เครื่องบินลำเลียงตกขณะทดสอบบินในสเปน ดับ 3 ศพ
2015-05-10 14:09:11
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AP Photo)

เครื่องบินลำเลียงรุ่นใหม่ของแอร์บัส ประสบอุบัติเหตุตกขณะทดสอบบินที่สนามบินในเมืองเซบียา ประเทศสเปน มีผู้เสียชีวิต 3 ราย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินลำเลียง เอ400เอ็ม (A400M) รุ่นใหม่ของบริษัท แอร์บัส ประสบอุบัติเหตุตกใกล้สนามบิน ซาน ปาโบล ในเมืองเซบียา ของประเทศสเปน หลังขึ้นบินในการทดสอบบินเมื่อวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ของแอร์บัสบนเครื่องเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน

เครื่องบินลำเลียง เอ400เอ็ม (ภาพ: AFP PHOTO)

หลังเกิดเหตุ นายกรัฐมนตรี มาริอาโน ราฆอย ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวว่ารัฐบาลพร้อมจะให้การสนับสนุนแก่ครอบครัวของผู้ที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยฉุกเฉินกำลังค้นหาลูกเรือที่หายไป ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 3-5 คน

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุให้เครื่องบินลำนี้ตก แต่สื่อท้องถิ่นระบุว่า เครื่องบินแสดงให้เห็นสัญญาณว่าเกิดความขัดข้องกับระบบของเครื่องบิน ก่อนที่จะตก นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า เครื่องบินชนเข้ากับสายไฟฟ้าในขณะที่นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังพยายามดับไฟจากซากเครื่องบิน เอ400เอ็ม (ภาพ: AFP PHOTO)

อนึ่ง เครื่องบิน เอ400เอ็ม เป็นเครื่องบินลำเลียงของกองทัพรุ่นใหม่ล่าสุดที่ชาติสมาชิกองค์กรสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) หลายประเทศสั่งซื้อ รวมถึง เบลเยียม, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ลักเซมเบิร์ก และสเปน แต่บริษัท แอร์บัสยืนยันว่า เอ400เอ็ม ลำที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นเครื่องที่จะส่งให้กับประเทศตุรกี

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X