เคต แบลนเช็ตต์ เป็นเต็งจ๋าแรกที่จะได้ชิงออสการ์จาก Blue Jasmine ของวู้ดดี้ อัลเลน
2013-08-12 19:35:35
Advertisement
คลิก!!!

นักวิเคราะห์ของฮอลลีวู้ดเก็งกันว่านิโคล คิดแมน ในบทเจ้าหญิงเกรซ จาก Grace of Monaco และนาโอมิ วัตต์ ใน Diana น่าจะได้เข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงในปีหน้า แต่ก็ยังเป็นการคาดเดาจากหนังที่ยังไม่ได้เข้าฉายครับ แต่เต็งจ๋าคนแรกจริงๆ ในเส้นทางสู่ออสการ์ปี 2014 เบื้องต้นคือเคต แบลนเช็ตต์ จากผลงานเรื่องล่าสุดของวู้ดดี้ อัลเลน ที่เพิ่งเข้าฉายในสหรัฐเมื่อปลายกรกฎาคมที่ผ่านมา

หนังเปิดฉายแบบจำกัดโรง และทำรายได้เฉลี่ยต่อโรงสูงที่สุดในสหรัฐของปีนี้จนถึงตอนนี้ (100,000 เหรียญ) และทำรายได้เฉลี่ยต่อโรงทุบสถิติ Midnight in Paris ของอัลเลนที่ออกฉายเมื่อสองปีก่อน

พีท แฮมมอนด์ นักวิเคราะห์ด้านรางวัลภาพยนตร์จากเดดไลน์ให้ความเห็นในบทความเมื่อ 29 กรกฎาคมว่า “ไม่มีใครเริ่มต้นกระแสออสการ์ของปี 2013 ได้เท่าบทบาทอันยอดเยี่ยมอย่างเป็นเอกฉันท์ของเคต แบลนเช็ตต์ ในหนัง Blue Jasmine ผู้ออกเสียงของออสการ์ยังได้ดูหนังเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย และขับรถไปที่สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ในเบเวอรีฮิลล์ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา อย่างหนาแน่น และมีเสียงตอบรับต่อหนังในแง่ดีอย่างมาก

แฮมมอนด์เสริมอีกว่า “อาจจะเสี่ยงไปหน่อยที่กล้าทำนายอะไรเกี่ยวกับออสการ์ในช่วงกลางฤดูร้อนแบบนี้ แต่ดูเหมือนเคต แบลนเช็ตต์ กลายเป็นตัวเก็งแน่นอนที่จะเข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงจากบทบาทของไฮโซสาวแห่งนิวยอร์กที่อยู่ในสภาวะเครียดและสติแตกหลังจากถูกยึดทรัพย์เพราะเหตุอื้อฉาวทางการเงินที่สามีของเธอเป็นคนก่อขึ้น มันเป็นบทบาทอันซับซ้อนที่รางวัลชอบที่จะมอบให้

หนังยังมีนักวิจารณ์ชอบถึง 90% และมีคะแนนเฉลี่ย 7.9/10 จาก 115 บทวิจารณ์ที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมาครับ

Blue Jasmine ยังมีแซลลี่ ฮอว์กินส์, ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด, บ็อบบี้ แคนนาเวล และอเล็ค บอลด์วิน ร่วมนำแสดงครับ จะเข้าฉายในบ้านเรา 10 ตุลาคมนี้ คลิกดูตัวอย่างได้ที่ด้านใน

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X