เกิดเหตุยิงตำรวจ 2 นายในเฟอร์กูสัน หลัง ผบ.ตร.ลาออก
2015-03-12 17:06:16
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้า วันที่ 12 มี.ค. 2558 ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุคนร้ายยิงตำรวจ 2 นาย ในเมืองเฟอร์กูสัน รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตำรวจนายหนึ่งถูกยิงเข้าที่ไหล่และอีกคนถูกยิงเข้าที่ใบหน้า ตอนนี้ทั้งคู่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว และอาการไม่สาหัส

ในรายงานระบุว่า ตำรวจจากหน่วยต่างๆได้เข้าประจำการที่เมืองเฟอร์กูสัน เพื่อตรวจตราความเรียบร้อย หลังจากที่เมื่อคืนวันพุธ (11 มี.ค. 58) ชาวอเมริกันจำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันด้านนอกสำนักงานตำรวจเมืองเฟอร์กูสัน เพื่อแสดงความยินดี ที่ผู้บัญชาการตำรวจโธมัส แจ็คสัน ยอมลาออกจากตำแหน่ง  แต่จู่ๆ ก็มีคนร้ายใช้ปืนยิงเข้าใส่ตำรวจ 2 นาย ที่กำลังยืนปฏิบัติหน้าที่

ตั้งแต่เกิดเหตุนายตำรวจดาร์เรน วิลสัน ยิงนายไมเคิล บราวน์ วัยรุ่นผิวสีที่ไร้อาวุธ ไปเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ปีที่แล้ว ชาวอเมริกันก็ออกมาเรียกร้องให้นายแจ็คสัน ลาออกจากตำแหน่ง จนกระทั่งล่าสุด นายแจ็คสันยอมลาออก เพราะกระทรวงยุติธรรมสหรัฐตรวจพบว่า เจ้าหน้าที่ในสำนักงานตำรวจและศาลท้องถิ่นเมืองเฟอร์กูสัน มีพฤติกรรมเหยียดผิว

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X