การกลับไปทำสิ่งที่ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดี นั่นคือหนังแอ็คชั่น ฟัด ฮา สไตล์เฉินหลง ผลงานหนังเรื่องนี้ผมกำลังจะบอกกับทุกคนว่า ผมยังฟิตเต็มร้อยครับ"

          เฉินหลง กลับมาตะลุยล่าสมบัติข้ามโลก กับ ปฏิบัติการฟัดจริง ฮาจริง ที่ทุกคนรอคอย! Chinese Zodiac วิ่งปล้นฟัด 20 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ 



 
ขอขอบข้อมูลและภาพประกอบจาก
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X